Không biết mình mắc bệnh tim mạch, trong một lần quan hệ với vợ, ông D. đã bất ngờ bị khó thở, tím tái rồi rơi vào tình trạng nguy kịch, người nhà lập tức chuyển ông đến bệnh viện để cấp cứu khẩn cấp.

Đang ‘mây mưa’ với vợ, người đàn ông bất ngờ nguy kịch

Hồ Quang | 03/11/2017, 17:51

Không biết mình mắc bệnh tim mạch, trong một lần quan hệ với vợ, ông D. đã bất ngờ bị khó thở, tím tái rồi rơi vào tình trạng nguy kịch, người nhà lập tức chuyển ông đến bệnh viện để cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 3.11, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) cho hay bệnh viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng "dở khóc dở cười". Đó là trường hợp ông N.H.D.(48 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM), khi quan hệ với vợ thì bất ngờ lên cơn đau tim đột ngột, ngạt thở, mặt mày tím tái.

PGS.TS.BS Trương Quang Bình - Giám đốc Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đại học Y dược - cho biết qua khai thác bệnh sử cho thấyông D. là người nghiện thuốc lá nhiều năm, bị mỡ trong máu, có những triệu chứng khó thở, đau ngực khi đi bộ lên 2 tầng lầu.

Sau khi chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ đã phát hiện ông D. bị suy tim mức độ 2 do bệnh động mạch vành. Tại đây, các bác sĩ đã tích cực hồi sức và cứu sống được bệnh nhân.

Bác sĩ Bình cho biết hiện nay rất nhiều người mắc bệnh tim có quan niệm sai lệch trong chuyện đời sống tình dục vợ chồng.

Có những trường hợp mắc bệnh tim mạch thì kiêng cử chuyện chăn gối, có những trường hợp thì vẫn quan hệ vợ chồng như người bình thường. Đây đều là những quan niệm sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống hạnh phúc lứa đôi.

Theo bác sĩ Bình, chế độ tình dục của những người mắc bệnh tim phải tuân theo mô hình KiTOMI. Mô hình này được phân ra thành 5 mức độ tình dục khác nhau gồm: hôn (Kissing – Ki), vuốt ve âu yếm (Touching – T), quan hệ tình dục bằng miệng (Oral Sex – O), thủ dâm (M – Masturbation) và giao hợp (Intercourse – I) dành cho 3 mức độ (nguy cơ cao, nguy cơ trung bình, nguy cơ thấp) mắc bệnh tim khác nhau.

Đối với những người mắc bệnh tim có nguy cơ cao chỉ nên thể áp dụng mức độ KiT, tức sinh hoạt tình dục chỉ gồm việc hôn (Ki) và vuốt ve (T) bạn tình. Người bệnh thuộc nhóm nguy cơ trung bình nên áp dụng chế độ KiTOM, nghĩa là được phép thực hiện các hoạt động ở mức KiT và hoạt động quan hệ bằng miệng (O), thủ dâm (M). Riêng đối với những người mắc bệnh tim nguy cơ thấp thì có thể thực hiện đầy đủ cả mô hình KiTOMI bao gồm cả việc thực hiện giao hợp (I).

“Những người mắc bệnh tim có nguy cơ cao là những người người có bệnh lý tim mạch không ổn định, người bị suy tim mức độ 3 trở lên với những biểu hiện khó thở, đau ngực dù không gắng sức hoặc gắng sức nhẹ.

Người bị tim có nguy cơ trung bình là người bị bệnh tim mức độ 2, có những triệu chứng đau ngực, khó thở khi có những hoạt động gắng sức vừa phải như đi lên 1, 2 tầng lầu. Người mắc bệnh tim có nguy cơ thấp là những người bệnh bị suy tim mức độ 1, có những cơn đau ngực ổn định hoặc khi gắng sức nhiều, người bệnh cao huyết áp nhưng đã được kiểm soát”, bác sĩ Bình giải thích.

Theo bác sĩ Bình tình dục không chỉ là việc giao hợp đơn thuần, mà là hoạt động liên quan trực tiếp đến nhịp tim và huyết áp. Vì vậy, đối với những người mắc bệnh tim mạch và huyết áp, hoạt động tình dục cần được quan tâm chú ý và có chế độ sinh hoạt khác với người bình thường.

“Những người mắc bệnh tim mạch nên thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện những nguy cơ biến cố tim mạch có thể xảy ra. Bên cạnh đó, khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, người bệnh không nên cảm thấy e ngại, mặc cảm hay giấu giếm tình trạng của bản thân. Đặc biệt đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động tình dục, người bệnh tim mạch càng không nên tự ý quyết định mức độ sinh hoạt trước khi có những thăm khám và tư vấn chuyên môn của bác sĩ”, bác sĩ Bình khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang ‘mây mưa’ với vợ, người đàn ông bất ngờ nguy kịch