Cách đây một năm, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn 4. Nhưng nhờ sự tận tâm của bác sĩ, sự ủng hộ của anh em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm, anh đang chống chọi bệnh tật được suốt một năm.

Nghệ sĩ Lê Bình bị liệt hai chân, đã lo hậu sự vì di chứng ung thư

nguyen anh huy | 03/04/2019, 16:49

Cách đây một năm, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn 4. Nhưng nhờ sự tận tâm của bác sĩ, sự ủng hộ của anh em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm, anh đang chống chọi bệnh tật được suốt một năm.

Hồi tết âm lịch 2019, anh còn dành thời gian xem kịch tại nhiều sân khấu để được thấy anh em đồng nghiệp diễn cho đỡ nhớ nghề. Lúc ấy, anh thấy trong người khỏe khoắn và tràn đầy hy vọng hồi phục. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, hai chân anh đã bị liệt, sức khỏe sa sút nghiêm trọng.
Theo nghệ sĩLê Bình, nguyên do khiến hai chân anh bị liệt hẳn vì tủy sống bị phá hủy nghiêm trọng do biến chứng ung thư. Bác sĩđã áp dụng liều lượng thuốc đặc trị cho anh ở mức mạnh hơn để bảo vệ tủy, nhưng thất bại. Hiện tại, anh không thể kiểm soát được chuyện vệ sinh cá nhân. Nhiều ngày qua cơ thể anh rất mệt mỏi.
Trước tình hình hiện tại, bác sĩđã thông báo cho nghệ sĩLê Bình biết là anh phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất. Trước đây, anh điều trị ngoại trú kiểu mỗi tháng vào viện vô thuốc một lần, thì bây giờ anh phải ở hẳn trong bệnh viện. Hai chân của anh đã bị liệt nên nếu có xuất viện anh cũng không thể lên căn nhà tại tầng 5 chung cư.
Thế nên anh đã liên hệ để thuê một căn phòng dưới đất để khi không còn tiếp tục ở bệnh viện anh sẽ về nơi ấy. Cảm nhận được tình hình sức khỏe chuyển biến xấu nên anh đã làm thủ tục chuyển giao tất cả tiền bạc trong ngân hàng, và quyền sở hữa nhà đất về cho con cháu.

Hai chân nghệ sĩLê Bình đa bị liệt phải ngồi xe lăn
Nghệ sĩLê Bình bộc bạch: “Lúc tôi bệnh, tình hình tài chính suy kiệt, tài sản giá trị còn lại là căn nhà cũ ở chung cư. Định bán đi để điều trị, nhưng may mắn công chúng và anh em nghệ sĩquyên góp ủng hộ nên tôi có đủ tiền duy trì thuốc thang. Giờ đây, số tiền còn lại tôi cũng dành cho việc trị bệnh nhưng do không thể đi được nên phải chuyển sang cho con cháu đứng tên”.
Được biết, lúc nghệ sĩLê Bình ngã bệnh, người vợ năm xưa của anh trở về với mong muốn được chăm sóc cho anh vào những ngày cuối đời. Thế nhưng, do cá tính hai người không hợp nên bây giờ chị không còn bên cạnh anh. Con trai và con gái nuôi phải lo làm việc, chỉ có thể ghé thăm sau giờ làm việc. Thế nên Lê Bình rơi vào cảnh neo đơn ngay lúc anh bị bại liệt, không thể đi lại được.

Nghệ sĩPhan VănSáng (giữa) là người bạn túc trực bên nghệ sĩLê Bình trong thời điểm này

Trong lúc khó khăn đó, nhiều bạn bè đã đến thay phiên chăm sóc anh trong bệnh viện. Trong đó, nghệ sĩPhan VănSáng, người bị liệt hai chân nhưng đã rất thành công trong bộ phim Chim phóng sinh (đạo diễn Quang Đại, kịch bản Nguyễn Hồ) đã thường xuyên vào chăm sóc Lê Bình. Anh đến vì tình bạn thân và vì đồng cảm bại liệt. Qua nghệ sĩ Văn Sáng mà sáng nay, 3.4.2019, nghệ sĩLê Bình đã tìm được người chăm sóc sức khỏe ăn lương.
Nghệ sĩPhan Quang Sáng chia sẻ: “Bệnh ung thư là căn bệnh của nhà giàu nên anh Lê Bình dù đã được công chúng ủng hộ, nhưng số tiền ấy sắp cạn rồi. Anh Bình vì sợ bị công chúng đánh giá là lợi dụng lòng tốt nên anh không dám mong cầu sự giúp đỡ thêm nữa, nhưng tôi biết rằng tương lai của anh sẽ rất khó khăn. Sinh mệnh của anh giờ đây là do bản năng sinh tồn của anh nhưng cũng đồng thời rất cần sự tương trợ của cộng đồng”.
Khi được hỏi mấy ngày nay nằm viện có nhớ phim trường và sân khấu không ? Nghệ sĩLê Bình khóc rất nhiều. Sựxúc động khiến anh không thể miêu tả rõ ràng những gì mình muốn thổ lộ.
Hiện tại, nghệ sĩLê Bình đang nằm điều trị tại tầng một, khoa ung bứu bệnh viện 175, TPHCM. Công chúng quan tâm Lê Bình có thể gặp anh tại đây.
Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
32 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Lê Bình bị liệt hai chân, đã lo hậu sự vì di chứng ung thư