Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có văn bản đề nghị YouTube khóa kênh video của "Khá Bảnh" vì cho rằng nội dung trong nhiều video có thể "gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ".

410 clip của Khá 'bảnh' đã bị xóa khỏi kênh YouTube

TIỂU VŨ | 03/04/2019, 12:35

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có văn bản đề nghị YouTube khóa kênh video của "Khá Bảnh" vì cho rằng nội dung trong nhiều video có thể "gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ".

Sau khi nhân vật"Khá Bảnh" (tên thật Ngô Bá Khá)bị cơ quan chức năngkhởi tố bắttạm giamvớitội đánh bạcvà tổchức đánh bạc, Cục Phát thành - Truyền hình vàThông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã cóvăn bản yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ YouTube là Googlekhóakênh của nhân vật này.

Thông tin cũng đã đượcông Nguyễn Thanh Lâm -Cục trưởng Phát thanh, truyền hình xác nhận với truyền thông vào tối 2.4."Chúng tôi đề nghị YouTube khóangay kênh này, không khai thác quảng cáo trên những video đã đăng tải vì cổ xúylối sống không lành mạnh. Hơn nữa, "Khá Bảnh" đã vi phạm pháp luật, bị công an khởi tố và bắt giữ", ông Lâm nói.

Khá Bảnh tại cơ quan công an

Theochính sách về nguyên tắc cộng đồng vàchính sách và antoàn của Google,YouTube không chấp nhận nhữngvideo có nội dung gồm:Ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm;Nội dung gây hại hoặc nguy hiểm;Nội dung kích động thù địch;Nội dung bạo lực hoặc đẫm máu;Quấy rối và đe dọa trên mạng;Spam, siêu dữ liệu gây hiểu lầm và lừa đảo; Nội dung không an toàn cho trẻ em; Đe dọa, Bảo mật;Mạo danh; Vi phạm bản quyền.

Nếu video nào đó có dính một trong những nội dung nói trên và bị cộng đồng"gắn cờ", YouTube sẽtiến hành kiểm tra nội dung video đó bằng phương pháp thủ công (nhân viên xem xét) sau đóYouTubegửi cảnh báo đến chủ kênh, nếu tái phạm 3 lần thì kênh đó mới bị khóa vĩnh viễn.Vì vậy việc khóa kênh của Khá Bảnh hay không khóa vẫncòn phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của YouTube.

Theo quan sát, vàothời điểm hiện tại (ngày 3.4) thì kênh Youtube mang tên Khá Bảnh vẫn còn hoạt động. Các nội dung video vẫn có thể truy cập và xem bình thường, tuy nhiên tính năng kiếm tiền đã bị Youtube tắt đi, trên video không xuất hiện nội dung quảng cáo.

Kênh Youtube của Khá Bảnh với hơn 2 triệu người đăng ký theo dõi - Ảnh chụp màn hình vào rạng sáng ngày 3.4

Được biết kênh YouTube củaKhá Bảnh được thành lập vào năm 2017, theothống kê từ trangSocialBlade, kênhKhá Bảnh xếp hạng 57 trong những kênhlớn nhất Việt Nam. Tính đến nay kênh này đã có hơn 2 triệu người đăng ký theo dõi. Tuy nội dung trong mỗi video của Khá Bảnh thường chứalời lẽ tục tĩu nhưng có clipchiếm đến 25 triệu lượt xem, video thấp nhất cũng có trên vài trăm ngàn lượt truy cập. Với số lượng người xem vượt trội, mỗi tháng chủ kênh đã thu về từ7.000 - 8.000 USD có khi đến gần 20.000 USD nhờ vàohiển thị quảng cáo.

Khá Bảnh và màn đốt xe quay clip đưa lên mạng

Ngô Bá Khásinh1993, quê Bắc Ninh vớibiệt danh là "Khá Bảnh".Vào tối ngày 1.4, Khá Bảnhđãbị cơ quan công an Bắc Ninh bắtvì hành vi đánh bạcvà tổ chức đánh bạc.

Khá Bảnhđược một bộ phận trong giới trẻ xem là "hiện tượng mạng"vớiđiệu nhảy “múa quạt” và những clip hướng dẫn “quẩy” trong quánbar, livestream nói tục, chửi thề, đốt xe...cùng những phát ngôn gây sốc, thậm chí là làm phim ngắn về “tình nghĩa giang hồ”. Hànhđộng của Khá Bảnh đã tạo nên nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận suốt thời gian qua.

Liên quan đến nhân vật này, tạicuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều 2.4, trả lời báo chí về hiện tượng “Khá Bảnh”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằngnhững"hiện tượng" như Khá “Bảnh” là vấn đề cực kỳ không tốt, sẽnguy hiểm cho giới trẻ hiện nay.

Trưa ngày 3.4, theo ghi nhận của Một Thế Giới kênh Youtube “Khá Bảnh” đã bị Youtube hạ xuống. Khi người dùng truy cập vào kênh này sẽ nhận được thông báo"Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube”.
Như vậy toàn bộ 410 video triệu view của Khá Bảnh đã bị Youtube xóa hoàn toàn sau khi có văn bản yêu cầu của Cục phát thanh - truyền hình.
Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
410 clip của Khá 'bảnh' đã bị xóa khỏi kênh YouTube