Nữ danh ca tâm sự trong cuộc đời cầm ca, không phải lúc nào chị cũng có thể hát và trải lòng cùng khán giả.

Danh ca Lệ Thu: ‘Cũng có lúc tôi không có cảm xúc để hát’

Sơn Phạm | 16/03/2018, 08:38

Nữ danh ca tâm sự trong cuộc đời cầm ca, không phải lúc nào chị cũng có thể hát và trải lòng cùng khán giả.

Sau gần một năm vắng bóng trên các sân khấu ở Việt Nam, tới đây, Lệ Thu có đêm nhạc gặp gỡ khán giả đầu năm tại TP.HCM. Lệ Thu cho biết, hiện nay tinh thần chị khá tốt và sẽ thường xuyên gặp gỡ khán giả ở quê nhà hơn.

Danh ca lý giải hơn nửa năm qua chị ít đi hát vì tâm trạng không tốt. Chị cảm thấy buồn và không muốn cất lời ca trên sân khấu. “Tôi buồn không phải vì người khác mà người nghệ sĩ là vậy, luôn có những thời điểm thất thường về cảm xúc. Buồn, vui đến với tôi bất chợt, khó điều khiển”, Lệ Thu nói.

Lệ Thu là giọng ca nổi tiếng những năm 1960 - 1970 với hàng loạt ca khúcHạ trắng,Nước mắt mùa thu,Thu hát cho người,Mười năm tình cũ...

Chị cho biết cảm thấy buồn, chị sẽ không đứng trên sân khấu, sợ làm ảnh hưởng đến cảm xúc. “Người ta nói người nghệ sĩ khi hát phải buồn thì mới hát hay, nhưng tôi thì ngược lại. Và những ca khúc tôi chọn đứng trên sân khấu luôn là những ca khúc tôi tâm đắc nhất nên tôi không có một bài nào gọi là bài hát tủ”, danh ca bộc bạch.

Lệ Thu thường về Việt Nam để ca hát. Chị sợ tuổi già và sức khỏe của mình không còn đủ để cống hiến cho khán giả.

Trong đêm nhạc sắp tới, Lệ Thu sẽ xuất hiện trên sân khấu với những ca khúc quen thuộc nhưMùa thu cho em, Giáng ngọc, Bản tình cuối, Tình tự mùa xuân. Danh ca cũng hát theo sự yêu cầu của người ái mộ.

Đêm nhạc “Xin còn gọi tên nhau” của danh ca Lệ Thu diễn ra vào tối 18.3 tại TP.HCM.

Sơn Phạm - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Lệ Thu: ‘Cũng có lúc tôi không có cảm xúc để hát’