CLB TP.HCM cuối cùng cũng đánh bại đội khách TQN với tỷ số 3-1 để tiếp tục cuộc rượt đuổi Hà Nội FC. Mansary Victor Nabay mở tỷ số, Quang Nam nhân đội cách biệt. Xuân Hùng rút ngắn tỷ số và ngoại binh Victor Nabay ấn định chiến thắng.

Đánh bại Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Chung Hae-seong tiếp tục đeo bám Hà Nội FC

Tấn Đức | 17/08/2019, 18:50

CLB TP.HCM cuối cùng cũng đánh bại đội khách TQN với tỷ số 3-1 để tiếp tục cuộc rượt đuổi Hà Nội FC. Mansary Victor Nabay mở tỷ số, Quang Nam nhân đội cách biệt. Xuân Hùng rút ngắn tỷ số và ngoại binh Victor Nabay ấn định chiến thắng.

Đội hình ra sân

CLB TP. HCM: Thanh Thắng, Ngọc Thịnh, Công Thành, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Akinade, Huỳnh Kesley, Mansaray.

Than Quảng Ninh:Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Hùng Cường, Hoa Hùng, Nhật Minh, Văn Điều, Trung Hiếu, Xuân Tú, Hồng Quân, Dyachenko.

*Những diễn biến trước trận đấu:

CLB TP.HCM sẽ đón tiếp Than Quảng Ninh trong bối cảnh cả hai đều đang khát điểm. Trong khi đội bóng chủ nhà muốn có 3 điểm để bám đuổi Hà Nội FC thì khách nếu chiến thắng sẽ áp sát vị trí nhì bảng.

Quân đoàn của HLV Chung Hae-seong với lối chơi kỷ luật, chặt chẽ và thực dụng của mình đã từng được đánh giá là đối trọng để tranh chấp ngôi vị vô địch của đội bóng đại diện thủ đô.

Thế nhưng, đã 4 vòng đấu trôi qua, TP.HCM chưa có được niềm vui chiến thắng. Họ chỉ có được 2 điểm sau những trận hòa may mắn trước Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Thêm vào đó 2 trận thua liên tiếp gần đây trước những đội nhóm dưới là S.Khánh Hoà và Quảng Nam trở thành cú sốc cực lớn, nó làm hạ nhiệt giấc mơ vô địch của đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Giờ đây, nếu TP.HCM muốn bám đuổi Hà Nội FC thì buộc phải thắng đội khách đến từ vùng đất mỏ trong cuộc đụng độ chiều tối nay.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, chuỗi ba trận hòa liên tiếp vừa qua đã làm Than Quảng Ninh mất đi cơ hội vươn mình trên bảng xếp hạng.

Và giờ đây khi có trong tay quyền tự quyết, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không những muốn đòi lại món nợ lượt đi mà họ còn sẽ không bỏ lỡ cơ hội áp sát vị trí thứ hai của TP.HCM.

Dẫu vậy, trận cầu này cũng sẽ là một thử thách không nhỏ cho nhà cầm quân người Đà Nẵng bởi ông không có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách này.

Tiền vệ trụ cột Nguyễn Hải Huy sẽ không có mặt trong đội hình Than Quảng Ninh bởi án phạt từ VFF, đó là cái giá phải trả cho hành vi phi thể thao của ngôi sao vùng đất Mỏ.

Việc tiền vệ tổ chức Hải Huy phải ngồi ngoài 2 trận vì án treo giò sẽ là một tổn thất tệhại với quân đoàn của HLV Phan Thanh Hùng.

Chân chuyền sinh năm 91 được xem là linh hồn ở tuyến giữa, nơi cung cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo Hồng Quân và Dyachenko.

Than Quảng Ninh cũng nổi tiếng với lối đá phối hợp nhỏ một chạm nên khi thiếu Hải Huy thì cỗ máy này không được vận hành trơn tru như thường lệ.

Thêm vào đó là việc bộ đôi tiền vệ Nguyên Sa và Nghiêm Xuân Tú cũng có vấn đề với việc tái phát chấn thương tuy không quá nghiêm trọng nhưng nó có thể khiến họ không phát huy được 100% phong độ.

Có một thống kê cho thấy trong 3 trận gần đây, hàng công của Than Quảng Ninh chỉ ghi được 2 bàn thắng, điều đó cho thấy các chân sút đội khách đang có phong độ không cao.

Thế nhưng chủ nhà cũng không thể chủ quan bởi trung vệ ngoại binh tốt nhất của họ, Ewonde phải ngồi ngoài do đã nhận 3 thẻ vàng.

Điều này có nghĩa để cản ngăn bước tiến của đội khách, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải sử dụng cặp trung vệ Ngọc Thịnh, Hữu Tuấn.

Trong khi đó, việc trở lại của tiền vệ tấn công Phi Sơn cũng mang đến một sự hy vọng nhỏ cho người TP.HCM. Nó sẽ giúp hàng công độ bóng giải quyết đuợc nhiền vấn đề và giảm tải sức ép cho hàng thủ.

Có thể thấy cuộc đụng độ giữa TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ là trận cầu đinh và 3 điểm tuyệt đối sẽ thuộc về bóng có tham vọng và quyết tâm hơn.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Chung Hae-seong tiếp tục đeo bám Hà Nội FC