Danh ca Phương Dung tiết lộ trong sự nghiệp của mình, ba có rất nhiều kỷ niệm với đồng nghiệp, đặc biệt là với các nhạc sĩ tên tuổi. Thi thoảng, bà cũng kể những kỷ niệm vui về họ nhưng bà không bao giờ chấp nhận việc bới móc đời tư trên truyền hình.

Danh ca Phương Dung: 'Tôi không chấp nhận việc bới móc đời tư trên truyền hình'

phan phan | 30/12/2017, 07:03

Danh ca Phương Dung tiết lộ trong sự nghiệp của mình, ba có rất nhiều kỷ niệm với đồng nghiệp, đặc biệt là với các nhạc sĩ tên tuổi. Thi thoảng, bà cũng kể những kỷ niệm vui về họ nhưng bà không bao giờ chấp nhận việc bới móc đời tư trên truyền hình.

Danh caPhương Dung là một trong những ca sĩ thành công và để lại nhiều tiếng vang khi thể hiện dòng nhạc bolero từhơn60 năm trước. Cũng chính bolero đã làm nên tên tuổi một "nhạn trắng Gò Công" lẫy lừng của làng nhạc Việt. Sau nhiều năm định cư cùng chồng con tại Úc, Phương Dung về nước nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Những đêm nhạc riêng hay chương trình truyền hình có Phương Dung làm giám khảo đều ăn khách. Giọng hát riêng biệt và nhiều trải nghiệm quí báu trong cuộc đời Phương Dung khiến người người yêu mến.

Khi ngồi ghế giám khảo, Phương Dung luôn được các thí sinh ngưỡng mộ. Những nhận xét của Phương Dung luôn đánh thẳng vào chuyên môn, chứ không bao giờ thiên vị bất cứ một ai. Mới đây, khi ngồi ghế nóng chương trìnhNgười Kể Chuyện Tình, có đến hơn phân nửa nhạc sĩ gắn liền với bà. Nhiều nhạc sĩ đã “đi ngang” sự nghiệp của Phương Dung, để lại sự thành công vang dội như hôm nay phải kể đến như: Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Hoài Linh, Trúc Phương, Châu Kỳ…

Phương Dung nổi tiếng năm 17 tuổi sau khi trình bày thành công bài hátNỗi buồn gác trọcủa nhạc sĩHoài Linhvào năm 1962, sau đó tiếng hát càng được biết đến qua bài hátTạ từ trong đêmnăm 1965 củaTrần Thiện Thanh. Hoài Linh và Trần Thiện Thanh là những nhạc sĩ đã “sinh” ra “nhạn trắng Gò Công”, nhưng để tiếng hát đó bay xa thì không thể thiếu những nhạc sĩ tài hoa khác. Chính vì vậy những kỷ niệm về những người nhạc sĩ ấy mãi là hồi ức đẹp được cô khóa chặt trong suốt cuộc đời của mình.Người Kể Chuyện Tìnhchính là nơi Phương Dung bồi hồi nhớ lại, kể lại với lớp ca sĩ trẻ đã và đang theo đuổi dòng nhạc bolero và nhạc xưa. Đôi lúc niềm thương nhớ khi nhắc lại chuyện cũ, xen lẫn niềm tự hào về bậc đàn anh đã khiến Phương Dung rưng rưng nước mắt.

Phương Dung kể, cô rất thân với các nhạc sĩ mà mình từng cộng tác, trong đó có người là chú, là anh, là bạn. Cô tiết lộ, thường hay qua nhà các nhạc sĩ này để thu âm rồi tranh thủ “ăn, ngủ ké” nên biết được rất nhiều tình sử của họ. Có những mối tình khiến Phương Dung day dứt mãi cho đến tận bây giờ, như cuộc tình của nhạc sĩ Anh Bằng và cô bạn thân của mình. Chính những điều ấy khiến Phương Dung có nhiều cảm xúc hơn khi cất tiếng hát. Theo Phương Dung, là nhạc sĩ ai cũng rất đa tình và người ca sĩ cũng không ngoại lệ. Con tim họ rất dễ xao động trước cái đẹp. Tuy nhiên, Phương Dung khẳng định, cô từng là người bên lề trái tim của một số nhạc sĩ, nhưng chưa bao giờ để ý hay đem lòng yêu ai. “Tôi chỉ rung động trong lời ca của nhạc sĩ đó, chứ không rung động cá nhân ai. Họ viết nên ca khúc, còn tôi hát lại với trái tim người khác. Trong đời tôi không bao giờ rung động với ông nhạc sĩ nào hết,(cười)”, danh ca Phương Dung giãi bày.

Trên ghế giám khảo, Phương Dung thường kể lại nhiều kỷ niệm về các nhạc sĩ mà cô từng làm việc chung. Theo cô điều đó khác với việc bới móc đời tư, nên không sợ người khác lên án. “Người khác họ bới móc những cái xấu, còn chương trình này tôi nói về những kỷ niệm và câu chuyện dễ thương về cuộc đời của những người nhạc sĩ mà mình biết. Như anh Trúc Phương, Trần Thiện Thanh, tôi có đến nhà chơi, ở lại ăn cơm và học hát nên biết nhiều chuyện về họ. Tôi không nói về chuyện giật tiền, giật bạc hay đánh ghen ai. Nếu có chương trình mời tôi đến để nói những chuyện đó thì tôi nhất quyết từ chối”, Phương Dung nói.

Tập 7Người Kể Chuyện Tìnhtiếp nối những bài hát và câu chuyện tình của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, người đã chấp bút nhiều tình khúc vang danh, tạo nên một “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung như ngày hôm nay. Những ca khúc nhưGặp nhau làm ngơ, Mùa đông của anh, Yêu người như thế đó, Hoa trinh nữ, Tình đầu tình cuốisẽ được thể hiện qua tiếng hát Nam Cường, Hà Thúy Anh, Triệu Long, Phú Quí, Thúy Huyền.

Người Kể Chuyện Tìnhtập 7, phát sóng lúc 21h, thứ năm, ngày 4/1/2018 trên THVL1.Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Phương Dung: 'Tôi không chấp nhận việc bới móc đời tư trên truyền hình'