Có trong mơ anh cũng không nghĩ mình lấy vợ rồi ngày ngày phải đứng rửa chén sau bữa ăn như thế này. Điều đó rất khó cam tâm nhưng sự thật nó đã diễn ra như thế.

Đàn ông rửa chén, chuyện có gì phải ầm ĩ?

Một Thế Giới | 06/10/2015, 12:12

Có trong mơ anh cũng không nghĩ mình lấy vợ rồi ngày ngày phải đứng rửa chén sau bữa ăn như thế này. Điều đó rất khó cam tâm nhưng sự thật nó đã diễn ra như thế.

Trong cơn say hay là mượn rượu để say, anh đã trút hết nỗi tủi nhục đó với mọi người ngồi cùng, trong đó có cả… em vợ anh. Đương nhiên, mọi vấn đề giữa hai vợ chồng hay trong gia đình đều phải nghe hai chiều.

Cả hai vợ chồng đều đi làm bằng giờ nhau. Vợ vẫn cực hơn vì còn phải vun vén nhà cửa, nấu nướng và lo cho con cái. Chồng thì ngủ dậy mỗi việc thay đồ đến chỗ làm, ăn uống tự túc. Đến tối về nhà đã có cơm canh vợ nấu, anh mỗi việc phụ vợ rửa chén vậy mà phàn nàn ầm trời.

Mọi người bảo sao anh không từ chối hẳn, chứ làm rồi ấm ức thì có nghĩa gì. Chưa kể bất cứ nỗi ấm ức nào nó cũng như loại ung nhọt trong người, để lâu không tốt, thế nào rồi cũng “tức nước vỡ bờ”. Mà những chuyện như vậy không nói ra ai mà biết. Biết đâu vợ anh lại rất hài lòng về ông chồng thầm lặng phụ giúp vợ san sẻ việc nhà, vợ rất biết ơn điều đó.
dan ong rua chen; dan ong phu viec nha
Đàn ông vào bếp là một hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. 
Anh bảo anh không nói chỉ vì vợ thu nhập cao hơn. Chỉ vì điều đó mà anh mất hẳn vai trò người đàn ông trong nhà. Mà vai trò người đàn ông với anh là hình ảnh chồng đi làm về, ăn uống xong chỉ mỗi việc gác chân lên… bàn xem ti vi, hay chơi game hoặc giải trí gì đó. Trong quan niệm của anh, lấy vợ về là như vậy. Đó là lý do anh ấm ức mà không nói lên lời.

Đành rằng đồng tiền luôn có sức mạnh của nó nhưng giữa vợ chồng, nếu đã phân tích rạch ròi như thế thì chẳng còn tình cảm. Anh mà còn yêu thương vợ, xót xa cho vợ cực khổ, muốn vợ nghỉ tay chút xíu thì đã lăn xả vào làm nhiều hơn như thế, chứ không đợi vợ giao việc mới làm cho xong nghĩa vụ, rồi còn trách móc ấm ức tại sao phải làm như thế.

Tình thương giữa con người hoá giải nhiều thứ, làm cho mọi thứ nhẹ đi. Tình thương đó không chỉ riêng ở vợ chồng mà bất cứ mối quan hệ nào cũng vậy. Có tình thương họ mới biết nghĩ cho nhau, mới biết quên bản thân một cách vô điều kiện. Một khi đã không có tình thương, mọi thứ trở nên khó khăn và tính toán chi ly, dẫn đến mối quan hệ không thể đi đường dài được.

Anh lại than thở về cái việc phải rửa chén mỗi buổi tối, và người nghe hình dung ra mối quan hệ của họ đã đến thời rạn nứt…

Thuỳ Dương

>> Cô giáo hù chém đồng nghiệp nay lại dọa đánh chết cả ban giám hiệu
>> Ông Lê Phước Thanh phân trần việc con trai làm Giám đốc sở khi 30 tuổi
>> Người Syria coi Nga là ‘đấng cứu thế’
>> Vợ bầu Kiên đau đớn mất trắng 7,7 tỷ chỉ trong một tuần
>> Clip nóng của 2 học sinh Tuyên Quang bị phát tán, dưa hấu giá 137 triệu đồng
>> Hoài Linh: 8 người, 1 cái chuồng heo và mối tình ở quán karaoke
Bài liên quan
Đốt nhà kho cháy lan sang nhiều tàu cá, người đàn ông và đồng phạm lãnh 35 năm tù
Sau hơn 1 tuần xét xử và nghị án, chiều 6.5, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Sang (34 tuổi) 19 năm tù, Huỳnh Kim Gia Luật (21 tuổi) 16 năm tù cùng về tội “Hủy hoại tài sản” và Nguyễn Văn Minh (20 tuổi) 9 tháng tù về tội "Không tố giác tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông rửa chén, chuyện có gì phải ầm ĩ?