Nghỉ dưỡng thượng hạng kết hợp chăm sóc sức khỏe, với những lợi ích từ mạch nguồn khoáng nóng quý hiếm tại Quang Hanh, đang là trải nghiệm đưa Quảng Ninh thành điểm đến wellness bắt trọn xu thế du lịch thời thượng của thế giới.

Yoko Onsen Quang Hanh – một nghệ thuật tắm khoáng nóng ở tầm cao mới

Hạ Vĩ | 05/07/2023, 10:58

Nghỉ dưỡng thượng hạng kết hợp chăm sóc sức khỏe, với những lợi ích từ mạch nguồn khoáng nóng quý hiếm tại Quang Hanh, đang là trải nghiệm đưa Quảng Ninh thành điểm đến wellness bắt trọn xu thế du lịch thời thượng của thế giới.

“Du lịch chữa lành” lên ngôi 

Hai năm qua, sau những tổn thương và suy thoái bởi hệ lụy của đại dịch Covid-19, du lịch chữa lành (wellness tourism) – loại hình hướng đến sự cân bằng giữa sức khoẻ thể chất và tinh thần lên ngôi và giữ nguyên sức hút của nó, dù khái niệm này chẳng phải là điều gì mới mẻ trên thế giới.

1.jpg

Theo báo cáo của The Global Wellness Institute, đến cuối 2019, mô hình du lịch này đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và được dự báo tăng trưởng với tốc độ trung bình 7,5% hằng năm. Đến hết năm 2022, kinh doanh trong mảng du lịch chữa lành ước đạt mức 919 tỉ USD, chiếm 18% tỉ trọng thị trường du lịch thế giới. Các quốc gia đi đầu về mô hình này phải kể đến Nhật Bản với hình thức tắm onsen, tắm đá muối tại Hàn Quốc, các tour du lịch kết hợp thiền định và yoga tại Ấn Độ, Philippines với những hòn đảo trong lành kết hợp với tham quan chùa chiền. Trong đó, du lịch chữa lành với loại hình hoạt động tắm khoáng nóng đang sở hữu một ưu thế vượt trội hơn cả.

Ngay ở một quốc gia ít được biết đến với tiềm năng khoáng nóng như Hungary, theo ông Mihaly Krampek, Cố vấn Hiệp hội Tắm khoáng nóng của nước này, mỗi năm ước tính có hơn 3,6 triệu lượt khách quốc tế đến Hungary chỉ để tắm khoáng nóng, chưa kể hệ thống bệnh viện trong nước sử dụng liệu pháp tắm khoáng nóng để chăm sóc sức khỏe theo hệ thống bảo hiểm quốc gia cho người dân trong nước (kể cả hợp tác với hệ thống bảo hiểm các nước khu vực châu Âu). Doanh thu của ngành du lịch mà vai trò chính là các dịch vụ liên quan đến suối khoáng nóng đóng góp 10,5% GDP của Hungary.

2.jpg

Nhìn vào các con số này, dễ thấy sự lên ngôi của du lịch chữa lành (wellness tourism), mà đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng. Và nếu xét trên số lượng nguồn suối khoáng có khả năng chữa bệnh thì Việt Nam đang sở hữu một mỏ “vàng trắng”. Nước ta có khoảng 400 địa điểm có nguồn nước nóng, tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc. Đây có thể nói là một tiềm năng làm du lịch wellness mà không phải quốc gia nào cũng có được. 

Quảng Ninh - nâng tầm nghỉ dưỡng tắm khoáng, dẫn dắt xu thế

Khai thác hiệu quả loại hình du lịch wellness, với mô hình nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng và đi trước các điểm đến khác trên cả nước trong việc nâng tầm trải nghiệm tắm khoáng tới chuẩn quốc tế của Nhật Bản, phải kể đến Quảng Ninh. Kể từ khi tập đoàn Sun Group ra mắt Yoko Onsen Quang Hanh resort năm 2020, du lịch chữa lành của Quảng Ninh nổi lên như một hiện tượng.

