Coco Lee - danh ca người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng với bài "A Love Before Time" đã tự sát ở nhà riêng và qua đời ở tuổi 48.

Danh ca Coco Lee qua đời ở tuổi 48

Nhật Hạ | 05/07/2023, 22:50

Coco Lee - danh ca người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng với bài "A Love Before Time" đã tự sát ở nhà riêng và qua đời ở tuổi 48.

Theo Straitstimes, thông tin nữ ca sĩ qua đời được người chị là Lý Tư Lâm Nancy thông báo trên Weibo và Facebook. Lý Tư Lâm cho biết em gái cô mắc bệnh trầm cảm trong những năm gần đây và vào ngày 2.7, Coco Lee tự sát tại nhà riêng. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng nữ ca sĩ không qua khỏi.

Gia đình nữ ca sĩ bày tỏ lòng biết ơn đến người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ. Gia đình cũng cảm ơn đội ngũ y tế đã nỗ lực cứu chữa cho cô.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc ở đại lục và Hồng Kông đã đưa tin về sự ra đi của Coco Lee: "Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 30 năm của Coco trong ngành công nghiệp âm nhạc. 29 năm qua, cô ấy không chỉ mang lại niềm vui cho chúng tôi qua giọng hát mạnh mẽ và những màn trình diễn tràn đầy năng lượng, mà cô ấy còn nỗ lực mở ra những chân trời mới cho các ca sĩ Trung Quốc trên sân khấu quốc tế".

cooolee.jpg
Ca sĩ Coco Lee 

Coco Lee sinh năm 1975 ở Hồng Kông, mang quốc tịch Mỹ. Cô sinh trưởng trong gia đình có ba chị em, bố là người Indonesia, mẹ người Hồng Kông. Nhiều năm trước, cô đều đặn tổ chức liveshow trong và ngoài Hồng Kông.

Tạp chí FHM từng bình chọn ca sĩ vào danh sách những người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới.

Coco Lee bắt đầu ca hát khoảng năm 1992, từng hợp tác với nhiều ca sĩ quốc tế như Whitney Houston, Kelly Price, John Legend... Cô hát bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Quan Thoại, Quảng Đông, Pháp, Tây Ban Nha.

Coco Lee là ca sĩ gốc Hoa đầu tiên trình diễn tại lễ trao giải Oscar và có một đề cử Oscar lần thứ 73 ở hạng mục "Ca khúc xuất sắc nhất" với bài A Love Before Time trong phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An. Cô được báo chí phương Tây gọi là "diva nhạc pop châu Á" và  từng tổ chức 6 tour lưu diễn vòng quanh thế giới.

Đặc biệt, 2023 cũng đánh dấu 30 năm ra mắt của nữ nghệ sĩ.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Coco Lee gặp nhiều biến cố đời tư và mắc không ít vấn đề tâm lý. Hồi đầu năm, cô ly thân người chồng Canada - Bruce Rockowitz - sau 12 năm chung sống. Một người bạn của Coco Lee nói lý do gia đình rạn nứt là doanh nhân nhiều lần ngoại tình.

Ở tuổi hơn 40, cô nhiều lần thụ tinh ống nghiệm với mong muốn có con nhưng không thành công. Đầu năm nay, nữ ca sĩ trải qua một ca phẫu thuật, đồng thời úp mở vết thương ở chân khá nghiêm trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Coco Lee qua đời ở tuổi 48