Mới đây, một phụ huynh đã bức xúc tố cáo khi phát hiện con mình bị đánh bầm tím cả bả vai và cánh tay khi đang học lớp 1 tại trường tiểu học Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội.

Đánh học sinh lớp 1 bầm tím tay: 'Việc xin lỗi là của giáo viên'

Hải Yến | 06/05/2018, 14:29

Mới đây, một phụ huynh đã bức xúc tố cáo khi phát hiện con mình bị đánh bầm tím cả bả vai và cánh tay khi đang học lớp 1 tại trường tiểu học Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội.

Sự việc càng trở nên nóng hơn khi phụ huynh cho rằng đây không phải là lần đầu cô giáo đánh cháu. Nguyên nhân được lãnh đạo nhà trường công bố là do cô H. (giáo viên chủ nhiệm) nóng lòng trước việc sắp đến kỳthi học kỳ2, cô giảng nhiều lần nhưng cháu T. (học sinh bị đánh) chậm tiếp thu bài nên có hành động như vậy.

Khẳng định sự việc này là có thật và xảy ra tại trường Kiêu Kỵ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm, ông Hoàng Việt Cường, cho biết đơn vị đã nhận được thông tin và đã yêu cầu trường Tiểu học Kiêu Kỵ báo cáo bằng văn bản. Đồng thời, phòng chỉ đạo nhà trường, quan tâm đến tình trạng sức khỏe học sinh. "Còn sự việc, sau khi có báo cáo chính thức sẽ xem xét sai phạm của cá nhân đến đâu sẽ xử lý đến đó", ông Cường nói.

Liên hệ qua điện thoại với chúng tôi trong trưa 5.5, hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Chiều(4.5), nhà trường đã có cuộc họp tại trường, mời đại diện Ban phụ huynh trường, của lớp 1G, đại diện gia đình và một số cơ quan khác. Sáng nay, nhà trường mới họp hội đồng sư phạm để đề xuất hình thức kỷ luật. Dự kiến sang tuần sau, trường mới họp hội đồng kỷ luật để xử lý sai phạm của cô H.

Theo đề xuất của các giáo viên trong trường, cô H. có thể bị kỷluật bằng hình thức "Cảnh cáo", sau khi xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên, hội đồng kỷluật của trường (không bao gồm đại diện gia đình cháu T.) sẽ họp bàn và đưa ra hình thức kỷ luật chính thức. Việc mời đại diện gia đình hay không là do nhà trường quyết định".

Vẫn theo lời bà Duyên, BGH chỉ đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu T. ra sao, động viên gia đình và xác minh thêm về sự việc. Còn người xin lỗi là cô giáo H. - người đã đánh cháu T. tím tay chứ lãnh đạo nhà trường không phải đứng ra xin lỗi. Bên cạnh đấy, bà Duyên khẳng định: "Ban giám hiệu không phải đến nhà gia đình học sinh T.để xin lỗi mà chỉ đến để hỏi thăm sức khỏe của cháu, còn việc xin lỗi là của giáo viên đánh cháu. Những lần gia đình nói học sinh bị đánh nhưng nhà trường chưa hề thấy gia đình phản ánh hay ai nói lại nên chúng tôi không biết. Cô Hiền về trường công tác cũng đã được 6 năm rồi và chưa hề có vi phạm gì".

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc, với cương vị là người đứng đầu nhà trường để xảy ra sự việc này, Hiệu trưởng nhà trường có xin lỗi gia đình hay không?Bà Duyên nói: "Tôi đã yêu cầu cô giáo H. xin lỗi gia đình cháu T. và cả cháu T. Đứng ở góc độ quản lý, có nhân viên dưới quyền bị sai thì lãnh đạo cũng phải có lời với gia đình. Tôi quan điểm, nói gì là nói trung thực, không quanh co, nói đi nói lại sẽ không hay".

Ảnh gia đình chụp lại những vết bầm tím trên cánh tay của cháu T. do cô chủ nhiệm dùng thước đánh

Trong khi đó, theo đại diện gia đình cháu T, phía gia đình vẫn đang chờ nhà trường giải quyết sự việc này một cách công bằng. Chị Kiều Vân - mẹ cháu T. cho hay, đại diện gia đình đã có cuộc làm việc với nhà trường dưới sự có mặt của cơ quan chức năng.

"Dù được các bên đứng ra hòa giải và động viên gia đình không nên đưa đơn kiện cô giáo H., nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét mức kỷluật của nhà trường đưa ra đã thỏa đáng chưa. Nếu thỏa đáng và cô H. có thể thay đổi được mình để nâng cao trình độ sư phạm và kỹnăng giảng dạy của mình thì chúng tôi sẽ không có ý kiến. Còn ngược lại, chúng tôi sẽ đưa sự việc ra cơ quan công quyền nhờ can thiệp, nhất là khi chứng kiến chiếc thước gỗ dài mà cô H. dùng để đánh cháu T. thì thấy rất bức xúc", đại diện gia đình cháu T. cho biết thêm.

Hà Nội: Cô giáo lớp 1 đánh học sinh bầm tím tay vì làm sai bài tập

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh học sinh lớp 1 bầm tím tay: 'Việc xin lỗi là của giáo viên'