Cả khán phòng đã lặng đi khi nghe danh ca Tokiko Kato hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật trong đêm nhạc tưởng nhớ 18 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Danh caTokiko Kato nồng nàn với ‘Diễm xưa’ trong đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

TIỂU VŨ | 04/04/2019, 06:19

Cả khán phòng đã lặng đi khi nghe danh ca Tokiko Kato hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật trong đêm nhạc tưởng nhớ 18 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tối ngày 3.4tại Nhà hát TP.HCM, đêm nhạc đậm chất nghệ thuật trong chuỗi chương trình tưởng nhớ 18 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được diễn ra.

Đêm nhạc đã dẫn dắt khán giả đến với thế giới âm nhạc của Trịnh qua những ca khúc bất hủ của ông bằng sự thể hiện tinh tế và đầy sáng tạo của các nghệ sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Đức Tuấn, Quang Dũng, Saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần, Pianist Tuấn Mạnh, MC Tấn Sơn.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái út của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phát biểu khai mạc đêm nhạc

Chương trình trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn khi có sự xuất hiện của nữ danh ca Nhật BảnTokiko Kato. Đây là lần thứ 3 trong vòng một tuần bà xuất hiện tại TP.HCM theo lời mời của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để hát nhạc của ông và giao lưu cùng khán giả Việt Nam trong dịp kỷ niệm 18 năm ngày mất của nhạc sĩ. Trước đó vào tối ngày 1.4 danh ca Tokiko Kato đến đường sách Nguyễn Văn Bình trò chuyện và hát tặng cho khán giả bài Diễm xưa -một ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sau đó bà đến biểu diễn tại Nhà hát TP.HCM vào tối ngày 2.4.

Nữ danh ca Nhật Bản - Tokiko Kato ôm đàn hát nhạc Trịnh

Trong đêm nhạc tối qua (3.4), một lần nữa danh caTokiko Kato khiến cho bao trái tim người yêu nhạc Trịnh phải thổn thức khi bà ôm đàn guitare trình bày 3 ca khúc, trong đó có 2 bài nhạc Trịnh là Ngủ đi conDiễm xưa cùng bài hát Bài ca tặng anh do chính bà sáng tác để tặng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nghedanh ca Nhật Bản - Tokiko Kato hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật:

Dù đã bước sang tuổi 75, nhưng giọng ca của bà Tokiko Kato vẫn còn mượt mà sâu lắng khiến cho cả khán phòng phải lặng đi đắm chìm trong thế giới “Diễm xưa” bằng tiếng Nhật.

Danh ca Nhật Bản nói rằngnăm tháng đã trôi qua, nhưng bà vẫn hát Diễm xưa như một đưa con tinh thần vô giá của mình và bằng tình cảm to lớn và trân trọng nhất.

Nhà báo Nguyễn Công Khế gặp gỡ và chụp ảnh lưu niệm cùngdanh caNhật Bản Tokiko Kato sau phần biểu diễn của bà

Tokiko Kato cho biết từ những năm 1960, bà đã biết đến nhạc Trịnh, qua ca khúc Diễm xưa khi ca sĩ Khánh Ly sang Nhật biểu diễn.Diễm xưađược danh ca Tokiko Kato dịch sang tiếng Nhật.Năm 1997, Tokiko Kato sang Việt Nam gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơnhát cho ông nghe và xin phép được ghi âm bản nhạc này. Năm 1999, Tokiko Kato sang Việt Nam tham gia đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại Đà Nẵng, tại đây bà cũng đã hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật.

DanhTokiko Katohát Ru con ngủ của Trịnh Công Sơn

Danh ca Tokiko Kato cũng đã từng giành giải Đĩa vàng Nhật Bản vào năm 1972 khi bà thể hiện ca khúc Ngủ đi con của Trịnh Công Sơn, ca khúc này đã phát hành 2 triệu bản tại Nhật.

DanhTokiko Katotrò chuyện với bà Trịnh Vĩnh Trinh sau phần biểu diễn

22 năm trôi qua, kể từ ngày đầu tiên danh ca Tokiko Kato dịch những ca từ nhạc Trịnh sang tiếng Nhật và hát lên những lời ca rất đẹp đầy chất lãng mạn của ông và cho đến tận bây giờ tình cảm của bà dành cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn còn nguyên vẹn, điều đó khán giả có thể cảm nhận rõ nhất khi nghe Tokiko Kato ôm đàn hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật: “Trời cứ mãi làm mưa. Vì ai? Vì ai? (この空にいつまでもいつまでも) (kono sora ni itsumademo itsumademo) Mãi mãi trên bầu trời này. (雨よ降るならば思い出流すまで) (ame yo hurunaraba omoide nagasu made) Mãi mãi, mưa vẫn cứ rơi, cho đến khi hồi ức trôi đi..(Trích Diễm xưa bằng tiếng Nhật)

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

Danh ca Tokiko Kato(thứ 6 từ phải sang)hòa giọng cùng các nghệ sĩ bài hátHãy yêu nhau đi

Danh caTokiko Kato chào khán giả Việt Nam

Danh caTokiko Kato cùng với các nghệ sĩ Việt sau khi chương trình kết thúc

Nhà báo Nguyễn Công Khế chụp hình lưu niệm với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Hồng Nhung

Phần biểu diễn của Hồng Nhung và Quang Dũng

Cha con Saxophone Trần Mạnh Tuấn - An Trần

Ca sĩ Tùng Dương

Đức Tuấn với Người già em bé

Ca sĩ Thanh Lam thể hiện nhạc Trịnh với phong cách mới mẻvà sáng tạo

MC - ca sĩ Tấn Sơn

Danh ca Tokiko Kato cùng với các nghệ sĩ Việt cuối chương trình

Nhà báo Nguyễn Công Khế (áo trắng đứng giữa) chụp hình lưu niệm với các nghệ sĩ

Các nghệ sĩ vui vẻ vẻ sau khi chương trình thành công

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh caTokiko Kato nồng nàn với ‘Diễm xưa’ trong đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn