Bò sát biển Predator X sống trong kỷ Jura là một trong những kẻ săn mồi chết chóc nhất dưới đại dương từng được biết đến trên Trái đất.

Video mô phỏng cuộc săn mồi của "quái vật" mạnh nhất đại dương

Long Hải | 27/10/2020, 16:10

Bò sát biển Predator X sống trong kỷ Jura là một trong những kẻ săn mồi chết chóc nhất dưới đại dương từng được biết đến trên Trái đất.

Video mô phỏng cuộc săn mồi của bò sát biển Predator X - Nguồn: BBC Earth

Predator X sống trong kỷ Jura 150 triệu năm trước, phân bố chủ yếu ở vùng biển nông của châu Âu. Chúng mang hình dáng tiêu chuẩn của sinh vật thuộc lớp Pliosauroidea với đầu to, thân to, vây dài và đuôi ngắn. Loài quái vật biển này dài khoảng 13 mét và nặng tới 45 tấn.

Chúng sở hữu một cái miệng lớn và hàm răng sắc nhọn. Những chiếc răng này mọc so le với nhau và lộ ra bên ngoài ngay cả khi miệng của Predator X đang khép chặt. So với kích thước của hộp sọ, Predator X có một đôi mắt với kích thước khá khiên tốn nhưng được mọc trên đỉnh đầu và giúp cho chúng có một tầm nhìn rất tốt.

Từ những hóa thạch được tìm thấy, các nhà khoa học phỏng đoán rằng thức ăn chính của Predator X là những loài thằn lằn biển khác như ichthyizards và plesiosaur. Các nhà cổ sinh vật học đã mô phỏng lại lực cắn của chúng dựa vào loài cá sấu ngày nay, ước tính mỗi cú đớp của Predator X có thể lên tới 15 tấn, gần gấp 3 lần lực cắn của khủng long bạo chúa (Tyrannosaurus Rex).

tan-cong.jpg
Mỗi cú đớp của Predator X có thể lên tới 15 tấn, gần gấp 3 lần lực cắn của khủng long bạo chúa

Predator X có khả năng là một loài săn mồi theo thiên hướng phục kích. Chúng sẽ hít một hơi thật sâu rồi lặn xuống đáy biển và ngụy trang đợi con mồi tiến đến. Khi con mồi xuất hiện, Predator X sẽ đột ngột dùng lực, bơi thật nhanh đến và tung ra cú đớp chí mạng để kết liễu con mồi.

Điều khiến cho Predator X trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới là bộ phim tài liệu “Kẻ săn mồi X” được quay bởi Kênh Lịch sử Mỹ. Khi bộ phim được phát sóng năm 2009, nó ngay lập tức gây ra ấn tượng rất mạnh với khán giả. Theo đánh giá của các nhà cổ sinh vật học thì Predator X là loài săn mồi hàng đầu và có kích thước lớn nhất trong đại dương ở kỷ Jura.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video mô phỏng cuộc săn mồi của "quái vật" mạnh nhất đại dương