Nam Định và Hà Nội B đối đầu nhau trong trận play-off của mùa giải. Đội bóng thành Nam đã giành quyền chơi tại V.League mùa bóng năm sau khi vượt qua đối thủ ở loạt sút luân lưu cân não.

Đánh bại Hà Nội B sau loạt sút luân lưu, Nam Định giành quyền trụ hạng V.League

Chiêu Dương | 13/10/2018, 16:01

Nam Định và Hà Nội B đối đầu nhau trong trận play-off của mùa giải. Đội bóng thành Nam đã giành quyền chơi tại V.League mùa bóng năm sau khi vượt qua đối thủ ở loạt sút luân lưu cân não.

Trận cầu play-off giữa hai đối thủ Nam Định và Hà Nội B diễn ra rất quyết liệt với những pha tranh chấp bóng đầy máu lửa. Dù chơi trên chân nhưng á quân giải Hạng Nhất QG vẫn không thể chuyển hoá ưu thế đó thành bàn thắng.

Hoà 0-0 sau 90 phút, hai đội bước vào loạt đấu luân lưu đầy may rủi và quân đoàn của HLV Nguễn Văn Sỹ giành quyền trụ hạng sau khi vượt qua đối thủ với tỷ số 5-3.

*Những diễn biến trước trận đấu

CLB Nam Định và CLB Hà Nội B bước vào trận đấu xác định CLB được thi đấu tại Giải VĐQG năm 2019 (trận Play-Off). Không phải đơn giản mà HLV trưởng CLB Nam Định ông Nguyễn Văn Sỹ đánh giá rất cao đối thủ Hà Nội B tới từ giải hạng Nhất

CLB Hà Nội B là đối thủ rất đáng ngại đối với đội bóng đang dự V.League Nam Định. Tuy là đội bóng tập hợp các cầu thủ trẻ (độ tuổi trung bình toàn đội 19,8 tuổi) nhưng do được đào tạo bài bản nên thi đấu có bản sắc, lối chơi khó chịu, tinh thần máu lửa.

Dưới tài cầm lái của HLV Minh Đức, CLB Hà Nội B thi đấu giành 8 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ thua 3 trận (là một trong hai đội bóng thua ít nhất giải, cùng CLB vô địch Viettel). Nổi bật ở đội bóng Thủ đô là hai cầu thủ Tuấn Hải và Đức Nam ghi 9 bàn và 5 bàn.

CLB Nam Định cũng là tập thể được đánh giá tương đối trẻ (tuổi trung bình 25,8). Mùa đầu tiên lên chơi V.League, các học trò HLV Văn Sỹ không khỏi có những bỡngỡ ban đầu.

Nhưng càng thi đấu, đội bóng thành Nam càng cho thấy sự trưởng thành, chững chạc. Việc từ đáy bảng xếp hạng, tưởng chừng sẽ rớt hạng thẳng nhưng kịp thời vùng lên ở giai đoạn lượt về để nắm trong tay tấm vé dự trận Play-Off đã chứng minh điều đó.

Tuy nhiên, HLV Văn Sỹ có nỗi lo không nhỏ vì theo Điều lệ trận Play-Off, đội bóng tham dự V.League không được sử dụng ngoại binh ở trận đấu này.

Trong thành phần đội bóng Nam Định, chân sút ngoại Pereira Diogo Junior có đóng góp lớn với 7 bàn thắng (ghi nhiều nhất đội, trên Lê Sỹ Minh với 6 bàn), hỗ trợ cho cách chơi tấn công toàn đội. Vắng anh, Nam Định sẽ mất đi nhiều sức mạnh và mở ra cơ hội chơi sòng phẳng hơn của CLB Hà Nội B.

Cả hai đội bóng đều có những bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu quyết định. Tinh thần các cầu thủ Nam Định lên cao sau khi vượt qua CLB XSKT Cần Thơ giành tấm vé dự trận Play-Off, khúc mắc tài chính có hướng giải quyết.

Các cầu thủ Hà Nội B sẵn sàng nhập cuộc với tham vọng lên chơi V.League mùa giải 2018 như là cơ hội để khẳng định bản thân, đồng thời như cơ hội “đổi đời”.

Bài toán bây giờ của HLV hai đội có lẽ nằm ở yếu tố làm tâm lý cho các VĐV. Đội bóng nào bản lĩnh hơn, “lạnh” hơn, ít mắc những sai sót có thể là đội nở nụ cười chiến thắng sau cùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Hà Nội B sau loạt sút luân lưu, Nam Định giành quyền trụ hạng V.League