"Trong giới nghệ sĩ chúng tôi ít khi cặp bồ với nhau lắm. Có lẽ do chúng tôi đã biết quá rõ về nhau nên không còn gì bí mật để lôi cuốn nhau" – danh ca Thanh Lan chia sẻ.

Danh ca Thanh Lan lên tiếng về tin đồn cặp kè Nhật Trường nhiều năm trước

bai cao | 24/03/2020, 13:55

"Trong giới nghệ sĩ chúng tôi ít khi cặp bồ với nhau lắm. Có lẽ do chúng tôi đã biết quá rõ về nhau nên không còn gì bí mật để lôi cuốn nhau" – danh ca Thanh Lan chia sẻ.

Danh ca Thanh Lan được biết đến là một trong những cây đại thụ của nền nhạc nhẹ Việt Nam, với giọng hát ngọt ngào, trong sáng.

Ngoài ca hát, danh ca Thanh Lan còn thành công ở cả phim ảnh, sân khấu kịch và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Trên phim truyền hình, cô thường đóng cặp với danh ca Nhật Trường.

Chính điều này đã khiến dư luận một thời dấy lên tin đồn Thanh Lan và Nhật Trường có quan hệ tình cảm với nhau. Mới đây, tại chương trình ở Mỹ, danh ca Thanh Lan đã lên tiếng về tin đồn này.

Danh ca Thanh Lan

"Hồi xưa, ngoài phim điện ảnh, tôi còn đóng phim truyền hình. Ở mảng phim truyền hình, tôi hay đóng cặp với danh ca Nhật Trường.

Thời đó, chúng tôi gọi đây là phim kịch, một thể loại do anh Nhật Trường khai phá ra. Đây là dạng vừa phim vừa kịch, khiến người xem thấy tươi mát hơn. Nó giống một vở kịch, nhưng có thêm ngoại cảnh quay ở ngoài sân khấu.

Cảnh đầu tiên tôi đóng với anh Nhật Trường là ở ngay hồ Con Rùa. Trong cảnh đó, tôi đóng vai sinh viên đang đi qua hồ thì anh Nhật Trường lái xe qua tông vào khiến tôi bị té.

Con nít quanh đó tưởng đụng xe thật nên bu đông lắm. Đó là kỷ niệm làm phim khiến tôi nhớ mãi.

Vì tôi đóng cặp với anh Nhật Trường nên người ta hay đồn chúng tôi cặp kè với nhau. Có người còn nói bài Khi người yêu tôi khóc là Nhật Trường viết cho tôi. Cái này tôi không biết, mà giờ Nhật Trường cũng ra đi rồi. Để tôi thử thắp nhang hỏi anh ấy xem sao.

Giờ tôi nói luôn là tôi với Nhật Trường không cặp với nhau, chỉ kè thôi, tức là kè nhau trong phim, còn ra đời thì đời ai nấy sống.Trong giới nghệ sĩ chúng tôi ít khi cặp bồ với nhau lắm. Có lẽ do chúng tôi đã biết quá rõ về nhau nên không còn gì bí mật để lôi cuốn nhau. Thường thì nghệ sĩ lại hay yêu người làm nghề khác",danh ca Thanh Lan kể.

Danh ca Thanh Lan

Là một trong những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thời kỳ trước 1975, danh ca Thanh Lan thường xuyên được mời đi lưu diễn nước ngoài và được người ngoại quốc yêu mến. Cô bồi hồi nhớ lại một số kỷ niệm đi diễn của mình:

"Tôi còn nhớ, năm 1967, 1968, tôi được cùng với các sinh viên Sài Gòn đi Lào, Campuchia biểu diễn. Đó là lần lưu diễn nước ngoài đầu tiên của tôi. Lúc đó, tôi chỉ hát dân ca thôi, vui lắm.

Tới năm 1969, tôi được đi tiếp một vòng các nước châu Âu như Đức, Pháp, Bỉ, Ý, Thụy Sĩ để hát cho sinh viên Việt Nam du học tại đó. Đi cùng tôi trong chuyến lưu diễn đó có cả Khánh Ly.

Được đi hát nhiều nơi như vậy, tôi thấy mình quá may mắn và hạnh phúc. Thực ra, tôi không hề cố ý hay chủ định trở thành người nổi tiếng. Hồi nhỏ, tôi mê ngôn ngữ nên muốn đi dạy tiếng Anh, tiếng Pháp.

Nhưng không hiểu sao, tôi lại có duyên đi hát, rồi đóng phim. Mới mười mấy tuổi, lần đầu lên đài phát thanh hát mà tôi đã được chú ý, hết người này tới người kia mời. Từ đó tôi chuyển hướng đi hát để được bay nhảy, gặp gỡ nhiều người hơn và có được đời sống nội tâm phong phú.

Hồi xưa, tôi không đi hát phòng trà nhiều mà chủ yếu đóng phim, thu đĩa, hát cho đài phát thanh.

Năm 1973, tôi được mời sang Nhật hát cho một đại hội âm nhạc và thu âm hai ca khúc tiếng Nhật. Sau khi thu âm xong, người Nhật muốn mời tôi sang tiếp để hát cho họ nghe, nên tôi mới tìm cách đi hát phòng trà để rèn luyện nhiều hơn. Từ đó, mọi người càng biết đến tôi hơn".

Không chỉ ca hát, diễn xuất, danh ca Thanh Lan còn giỏi nhiều ngoại ngữ. Chính điều này đã giúp cô hát được nhiều thứ tiếng khác nhau. Danh ca Thanh Lan tiết lộ, cô thừa hưởng điều này từ mẹ mình:

"Ngoài ca hát, đóng phim, tôi còn làm thơ. Nhiều bài thơ tôi viết từng được phổ nhạc. Năm 2002, tôi có ra mắt một tập thơ do mình sáng tác, cả bằng tiếng Việt, tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Tôi rất đam mê ngôn ngữ.

Không chỉ làm thơ, tôi còn phổ nhạc cho thơ của người khác, nổi tiếng là bài Hai sắc hoa tigon.

Tôi biết nhiều thứ tiếng cũng là nhờ mẹ tôi. Bà là một người rất giỏi về ngôn ngữ. Tôi nhớ rất nhiều kỷ niệm về mẹ vì đó là người đặc biệt trong cuộc đời tôi.

Tôi còn nhớ, năm 1960, đoàn trượt tuyết của Đức có qua Việt Nam biểu diễn và mẹ tôi được mời làm MC giới thiệu chương trình bằng cả ba thứ tiếng Anh, Pháp, Việt.

Sau đó, đoàn thích mẹ tôi quá, mới mời bà đi lưu diễn cùng suốt 1 năm trời. Cơ hội đó rất lớn nhưng mẹ tôi từ chối vì không nỡ bỏ chồng con đi lâu thế. Mẹ tôi là người rất thương gia đình".

Ngoài mẹ, Thanh Lan cũng dành nhiều tình cảm cho bố mình. Cô nói:

"Bố tôi thì vô cùng đẹp trai, cao to và hát cũng hay. Thời đó, nhiều người mời bố tôi đóng phim lắm nhưng ông lại là người sống nội tâm, không thích nổi tiếng, đứng trước mọi người nên từ chối hết.

Nhưng tôi hát hay như thế này là nhờ bố, tôi được thừa hưởng giọng hát từ bố. Hồi nhỏ tôi cũng nhút nhát lắm, nhưng nhờ đi hát, đóng phim, trả lời phỏng vấn nhiều nên bạo dạn hơn, không biết nói cũng phải cố gắng nói".

Sau những chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của mình, danh ca Thanh Lan không quên bày tỏ tình cảm của mình với khán giả:

"Tôi rất cảm ơn khán giả vì nhờ có khán giả mà tôi mới có được ngày hôm nay và cố gắng gìn giữ giọng hát, vóc dáng, sắc mặt còn mãi".

Tùng Ninh/Tri thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Thanh Lan lên tiếng về tin đồn cặp kè Nhật Trường nhiều năm trước