Trận cầu thảm bại 3-0 trước B.Bình Dương khiến đội bóng phố rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Tuy nhiên bàn thắng nhân đôi cách biệt của Sỹ Giám đã ở thế việt vị, trọng tài biên đã không căng cờ báo hiệu và bàn thắng được công nhận.

Trưởng Ban trọng tài thừa nhận Sỹ Giáp phạm lỗi việt vị khi ghi bàn vào lưới HAGL

Quốc Cường | 17/08/2019, 09:16

Trận cầu thảm bại 3-0 trước B.Bình Dương khiến đội bóng phố rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Tuy nhiên bàn thắng nhân đôi cách biệt của Sỹ Giám đã ở thế việt vị, trọng tài biên đã không căng cờ báo hiệu và bàn thắng được công nhận.

Hoàng Anh Gia Lai đến làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương trong bối cảnh cần phải giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, dưới cơn mưa tầm tã của ngày trung tuần tháng Tám, đội bóng chủ nhà đã đánh bại Những đứa con của bầu Đức với tỷ số cách biệt 3-0.

Đó là một trận cầu mà đội bóng phố núi thi đấu rời rạc và bế tắc nhưng phải đến phút 55, chân sút tuyển U.23 Việt Nam mới có thể mở tỷ số cho đội nhà.

Bàn thua đã buộc quân đoàn của HLV Lee Tae-hoon phải dâng cao hòng tìm kiếm cơ hội gỡ hoà và ở một tình huống phản công nhanh, B.Bình Dương đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha bóng lập công của tiền vệ Hồ Sỹ Giáp.

Tình huống này xảy ra ở phút 68 của trận đấu, khi cầu thủ chạy cánh của đội bóng chủ nhà đã đứng dưới hàng thủ HAGL khá xa trước khi di chuyển ngược lên, nhận đường chuyền của Tô Văn Vũ và dứt điểm tung lưới đội khách.

Có thể thấy ở pha bóng này, trọng tài biên Nguyễn Trung Nam đã có góc quan sát tốt nhưng lại không không căng cờ báo lỗi việt vị và ông vua áo đen Hoàng Anh Tuấn đã công nhận bàn thắng.

Điều này đã dẫn đến việc các cầu thủ đội bóng phố núi vây lấy người điều hành trận đấu để phản đối nhưng quyết định của trọng tài chính đã không thay đổi.

Sau trận đấu, ban huấn luyện HAGL đã có những phản đối gay gắt về bàn thắng ở thế việt vị mười mươi này. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB HAGL tuyên bố quyết định công nhận bàn thắng của Sỹ Giáp là “không thể tin được” của tổ trọng tài.

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên báo chí, Trưởng ban trọng tài – ông Dương Văn Hiền – thừa nhận: “Bàn thắng không hợp lệ vì Sỹ Giáp việt vị quá rõ khi góc nhìn của trợ lý trọng tài không bị che khuất. Và chỉ có mất tập trung, ông Nguyễn Trung Nam mới không ra ký hiệu khi cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi việt vị”.

Trong một chia sẻ cùng truyền thông, người đứng đầu đội bóng phố núi cho rằng kết quả sẽ không được thay đổi khi trọng tài chính đã quyết định tuy nhiên nếu không có bàn thắng đó thì có lẽ tỷ số đã khác.

Để thua B. Bình Dương 3-0, HAGL đã tạm thời rơi xuống vị trí thứ 11/14 CLB tham dự V.League với 23 điểm có được.

Đội bóng chủ sân Pleiku có bằng điểm số với hai CLB xếp liền kề bên dưới là Sài Gòn FC và Hải Phong nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Chiều nay, 17.8, vòng 21 V.League sẽ được tiếp diễn và hai đội bóng xếp dưới HAGL sẽ lần lượt đến làm khách trên sân Hàng Dẫy của Viettel và sân Thanh Hoá.

Không những vậy, đội bóng xếp cuối bảng, S. Khánh Hoà, những người chỉ kém HAGL đúng 3 điểm cũng ra quân để đón tiếp đội khách SLNA. Điều này có nghĩa khả năng rơi xuống đáy BXH của đội bóng phố núi là hiện hữu.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng Ban trọng tài thừa nhận Sỹ Giáp phạm lỗi việt vị khi ghi bàn vào lưới HAGL