"Người" là ca khúc do nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết về nạn khủng bố sau khi chứng kiến thảm họa của Paris ngày 13.11.2015. Ca khúc đã được Hà Anh Tuấn mua độc quyền và phát hành.

Hà Anh Tuấn làm album hát về nạn khủng bố

Diệu Linh | 27/07/2016, 11:31

"Người" là ca khúc do nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết về nạn khủng bố sau khi chứng kiến thảm họa của Paris ngày 13.11.2015. Ca khúc đã được Hà Anh Tuấn mua độc quyền và phát hành.

Trong bối cảnh những thảm họakhủng bố diễn ra ngày càng trầm trọng, Hà Anh Tuấn quyết định thực hiện single Người để gửi gắm thông điệp hãy sống hướng thiện và yêu thương nhau giữa người và người. Ca khúc từng được Hà Anh Tuấn trình diễn trong chương trình Câu chuyện hòa bình số 3 tại Hà Nội và số 4 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Người sau khi đượcbiểu diễntrên sân khấu đã tạo ấn tượng lớn với khán giả bởi thông điệp ý nghĩa đó. Bản thân Hà Anh Tuấn cũng chia sẻ, trong quá trình thu âm ca khúc Người, anh đã không kiềm được cảm xúckhi thấm thía từng ca từ của bài hát. Hà Anh Tuấn đã thu âm ca khúc Người chỉ 1 lần duy nhấtđể giữ trọn vẹn cảm xúc mà mình muốn truyền tải đến khán giả thông qua bài hát.

Hà Anh Tuấn cảm nhận được nỗi đau của nhân loại khi thể hiện ca khúc "Người"

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng cho biết: "Ngày 13.11.2015, thủ đô Paris của Pháp rúng động với hàng loạt vụ đánh bom, xả súng kinh hoàng ở nhiều địa điểm, trong đó có nhà hát Bataclan. Người dân khắp nơi bày tỏ niềm thương tiếc đối với sự mất mát của kinh đôánh sáng. Tôi viết ca khúc Người một ngày sau vụ khủng bố xảy ra. Cảm xúc ập đến,tôi viết ca khúcchỉ trong một tiếngvà tự ôm guitar hát, quay hình tải lên Youtube. Tôi hy vọng ca khúc tạo hiệu ứng với khán giả".

Ca khúc ra mắt trên kênh Youtube với hình ảnh cuộc chiến tàn khốcvà đoạn phỏng vấn một đứa bégốc châu Á sống tại Pháp đã lập tức nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khán giả. "Một ca khúc văn minh, là một sản phẩmâm nhạc thực thụ, đầy cảm xúc", một thành viên trên Youtubebình luận.

Single Người của Hà Anh Tuấn là minh chứng rất rõ nét cho một nghệ sĩ hoạt động âm nhạc nghiêm túc. Mỗi lần thực hiện bất cứ một sản phẩm nghệ thuật nào, Hà Anh Tuấn luôn rất chậm rãi và chọn lọc kỹ lưỡng trước khi giới thiệu đến công chúng.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Anh Tuấn làm album hát về nạn khủng bố