Cả hai lần đầu thực hiện đêm nhạc chung tại Việt Nam có chủ đề "Lời gọi chân mây" - kỷ niệm album đầu họ cùng thu âm.

Danh ca Tuấn Ngọc và Thái Hiền lần đầu tái hợp sau 30 năm im ắng

Sơn Phạm | 30/03/2019, 11:48

Cả hai lần đầu thực hiện đêm nhạc chung tại Việt Nam có chủ đề "Lời gọi chân mây" - kỷ niệm album đầu họ cùng thu âm.

Tuấn Ngọcchia sẻ trong lần cùng vợ - Thái Thảo và chị vợ - Thái Hiền - lưu diễn ở châu Âu năm 2018, anh thấy khán giả vẫn rất yêu mến Thái Hiền. Anh đã khuyên chị trở về Việt Nam hát lại sau một thời gian dài chị không xuất hiện trên sân khấu quê nhà.

"Giọng Thái Hiền không thay đổi gì so với 30 năm về trước. Chị vợ rất tin tưởng và nghe lời tôi vì chị ấy biết tôi vững chuyên môn, có thể hỗ trợ chị rất nhiều khi trở lại", Tuấn Ngọc chia sẻ.

Danh ca Tuấn Ngọc

Trong đêm nhạc, họ sẽ hát tất cả ca khúc trong album Lời gọi chân mây mà cả hai thực hiện chung cách đây 30 năm. Các bài hát như: Vũng lầy của chúng ta, Tình khúc cho em, Tình khúc tháng 6... đều được hòa âm lại mới. Theo Tuấn Ngọc bản phối cũ không còn phù hợp vì âm điệu dài lê thê. Anh cùng ban nhạc sẽ biến tấu lại để mang lại sự mới mẻ hơn.

Ca sĩ Thái Hiền

Thái Hiền cho biết cô khá hồi hộp và lo lắng cho đêm nhạc vì đã lâu cô không xuất hiện trên sân khấu quê nhà. Lần trở lại này, chị giao hết cho em rể phụ trách biên tập bài vở. Chị chỉ tập trung tinh thần luyện luyện giọng. "Tôi có một thói quen trước một tuần biểu diễn, tôi từ chối hẹn công việc, hay làm bất cứ điều gìmà tập trung hoàn toàn cho việc luyện tập tiết mục và chuẩn bị chuẩn hát. Tôi rất kỹ tính trong âm nhạc", ca sĩ nói.

Ngoài những phần song ca, cả hai sẽ có những ca khúc solo của các nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Từ Công Phụng. Mỗi người thể hiện khoảng 10 ca khúc. Show diễn Tuấn Ngọc – Thái Hiền “Lời gọi chân mây” diễn ra hai ngày 6 và 7.4 tại phòng trà We, TP.HCM.

Thái Hiền sinh năm 1958, là con gái của nhạc sĩ Phạm Duy và ca sĩ Thái Hằng. Bước chân vào ca hát từ năm 13 tuổi, chị nổi tiếng qua những bàiBé cacủa cha mình. Năm 16 tuổi, chị biểu diễn cùng ban nhạc The Dreamers của gia đình. Chị thể hiện thành công các tác phẩm của cha. ​Ngoài thể hiện thành công những ca khúc của Phạm Duy, Thái Hiền hát nhạc tình của các nhạc sĩ Từ Công Phụng, Phạm Đình Chương, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Văn Phụng, Đức Huy.

Giọng hát Thái Hiền bình thản, nhẹ nhàng, càng nghe càng ngấm.Khi sang hải ngoại định cư cùng gia đình, Thái Hiền đi hát khá nhiều. Năm 2006, chị ngưng hát.

Sơn Phạm - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Tuấn Ngọc và Thái Hiền lần đầu tái hợp sau 30 năm im ắng