Bị la mắng về việc sử dụng ma túy, bị cáo Huy đã dùng gậy đánh chết bà nội và gây thương tích cho hai em họ của mình rồi tẩu thoát.

Đánh chết bà nội vì bị la mắng nghiện ma túy

Một Thế Giới | 26/08/2015, 15:16

Bị la mắng về việc sử dụng ma túy, bị cáo Huy đã dùng gậy đánh chết bà nội và gây thương tích cho hai em họ của mình rồi tẩu thoát.

Ngày 26.8, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Huy (SN 1986, ngụ Kiên Giang) án tử hình về tội "Giết người".

Khoảng 7 giờ sáng, ngày 23.4.2014, Huy có đến nhà bà Nguyễn Thị Tuyết (bà nội của Huy) ở đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10 chơi. Tại đây, Huy gặp chú ruột của mình là anh Ngô Thanh Liên và chị Nguyễn Thị Nhớ (vợ anh Liên) cùng 2 em họ của mình. Ngồi chơi được một lát, thì anh Liên đi làm và chở cháu Ngô Thị Như Ý (sinh năm 2002) đi học. Khoảng 10 giờ cùng ngày, cháu Ý đi học về, chị Nhớ đi chợ mua đồ ăn trưa. Lúc này, bà Tuyết có la mắng và đuổi Huy ra khỏi nhà vì biết cháu mình sử dụng ma túy.

Bị la mắng, Huy nổi thú tính và lấy một khúc cây gần đó, đập nhiều cái vào đầu bà Tuyết dẫn đến bất tỉnh. Mặc dù, đã được đưa đi cấp cứu nhưng bà Tuyết đã tử vong ngay sau đó. Hai cháu nhỏ, con anh Liên và chị Nhớ là Ngô Minh Thành (sinh năm 2007) và Ngô Thị Như Ý cũng bị đập đầu dẫn đến bất tỉnh. Cháu Thành và Ý bị thương tật đến 60% và 70% (có khả năng tử vong cao nếu không kịp cứu chữa). Gia đình anh Liên đã yêu cầu bồi thường tiền thuốc men cho cháu Thành và Ý, cũng như tiền mai táng bà Tuyết số tiền là trên 300 triệu đồng.
Bản thân bị cáo Huy chỉ học đến lớp 6. Năm 2006, Huy bị Công an quận 10 bắt giữ và bị kết án 3 năm tù về tội cướp giật tài sản. Đến năm 2011, Huy bị phát hiện sử dụng ma túy và được đưa đi cai nghiện nhưng tái nghiện sau đó. Trước khi gây án, Huy cũng không có nghề nghiệp hay chỗ ở cố định. 
Sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy hành vi của Huy là đặc biệt nguy hiểm, xuất phát từ mâu thuẫn không đáng có mà ra tay sát hại dã man người vô tội, xem thường pháp luật và mang tính chất côn đồ, cần phải loại bị cáo ra ngoài đời sống xã hội. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt mức án như trên đối với Huy. Rất đông những người có mặt tại phiên tòa cũng đồng tình với phán xét của HĐXX.

Hồ Đông


Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh chết bà nội vì bị la mắng nghiện ma túy