Ngôn ngữ thời thượng gọi những người giàu có hiện nay là đại gia. Đây là đẳng cấp mới trong xã hội không chỉ ở Việt Nam mà ở khắp thế giới, tất nhiên đại gia phải hơn tiểu gia và những người bình thường.

Đẳng cấp đại gia

19/12/2016, 17:39

Ngôn ngữ thời thượng gọi những người giàu có hiện nay là đại gia. Đây là đẳng cấp mới trong xã hội không chỉ ở Việt Nam mà ở khắp thế giới, tất nhiên đại gia phải hơn tiểu gia và những người bình thường.

Ảnh minh họa

Thông tin hiện đại mang tính toàn cầu, chỉ một cái nhấp chuột, vào các trang mạng trên Internet thì nắm được trên thế giới năm 2016 có bao nhiêu người giàu nhất, thông tin này luôn được cập nhật từ việc kiếm tiền, sinh hoạt và phong cách chơi của đại gia ra sao... Theo quan sát của người viết bài này thì mấy năm gần đây đã nổi lên hai phong cách chơi khác nhau của đại gia châu Âu và châu Á. Đại gia châu Âu thì thích chơi du thuyền vài triệu đến hàng chục triệu USD, sắm xe ô tô siêu sang và cưới các cô gái chân dài đẹp nổi tiếng thuộc hàng “sao” ở các lãnh vực người mẫu thời trang, ca sĩ, diễn viên…

Ở châu Á, phong cách chơi của đại gia có khác, họ không mê du thuyền, còn sắm xe ô tô siêu sang giá vài triệu USD thì đầy. Còn nhớ trong một đám rước dâu trước đây ở Hà Nội có tới hàng chục chiếc xe ô tô “siêu sang”, biển số đẹp ngời ngời đậu kín một con đường, thậm chí có đại gia mua cả máy bay 6-7 triệu USD để… đi làm. Còn chuyện “mua” mấy cô chân dài cũng rất bình thường, thậm chí “mua” một lúc năm, bảy cô, hàng chục cô mà khéo giấu thì cũng chẳng ai biết. Nhưng đây cũng không phải là phong cách nổi bật để so sánh giữa đại gia châu Âu và châu Á xem ai nổi trội. Sự so sánh nằm ở khía cạnh khác, cũng theo cách gọi thời thượng đó là phong cách chơi “không đụng hàng”. Về điểm này thì chỉ có đại gia Trung Quốc và Việt Nam nổi trội mà thôi. Thậm chí đại gia Việt Nam còn vượt trội hơn.

Đẳng cấp đại gia bên Trung Quốc hiện nay ngoài biệt thự sang trọng, xe ô tô hiệu nổi tiếng còn thêm sở hữu một chú chó ngao thuần chủng Tây Tạng giá… 31 tỉ tiền Việt Nam, tức hơn 1 triệu USD, thêm một bộ “chăn, ga, gối, nệm” cho chốn phòng the theo phong cách “hoàng gia” thêu hình rồng, phượng, màu vàng đặc trưng có giá 100 vạn nhân dân tệ, tương đương 3 tỉ tiền Việt Nam để khẳng định đẳng cấp vượt trội. Nhưng dư luận vẫn chưa bị “choáng” bằng một vị đại gia Việt Nam ngụ Hà Nội chơi chiếc… lồng chim giá nửa tỉ. Chiếc lồng chim này được nghệ nhân chế tác cực kỳ tinh xảo, ngoài bộ phận tre đan chiếc lồng theo truyền thống còn thêm chân đế đỡ lồng, cóng đựng thức ăn, nước uống, cây ngang cho chim đậu bằng… ngà voi chạm khắc hoa văn rất đẹp.

Nhìn chiếc lồng chim giá nửa tỉ bạc, người chơi chim biết ngay là chiếc lồng đặt riêng cho nghệ nhân nổi tiếng làm, và là chiếc lồng chim độc nhất vô nhị. Nhưng mọi người sẽ thắc mắc không biết vị đại gia này chơi chim gì mà sắm chiếc lồng giá tới nửa tỉ? Câu hỏi hơi bị khó trả lời, vì thông thường chiếc lồng chim giá nửa tỉ phải nhốt con chim giá cũng phải gấp đôi chiếc lồng tức 1 tỉ mới xứng. Nhưng sẽ không ai trả lời được trong bầu trời này có con chim gì trị giá 1 tỉ, dù là tỉ tiền Việt Nam? Và đó phải là con chim biết bay, biết hót, biết nói? Vì theo giới chơi chim, con chim đạt mấy tiêu chuẩn vừa nêu cũng chỉ có con chim nhồng, và dù chú chim nhồng nói được mấy thứ tiếng, giá mắc nhất cũng chỉ 15-20 triệu đồng. Do đó, tạm thời kết luận vị đại gia Hà thành sắm chiếc lồng chim trị giá nửa tỉ mới xứng đáng đẳng cấp đại gia hơn cả đại gia châu Âu và châu Á mà đặc biệt là đại gia Trung Quốc.

Bởi lẽ bỏ cả đống đô la ra sắm du thuyền, mua chó ngao Tây Tạng, sắm bộ “chăn, ga, gối, nệm” đúng kiểu vua chúa ngày xưa ngẫm cho cùng cũng là để phục vụ bản thân. Còn đại gia Việt Nam chơi chiếc lồng chim giá nửa tỉ hoàn toàn chỉ để… chơi thôi, vì chim xứng đáng để nhốt vào lồng thì chưa có, cũng chẳng biết bao giờ có, thế thì không treo lồng trong nhà ngắm chơi thì biết làm gì? Chính vì thế, nên “phong cách đại gia” Việt Nam hiện nay là số 1 trên thế giới.

Từ Kế Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẳng cấp đại gia