Trên đường đến công ty để làm việc, nam thanh niên bất ngờ té xỉu giữa đường, mọi người đưa anh đến bệnh viện thì bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, huyết áp không đo được và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Đang đi làm, nam thanh niên bỗng ngưng thở cận kề cái chết

Hồ Quang | 23/08/2017, 20:23

Trên đường đến công ty để làm việc, nam thanh niên bất ngờ té xỉu giữa đường, mọi người đưa anh đến bệnh viện thì bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, huyết áp không đo được và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà của Trần Văn Em (26 tuổi, ngụ Bình Thuận) thì anh làm công nhân cho một công ty trên địa bàn tỉnh. Trong lúc anh đang điều khiển xe máy đi làm thìbất ngờ té ngã giữa đường được mọi người đưa vào cơ sở y tế địa phương cấp cứu trước khi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều 23.8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh nhân Em được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, ngưng tim, ngưng thở, huyết áp không đo được. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết các bác sĩ đã tiến hành nhiều phương pháp hồi sức cho bệnh nhân nhưng đều không hiệu quả, bệnh nhân không thể vượt qua cơn nguy kịch, tình trạng bệnh ngày càng xấu.

Trong lúc bệnh nhân Em đang cận kề sinh tử, các bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp ECMO (tuần hoàn máu ngoài cơ thể). “Rất may mắn sau 2tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tim hồi phục, cơ hội sống đã trở lại. Tuy nhiên hiệnbệnh nhân vẫn còn phải tiếp tục điều trị vì chức năng thận chưa phục hồi”, bác sĩ Linh cho hay.

Theo bác sĩ Linh, phương pháp ECMOlà một kỹ thuật cao trong hồi sức, cứu cánh cho nhiều bệnh nặng tưởng chừng không qua khỏi (tỉ lệ thành công hơn 80%). Tuy nhiên, do chi phí điều trị quá cao, lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi lần điều trị (dù có BHYT thanh toán) nên cũng là rào cản lớn cho không ít người bệnh.

Anh Trần Ngọc Anh (anh trai của Em) cho hay vợ chồngEm đều làm công nhân may mặc.Hôm đi làm, Em có bị cảm, không ngờ trên đường đi lại xảy sự việc nguy hiểm như thế.

Vợ chồng Em mới có con nhỏ được 5 tháng tuổi. Từ ngày sinh con đến nay, vợ Em chưa đi làm, chỉ có mình Em nên cuộc sống cũng thiếu trước hụt sau. Trong khi đó, qua 2 tuần nằm viện đến nay chi phí điều trị đã tiêu tốn hơn 280 triệu đồng, dù được bảo hiểm y tế thanh toán 156 triệu đồng,nhưng người nhà đã phải vay mượn nóng thêm hơn 130 triệu đồng cũng chưa đủ tiền để chạy chữa.

“Giờ gia đình cũng chẳng biết làm sao để có tiền cho Em chữa bệnh, nếu không chắc nó sẽ chết, lấy ai nuôi vợ con nó bây giờ”, anh trai của Em rơm rớm nước mắt nói.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang đi làm, nam thanh niên bỗng ngưng thở cận kề cái chết