Chiều 21.8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc và thăm bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

'Không được thấy dịch sốt xuất huyết đi qua mà bình tĩnh'

Hải Yến | 21/08/2017, 20:33

Chiều 21.8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc và thăm bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, ông đến thăm các bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương bởi đây là bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm.

Được biết, đến thời điểm này Hà Nội đã vượt TP.HCM về ca sốt xuất huyết, tuy nhiên số ca mắc trong mấy ngày nay giảm hơn đã ngang bằng với TP.HCM. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng dù có chững lại nhưng người dân cũng như cán bộ y tế cũng không được chủ quan. Phó thủ tướng bày tỏ lời cảm ơn tới các y bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cũng như các bệnh viện khác trong cả nước đang hết mình phòng chống dịch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, khi ông trực tiếp đi thăm người nhà bị sốt xuất huyết nằm ở một bệnh viện tư nhân mới thấy nhiều người bị sốt xuất huyết như thế nào. Ngay cả ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện đã phải kê thêm giường “dã chiến” cho người bệnh. Thực tế, Phó Thủ tướng cho rằng nhiều người dân muốn vào viện cũng không có giường bệnh để được nhập viện.

Phó Thủ tướng cảm ơn cán bộ y tế đã hết mình phòng chống dịch sốt xuất huyết

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh các nỗ lực phòng, chống dịch của TP. Hà Nội, các cơ sở y tế và cộng đồng, dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội khi 6 ngày qua, số người mắc sốt xuất huyết chỉ còn 460 - 500 nhưng cũng cần lưu ý:

“Không được thấy dịch đi ngang mà bình tĩnh, thở phào và dừng lại những biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Với công tác tuyên truyền sâu rộng, hiện nay người dân đã có ý thức hơn về loại muỗi truyền bệnh và phương pháp phòng, chống bệnh. Tôi cho rằng, dù bệnh viện có đông nhưng khi người dân có triệu chứng mắc sốt xuất huyếtcần đến bệnh viện để nghe bác sĩ hướng dẫn cách điều trị, không nên tự điều trị tại nhà rất nguy hiểm”.

Tại buổi làm việc - Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Văn Kính cũng khẳng định bệnh viện sẽ hoàn thành tốt tối đa nhất nhiệm vụ của mình. Trong thời gian này, kể cả những bác sĩ đang ốm cũng phải đi làm chứ không được nghỉ vì số lượng bệnh nhân khá đông.

Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã khám và điều trị cho 17.120 trường hợp bị sốt xuất huyết. Chỉ riêng từ ngày 18 đến 20.8, đã có 1.415 ca mắc sốt xuất huyết.nhập viện, trong đó 4 trường hợp tử vong. Hiện tại, cơ sở 1 của bệnh viện có 285 bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị nội trú, còn cơ sở 2 có 66 bệnh nhân.

Bác sĩ Kính cũng cho biết trong thời gian tới bệnh viện vẫn luôn tổ chức cấp cứu bệnh nhân nặng do sốt xuất huyết và chia sẻ kinh nghiệm cấp cứu cho các bệnh viện vệ tinh trong thành phố Hà Nội để ứng phó với những bệnh nhân nặng phải nhập viện.

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã đeo vòng tay theo các màu để dễ nhận biết tình hình sốt xuất huyết của người bệnh.

"Chúng tôi đeo vòng đỏ vào tay bệnh nhân tức là người bệnh đó đang rất nguy hiểm, các bác sĩ sẽ phải kiểm tra 30 phút/lần; Còn màu vàng thì ở mức cảnh báo; Màu trắng là triệu chứng lâm sàng. Không chỉ tập trung khám, điều trị, bệnh viện còn lập tổ cập nhật các biện pháp chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết và tập huấn cho các bệnh viện tuyến dưới. Hiện nay, 100% cán bộ, nhân viên của bệnh viện đều làm việc liên tục, không nghỉ. Nhưng khó khăn lớn nhất là hiện chúng tôi đang thiếu máy thở, máy lọc máu cho những ca nặng”, ông Kính thông tin thêm.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Không được thấy dịch sốt xuất huyết đi qua mà bình tĩnh'