Ronaldo gần như sẽ đoạt Quả bóng vàng FIFA năm nay khi tuyển Bồ Đào Nha vượt qua Xứ Wales 2-0 ở bán kết Euro 2016, trong đó siêu sao Real Madrid ghi một bàn và gián tiếp giúp Nani lập công.

Đánh bại Bale, Messi nhận án tù, Ronaldo chạm 1 tay vào Quả bóng vàng FIFA

Huyền Thi | 07/07/2016, 11:13

Ronaldo gần như sẽ đoạt Quả bóng vàng FIFA năm nay khi tuyển Bồ Đào Nha vượt qua Xứ Wales 2-0 ở bán kết Euro 2016, trong đó siêu sao Real Madrid ghi một bàn và gián tiếp giúp Nani lập công.

Trong thế trận mà hai đội thi đấu chặt chẽ, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha mở tỷ ở phút 50 bằng pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Sau đó 3 phút, Ronaldo dứt điểm từ ngoài vòng cấm và đưa bóng đến vị trí của Nani. Tân binh Valencia đá bồi tung lưới Xứ Wales và chính thức đưa Bồ Đào Nha vào trận chung kết Euro lần thứ hai kể từ năm 2004.

Một lần nữa, Ronaldo đánh bại Bale trong trận đối đầu trực tiếp. 4 lần trước khi chơi cho Manchester United và Real Madid, Ronado đều giành chiến thắng trước Tottenham của Bale.

Trước trận đấu, nhiều người dự đoán Bale sẽ giúp Xứ Wales hạ gục Bồ Đào Nha và vượt qua cái bóng của Ronaldo. Giờ thì mọi chuyện đã rõ. Vào thời điểm bị chỉ trích nhiều nhất, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi in dấu giày vào cả hai bàn thắng của Bồ Đào Nha và chứng minh câu nói của thầy cũ Sir Alex: "Đẳng cấp là mãi mãi".

Đánh đầu tung lưới Xứ Wales, Ronaldo đã chính thức san bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK Euro của huyền thoại Michel Platini (9 bàn).

Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Xứ Wales.

Trước màn trình diễn của Ronaldo, Bale phải lên tiếng ca ngợi đối thủ: "Tất nhiên, Ronaldo là một tay săn bàn thực thụ và anh ấy tiếp tục lập công trong trận này. Dù vậy, chúng tôi cũng có quyền tự hào vì những gì đã làm được tại Euro 2016.

Chúng tôi muốn cám ơn tất cả fan, những sự động viên khích lệ của mọi người thật kì diệu. Họ có bàn thắng mở tỉ số và một chút may mắn trong hiệp 2. Chúng tôi đã rất nỗ lực và chiến đấu đến những phút cuối cùng. Vì thế, dù thua nhưng cả đội không quá hối tiếc".

Ronaldo an ủi Bale sau trận đấu.

Thêm một yếu tố nữa khẳng định Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng FIFA 2016: Messi bị Tòa án Tây Ban Nha kết án tù vị tội trốn thuế.

Cụ thể hơn, Lionel Messi phải nhận án tù 21 tháng nhưng được hưởng án treo. Tòa luận tội Messi đã che giấu thu nhập từ bản quyền hình ảnh và không đóng số tiền thuế lên đến 3,2 triệu bảng từ năm 2007 - 2009.

Với việc bị kết án như trên, cơ hội để Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA coi như đã chấm dứt. Lý do vì FIFA luôn đề cao yếu tố đạo đức trong các cuộc bình chọn, nên Messi khó có thể cạnh tranh với Ronaldo.

Bị kết án tù treo vì trốn thuế, Messi không còn cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA.

Hơn nữa, Ronaldo còn cùng Real Madrid giành Champions League hồi tháng 5.2016 khi vượt qua Atletico Madrid trên chấm 11m.

Dù Bồ Đào thua trận chung kết Euro 2016, Ronaldo cũng khó có đối thủ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA.

Sau trận thắng Xứ Wales, Ronaldo không quên khen ngợi màn trình diễn của cả đội khi chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Cá nhân tôi đang rất hạnh phúc. Đây là điều tôi luôn hướng đến sau khi giành Champions League.

Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiến xa tại Euro 2016. Bồ Đào Nha không có khởi đầu tốt như mong muốn nhưng đây là chặng đường dài. Khi bạn thấy Nani, Renato Sanches và Ricardo Quaresma đều ghi bàn, chúng tôi đã là một tập thể mạnh mẽ. Bồ Đào Nha không chỉ có riêng tôi".

Phát biểu này chứng minh Ronaldo không cao ngạo, đặt cái tôi lên trên đội bóng như mọi người nghĩ mà rất khiêm tốn.

Xem thêm: Chi 120 triệu euro cho Juventus, Man United đạt thỏa thuận cá nhân với Pogba

Chị gái 3 phút xinh như mộng triệu chàng trai mơ ước

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Bale, Messi nhận án tù, Ronaldo chạm 1 tay vào Quả bóng vàng FIFA