Một người phụ nữ ở Thái Lan đã bị con trăn dài 2 mét tấn công khi đang ngồi trên bồn cầu trong nhà vệ sinh vào hôm 25.10.

Đang đi vệ sinh, người phụ nữ bị trăn dài 2 mét cắn vào mông

Long Hải | 27/10/2020, 21:55

Một người phụ nữ ở Thái Lan đã bị con trăn dài 2 mét tấn công khi đang ngồi trên bồn cầu trong nhà vệ sinh vào hôm 25.10.

tran-can-vao-mong.jpg

Boonsong Plaikaew (54 tuổi), cảm thấy đau nhói ở phần mông và nhận ra máu chảy xuống chân khi bà đang đi vệ sinh tại nhà ở tỉnh Samut Prakan, miền trung Thái Lan. Trong lúc Plaikaew dùng tay kiểm tra nguyên nhân gây ra cơn đau thì con trăn đang trốn trong bồn cầu đã cắn vào ngón tay của bà. Plaikaew lập tức chạy ra khỏi nhà vệ sinh và la hét cầu cứu những người trong gia đình.

Chồng bà Plaikaew đã gọi cho đội cứu hộ động vật đến hiện trường để khống chế con trăn. Plaikaew cũng được các nhân viên y tế sơ cứu và đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Dù con trăn không có nọc độc nhưng các bác sĩ đã cho bà dùng thuốc kháng sinh để tránh nguy cơ nhiễm trùng từ vết cắn.

Phát biểu từ bệnh viện, Plaikaew cho biết: “Tôi không nhìn thấy con trăn ẩn bên trong bồn cầu trước đó. Khi tôi đang đi vệ sinh thì bất ngờ bị nó tấn công. Từ giờ trở đi, tôi sẽ kiểm tra bồn cầu mọi lúc trước khi ngồi xuống”.

Các nhân viên cứu hộ động vật đã khống chế được con trăn và bỏ nó vào trong một chiếc bao tải. Sau đó, con trăn sẽ được họ thả về tự nhiên.

Hiện chưa rõ Plaikaew bị con trăn gì cắn, nhưng Thái Lan phổ biến với 3 loài trăn: trăn gấm, trăn Miến Điện và trăn Brongersma.

Theo Công viên Bò sát Australia, trăn gấm là thành viên thuộc phân họ rắn dài nhất thế giới. Trong lịch sử, người ta đã tìm thấy những con có chiều dài lên đến 9-10 mét. Là loài động vật bơi lội giỏi, trăn gấm có thể di cư đến sinh sống ở những hòn đảo nhỏ nằm gần bờ.

Trong khi đó, trăn Miến Điện là loài bản địa ở nhiều khu vực nhiệt đới, bán nhiệt đới phía Nam và Đông Nam Á. Chúng thường được tìm thấy gần nước và đôi khi bán thủy sinh, nhưng cũng có thể được tìm thấy trong cây. Trong đời sống hoang dã, cá thể có chiều dài trung bình 3,7 mét nhưng có thể đạt đến chiều dài 5,74 mét.

Trăn Brongersma nhỏ hơn đáng kể so với hai loài trên, con trưởng thành phát triển đến chiều dài từ 1,5-1,8 mét. Loài trăn này được tìm thấy ở bán đảo Mã Lai, đảo Sumatra của Indonesia và các đảo nhỏ khác gần đó.

Giống như các loài trăn khác, 3 loài này không có nọc độc và giết con mồi bằng cách dùng thân quấn quanh con vật rồi siết cho đến chết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang đi vệ sinh, người phụ nữ bị trăn dài 2 mét cắn vào mông