Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cũng như cơ thể, buổi tối làn da cần nghỉ ngơi. Với những thao tác đơn giản sau đây sẽ giúp làn da nhanh chóng phục hồi.

Cách chăm sóc da buổi tối

La Hường | 06/07/2016, 21:14

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cũng như cơ thể, buổi tối làn da cần nghỉ ngơi. Với những thao tác đơn giản sau đây sẽ giúp làn da nhanh chóng phục hồi.

Tẩy trang

Tinh chất dầu dừa, dầu ô liu rất tốt cho việc loại bỏ các chất có trong kem nền bám vào da. Lấy vài giọt tinh dầu thoa đều lên mặt và rửa sạch lại bằng nước lạnh sẽ giúp da thông thoáng, an toàn.

Chuyên gia về sắc đẹp khuyên bạn nên tẩy trang mỗi cuối ngày, ngay cả khi da mặt không trang điểm để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn bám trên da, giúp da sạch sẽ hơn trước khi đi ngủ.

Rửa mặt bằng nước ấm và nước đá

Nước ấm có tác dụng kích thích lỗ chân lông mở to ra để trôi đi những bụi bám sau một ngày làm việc. Bước tiếp theo là bạn dùng đá lạnh chườm theo vòng tròn lên mặt để giúp se khít lỗ chân lông.

Đá lạnh cũng có tác dụng đánh thức làn da mệt mỏi sau 1 ngày tiếp xúc mới máy tính hay đi đường bụi bẩn.

Vệ sinh cọ trang điểm

Nếu trang điểm thường xuyên, bạn nên vệ sinh cọ 1 tuần/lần. Đây là công đoạn bị các cô gái bỏ quên nhiều. Vi khuẩn tấn công rất nhanh lên lớp mỹ phẩm mà bạn trang điểm hàng ngày, khi bạn dùng cọ đưa lên mặt dễ gây mẩn ngứa trên da, nặng hơn có thể dẫn đến các bệnh trên bề mặt da. Vì vậy đừng quên vệ sinh đều đặn mỗi tuần.

Không chạm tay lên da mặt

Đây là một thói quen nguy hiểm ngầm đối với làn da bạn. Việc chạm tay lên da mặt có thể dẫn đến việc để lại bụi bẩn trên da và tác động lên các tế bào da khá nhạy cảm. Hãy tránh hết mức có thể thói quen này nếu không cũng nên nghĩ đến chuyện bôi kem dưỡng ẩm ngay lên chỗ mà tay bạn vừa chạm để đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn.

Cung cấp nước cho da

Buổi tối, da cần lượng nước đủ để phục hồi. Bạn nên cung cấp nước cho da trước khi đi ngủ. Ngoài ra nên bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho làn da. Bởi nếu thiếu các dưỡng chất cần thiết sẽ gây nên quá trình lão hóa sớm cho da và cơ thể.

Thu Thủy
Bài liên quan
Truyền thông Mỹ: Israel đã phóng tên lửa đáp trả Iran
Một quan chức cấp cao của Mỹ nói với ABC News hôm 19.4 rằng Israel đã phóng tên lửa nhằm tấn công trả đũa Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chăm sóc da buổi tối