Những nếp nhăn vùng trán, cổ, khóe mắt... dễ dàng bị đánh bật nhờ những mẹo sau.

‘Đánh bay’ nếp nhăn tại nhà không quá khó

La Hường | 05/08/2018, 17:28

Những nếp nhăn vùng trán, cổ, khóe mắt... dễ dàng bị đánh bật nhờ những mẹo sau.

Uống đủ nước

Bạn nên có thói quen uống 2 lítnước mỗi ngày để loại bỏ những nếp nhăn sâu trên trán. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có thật nhiều các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt và cá trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình để hô biến nếp nhăn ở cổ và trên trán 1 cách tự nhiên.

Tránh ánh nắng

Theo nhiều nghiên cứu, ánh nắng là nguyên nhân số 1 gây ra nếp nhăn da. Trong nghiên cứu về 1 cặp song sinh, các chuyên gia cho biết, ánh nắng mặt trời còn quan trọng hơn di truyền. Người giới hạn tiếp xúc với ánh nắng sẽ có nếp nhăn ít hơn và trông trẻ hơn so với người thường xuyên phơi nắng.

Không hút thuốc

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng, khói thuốc lá làm da bị lão hóa – trong khói thuốc có một loại enzyme phân hủy collagen và elastin – là thành phần quan trọng của da. Nghiên cứutại Bệnh viện St. Thomas ở London đã thấy rằng: người hút thuốc thường có làn da nhăn nheo hơn và mỏng hơn đến 40% so với người không hút thuốc.

Ngủ đủ giấc

Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất nhiều cortisol, một hormone phá vỡ các tế bào da. Ngủ đầy đủ sẽ sản xuất nhiều HGH (hormone tăng trưởng), giúp da đàn hồi tốt hơn và ít nhăn hơn.

Ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi

Cá hồi không chỉ là một nguồn protein tuyệt vời mà còn rất giàu các acid béo thiết yếu như omega 3. Chất này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, giảm nếp nhăn và chống lão hóa da.

Thay cà phê bằng ca cao

Các nhà nghiên cứu tìm thấy cacao có chứa flavanols (epicatchin và catechin), giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện các tế bào da, làm cho da trông mượt mà hơn.

Ăn nhiều trái cây

Đây chính là chìa khóa để chống oxy hóa. Trong trái cây và rau quả có nhiều hợp chất chống lại các gốc tự do, giúp da trông trẻ hơn và rạng rỡ hơn, chống lại một số tác động của ánh nắng và đặc biệt là giúp chống nhăn da.

Massage làn da

Bạn có thể massage để loại bỏ nếp nhăn, chúng kích thích các mạch máu và thư giãn cơ mặt. Khi mạch máu được kích thích, các nếp nhăn sẽ được ngăn ngừa một cách tự nhiên. Tẩy tế bào chết để loại bỏ bụi bẩn và độc tố từ lỗ chân lông, điều này cũng hỗ trợ cho việc loại trừ nếp nhăn.

Một số mặt nạ chống nhăn cho da

Mặt nạ lòng trắng trứng: Loại mặt nạ này sẽ làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn rất rõ rệt. Mặt nạ làm từ lòng trắng trứng có thể làm săn chắc vùng da bị chảy xệ 1 cách tạm thời. Bạn chỉ việc thoa đều lòng trắng trứng trên khuôn mặt của mình và phần da trên trán giữa 2 lông mày để có thể loại bỏ nếp nhăn 1 cách nhanh chóng.

Mặt nạ đu đủ: Một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất để loại bỏ nếp nhăn là chuẩn bị một mặt nạ được làm từđu đủ. Thoa mặt nạ này trên vùng trán để thoát khỏi nỗi ám ảnh về nếp nhăn.

Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột giúp bạn loại bỏ nếp nhăn hoàn toàn tự nhiên. Lấy nước ép dưa chuột và thoa nó vào các nếp nhăn trên trán và trên mặt của bạn với 1 miếng bông.

Dầu dừa và dầu ô liu: Sử dụng dầu dừa và dầu ô liu trên vùng có nếp nhăn là biện pháp tự nhiên tốt nhất để giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Những loại dầu chăm sóc da này giúp làm sáng và loại bỏ các nếp nhăn sâu cũng như nếp nhăn dưới mắt, xung quanh miệng và cổ. Chúng cũng có vai trò như là chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp săn chắc da trên trán, mắt, da xung quanh miệng và cổ.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đánh bay’ nếp nhăn tại nhà không quá khó