Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV diễn ra chiều ngày 20.10 như vậy.

Đang xem xét tư cách ĐBQH của Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai

Nam Phong | 20/10/2017, 17:55

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV diễn ra chiều ngày 20.10 như vậy.

>>Nhiều sai phạm liên quan đến Phó bí thư tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, tại buổi họp báo, báo giới đặt câu hỏi về việc cử tri Đồng Nai kiến nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội với bà Phan Thị Mỹ Thanh – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Đồng Nai.

Vừa qua bị Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong quá trình đảm nhiệm công tác bà Phan Thị Mỹ Thanh – Phó bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai. Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri đã đặt vấn đề cần xem xét tư cách đại biểu Quốc hội với bà Thanh vì không còn uy tín sau khi bị kết luận và kỷ luật về những sai phạm.

Trả lời báo chí, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, việc xem xét các vấn đề tiếp theo với bà Thanh, các cơ quan chức năng đang tiến hành. Xong quy trình cần thiết, việc này sẽ được báo cáo với Quốc hội sau.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho hay: Các cơ quan có thẩm quyền, liên quan đến công tác quản lý cán bộ thì đang xem xét vấn đề của bà Phan Thị Mỹ Thanh, trong đó vai trò của cơ quan MTTQ quan trọng, cử tri, nhân dân cũng quan trọng.

Theo ông Phúc, thời gian qua ông có nghe thông tin cử tri Đồng Nai, TP.HCM đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội với bà Thanh. Tuy nhiên, việc bãi miễn thì cũng phải chờ xem xét,không tự nhiên bãi miễn đại biểu được.

Ông Lê Bộ Lĩnh - Phó tổng Thư ký Quốc hội thông tin tới báo chí

Tổng Thanh tra Chính phủ xin nghỉ vì lý do sức khoẻ

Tại buổi họp báo thông tin về chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá 14, Phó tổng Thư ký Quốc hội Lê Bộ Lĩnh cho biết, ngay trong tuần làm việc đầu tiên, Quốc hội sẽ phê chuẩn miễn nhiệm, bổ nhiệm các thành viên Chính phủ, gồm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng thanh tra Chính phủ.

Theo kế hoạch, ngay sau ngày khai mạc, vào cuối giờ chiều ngày 24.10 Quốc hội sẽ làm về công tác nhân sự, nghe tờ trình phê chuẩn miễn nhiệm và sẽ thảo luận ở đoàn về phê chuẩn việc miễn nhiệm nhân sự. Sau đó Quốc hội bầu Ban kiểm phiếu và tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm nhân sự. Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, Quốc hội sẽ thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc miễn nhiệm nhân sự.

Sau phần miễn nhiệm, Quốc hội sẽ nghe tờ trình về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự và sẽ có phiên thảo luận ở đoàn về việc này.

Theo dự kiến chương trình làm việc kỳ họp, ngày 26.10, công tác nhân sự tiếp tục được thực hiện với phần báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận ở đoàn, giải trình, tiếp thu ý kiến ĐBQH và tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự.Ngày 27.10, sẽ công bố kết quả kiểm phiếu và thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự.

Hai thành viên chính phủ được miễn nhiệm tại kỳ họp này là Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa (vừa được Ban Bí thư Trung ương Đảng phân công giữ chức vụ Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh bị kỷ luật với hình thức cách chức) và Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu.

Báo chí đặt câu hỏi với Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc về việc Tổng Thanh tra Chính phủPhan Văn Sáu mới làm được một thời gian đã xin thôi thì liệu có lãng phí trong công tác nhân sự?

Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Việc này khó nói trước lắm. Khi mới được bầu, cán bộ đang từ vị trí ở địa phương lên làm Phó ban Kinh tế Trung ương rồi Tổng thanh tra Chính phủ thì rất phấn khởi, vinh dự.Thế nhưng qua thời gian làm việc thì sức khỏe, gia đình khó khăn, không đảm bảo được chức năng, nhiệm vụ nên xin thôi. Việc này tôi cho là nên ủng hộ, khuyến khích bởi người ta đã có đơn thế rồi mà còn gò ép phải cố gắng thì sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ".

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang xem xét tư cách ĐBQH của Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai