Nam danh ca Tuấn Ngọc cùng nhạc sĩ Trần Long Ẩn và Biên tập viên Quỳnh Hương là ba giám khảo xuyên suốt của chương trình truyền hình thực tế âm nhạc Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2016.

Danh ca Tuấn Ngọc: 'Tôi là người hát không hay'

Diệu Linh | 28/07/2016, 11:11

Nam danh ca Tuấn Ngọc cùng nhạc sĩ Trần Long Ẩn và Biên tập viên Quỳnh Hương là ba giám khảo xuyên suốt của chương trình truyền hình thực tế âm nhạc Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2016.

Vốn chưa từng nhận lời tham gia các chương trình tại Việt Nam với vai trò giám khảo nhưng mới đây, Tuấn Ngọc bất ngờ ngồi “ghế nóng” chương trình Tiếng hát mãi xanh2016. Đây là lần đầu tiên nam danh ca “cầm cân nảy mực” một chương trình truyền hình thực tế âm nhạc trong nước sau nhiều năm hoạt động tại hải ngoại.

Với bề dày kinh nghiệm của một danh ca kỳ cựu suốt hơn 35 năm hoạt động nghệ thuật, danh ca Tuấn Ngọc sẽđưa ra những lời khuyên hữu ích cho các thí sinh đến với cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2016."Tôi không nhận mình là một người ca sĩ hát hay, cũng không dám nhận mình là người hát giỏi, nhưng tôi biết mình có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, nên tôi sẽ đem những kinh nghiệm mình học được suốt mấy chục năm qua truyền lại cho các bạn thí sinh.

Còn với lý do nhận lời làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh điều đầu tiên đó là cơ duyên khi năm 2015 tôi đứng trên sân khấu chung kết hát cùng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, lúc đó tôi cũng nhận được lời mời của những chương trình khác, tuy nhiên Tiếng hát mãi xanh là nơi mà các anh chị khán giả yêu ca hát đến với cuộc thi, họ giống như 'những đóa hoa nở muộn' tiếng hát của họ xuất phát từ tận tình cảm sâu lắng. Hơn hết, chỉ ở chương trình này tôi cũng nhận ra nhiều bài học tích cực từ sự yêu đời của các thí sinh lớn tuổi đúng với khẩu hiệu của cuộc thi 'Hát cho đời xanh mãi'", danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ.

Danh ca Tuấn Ngọc nhận lời Biên tập viên Quỳnh Hương làm giám khảo "Tiếng hát mãi xanh" vì muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình.

Sau Tuấn Ngọc, vị giám khảo thứ hai là nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Văn học – Nghệ thuật TP.HCM, Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM người đã từng ngồi ghế giám khảo THMX suốt 5 mùa giải trước.

Gương mặt thứ ba là người mới mà quen thuộcBiên tập viênQuỳnh Hương,chị chính là người đã ấp ủ ý tưởng thực hiện sân chơi ca hát Tiếng hát mãi xanh cho người trung và cao niên này, cũng là người đồng hành suốt từ ngày đầu đến nay trong vai trò biên tập viên của chương trình.

Với mùa giải mới, ba giám khảo cho biết tiêu chí năm nay đặt trọng tâm vào cảm xúc, để tìm ra những giọng ca thật sự lay động lòng người. Ba giám khảo đều là những người hoạt động sâu trong lĩnh vực âm nhạc, đã không chỉ mang đến cho các thí sinh những phần đánh giá chính xác, mà còn không ít những lời phân tích, góp ý chân tình.

Bên cạnh 3 giám khảo chuyên môn,mùa giải thứ 6 của Tiếng mãi xanh 2016sẽ có thêm 25 giám khảo báo chí bình chọn bằng cách bấm nútcho điểm. Mỗi giám khảo báo chí tương ứng với 1 điểm bình chọn dành cho các thí sinh Tiếng hát mãi xanh 2016.

         
   

Tiếng hát mãi xanh2016gồm 4 vòng: Vòng Sơ loại, Vòng Nhà hát, Vòng Chọn giọng, Vòng Liveshow. Cụ thể, ở đêm thi sing-off của Vòng Liveshow, các thí sinh bị loại ở những đêm trước sẽ cùng tranh tài để dành suất cuối cùng vào đêm chung kết. Quán quân năm nay sẽ do cả giám khảo và khán giả quyết định để nhận được giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt và một album ca nhạc gồm 5 ca khúc phát hành online.

   

Tất cả các tập của Tiếng hát mãi xanh2016 sẽ được lên sóng lúc 21g thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 25.8.2016.

   
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Tuấn Ngọc: 'Tôi là người hát không hay'