3.jpg

Lượng khách tới Yoko Onsen Quang Hanh tăng ngay cả trong thời điểm ngành du lịch gần như đứng im vì dịch bệnh, đã trở thành minh chứng cho sức hút của wellness tourism tại Quảng Ninh. Những công dụng tốt cho bách bệnh của nguồn khoáng Quang Hanh được lan tỏa, trở thành một lý do để du khách tìm về với khoáng nóng. 

Theo kết quả mẫu nước đã được gửi tới Tokyo (Nhật Bản), nước khoáng tại Quang Hanh rất giàu khoáng chất có lợi, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic và axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l - là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới. Brom trong khoáng nóng có nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, rất tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng. Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

4.png

Những công dụng đó được nâng tầm bởi hệ thống lọc tân tiến bậc nhất giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da, cùng những loại hình bể tắm đa dạng giúp gia tăng giá trị chữa bệnh cho nguồn khoáng. Và hơn thế nữa, giá trị chữa lành đó còn được nâng tầm, bởi một không gian thiên nhiên hài hòa với những thiết kế mang đậm chất thiền từ phong cách nhà vườn Nhật Bản. Những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… đậm chất thiền khiến ai đến đây cũng đều như buông bỏ được những gánh nặng, để sống trọn vẹn với thiên nhiên và mạch nguồn khoáng nóng. Sun Group đã biến ‘suối nguồn tươi trẻ’ Quang Hanh trở thành một trải nghiệm mà không cần phải đến Nhật Bản xa xôi, du khách vẫn có thể thưởng trọn được cả không gian và văn hóa xứ phù tang. 

5.png

Kể từ tháng 6.2023, Yoko Onsen Quang Hanh chính thức ra mắt khu villa mới, được lấy cảm hứng từ kiến trúc và bối cảnh của ngôi làng Minamiogu (Kumamoto) – điểm tham quan và trải nghiệm khoáng nóng nổi tiếng tại Nhật Bản. Không gian mới gồm 50 căn villa được tổ chức theo hướng sinh thái, thi công với nguồn khoáng nóng riêng biệt được dẫn trực tiếp vào từng căn. 

6.png

Giống như được thả mình vào làn suối nóng diệu kỳ ở một căn biệt phủ xa hoa xứ sở hoa anh đào, ở mỗi villa với đầy đủ hệ thống bể/phòng, chủ nhân có thể tắm onsen bất cứ lúc nào, theo đúng quy trình từ tắm tráng, ngâm khoáng nóng đến xông nóng và kết thúc bằng xông lạnh hoặc ngâm lạnh. Song hành với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, đến với khu villa, du khách còn được nâng niu sức khỏe tinh thần qua những tiện ích, cảnh quan nội khu đa dạng với nhà hàng, clubhouse, quảng trường, suối cảnh quan, những khu vườn thiền tịnh, hồ cá Koi lớn, những tán cây bonsai, cây cầu gỗ bắc ngang hay những con đường dạo xếp đá nghệ thuật... 

Miền Bắc đang bước vào những ngày hè nóng gắt, oi nồng. Việc tắm onsen mùa này được người Nhật ví như uống trà nóng hay xông hơi, bởi lẽ tắm onsen xong sẽ vô cùng thoải mái và thư giãn, cơ thể như dịu đi trước cái oi bức của mùa hè. Khoảng cách nhiệt độ giữa ngoài trời và trong bể tắm sẽ được thu lại vào thời điểm này nên du khách sẽ không cần mất thời gian để làm quen với bể khoáng nóng, cũng như không lo bị cảm lạnh do thay đổi nhiệt độ đột ngột khi bước từ bể onsen ra. Bởi vậy, lựa chọn sự riêng tư trong những căn villa mang phong cách thượng lưu, để được đắm mình vào làn nước khoáng giàu giá trị và nhìn ngắm “bức bích họa” thiên nhiên Quang Hanh hùng vĩ vào những ngày hè, đó thực sự là một trải nghiệm không thể không thử. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yoko Onsen Quang Hanh – một nghệ thuật tắm khoáng nóng ở tầm cao mới