Ngày 23.6 xảy ra vụ đánh bom xe hơi tự sát gần văn phòng cảnh sát trưởng ở Pakistan, khiến 11 người chết - trong đó có 4 cảnh sát - và 20 người khác bị thương.

Đánh bom xe hơi tự sát gần văn phòng cảnh sát trưởng ở Pakistan

Trần Trí | 23/06/2017, 14:48

Ngày 23.6 xảy ra vụ đánh bom xe hơi tự sát gần văn phòng cảnh sát trưởng ở Pakistan, khiến 11 người chết - trong đó có 4 cảnh sát - và 20 người khác bị thương.

Người phát ngôn cảnh sát nói vụ đánh bom rất mạnh, cả thành phố đều nghe thấy, cửa sổ kính của các tòa nhà lân cận đều bị vỡ từng mảnh. Truyền hình nhà nước chiếu cảnh nhiều xe con bị hư hại nặng, đường sá đầy kính vỡ.

Người phát ngôn của bệnh viện công nói số thương vong lên tới 11 người và nhiều người đang lâm tình trạng nguy kịch.

Vụ tấn công này gần văn phòng của cảnh sát trưởng thành phố Quetta (tây nam Pakistan). Thành phố này là thủ phủ tỉnh Baluchistan.

Anwarul Haq Kakar, người phát ngôn chính quyền tỉnh cho biết quả bom được cài trong một xe con đang chạy, và tên tấn công kích nổ lúc cảnh sát chặn xe ở chốt kiểm soát. Tuy nhiên,các quan chức đang xác minh xem đó có phải là một vụ đánh bom tự sát.

Chưa có ai nhận trách nhiệm vụ tấn công này, nhưng ông Kakar đổ tội cho láng giềng Ấn Độ, mà không đưa ra chứng cứ nào.

Một ngày trước đó, Pakistan tuyên bố sĩ quan hải quân Ấn Độ Kulbhushan Jadhav đã nộp đơn kháng án. Jadhav bị một tòa án quân sự Pakistan tuyên án tử hình vì phạm tội do thám và phá hoại. Tòa này cho biết Jadhav từ Iran lẻn đến tỉnh Baluchistan. Ông ta bị bắt hồi tháng 3.2016, đến tháng 4.2017 bị tuyên án tử hình.

Tại New Delhi, Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh Jadhav bị buộc tội danh giả, tỏ ý nghi ngờ sự hiện hữu của đơn kháng án. Bộ cũng nhắc lại lời chỉ trích rằng Jadhav bị xét xử “mờ ám”.

Tỉnh Baluchistan từ lâu là "sào huyệt” của những người theo chủ nghĩa dân tộc và đòi ly khai Baluch. Họ nổi dậy để đòi phần chia lớn hơn từ những nguồn tài nguyên của địa phương, được độc lập.

Nhưng cũng có những vụ tấn công khác được cho là do bọn Taliban ở Pakistan tiến hành. Thành phố Qetta cách biên giới giáp Afghanistan 100km về phía đông.

Thành phố này thuộc dự án phát triển “Một vành đai - một con đường” trị giá 57 tỉ USD mà Trung Quốc khởi xướng và cấp vốn cho các công ty của nước này xây dựng đường sá, trạm điện.Bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã bắt cóc và giết chết 2 công dân Trung Quốc ở Quetta hồi tháng 5.

Vụ bắt cóc này khiến Pakistan tăng cường an ninh quanh người Trung Quốc và người nước ngoài ở tỉnh Baluchistan, nơi đã là một trong những khu vực quân sự lớn nhất Pakistan.

Kim Hương (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom xe hơi tự sát gần văn phòng cảnh sát trưởng ở Pakistan