Chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong nhà, bạn sẽ có thể làm sạch các vật dụng trong gian bếp nhà mình trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp cực đơn giản

Thùy Vân | 06/05/2018, 06:57

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong nhà, bạn sẽ có thể làm sạch các vật dụng trong gian bếp nhà mình trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Làm sạch thớt

Bạn nhận ra rằng trên thớt gỗ thường có những vết bẩn đọng lại trong những vết cắt, và đây là cách giúp bạn loại bỏ chúng. Bạn cần 2 thìa giấm trắng, 1 cốc nước, nửa quả chanh, muối biển, dầu khoáng và một chiếc khăn.
Hãy làm ướt thớt bằng hỗn hợp giấm và nước, cắt nửa quà chanh và cho muối lên đó rồi chà lên mặt thớt. Cuối cùng, hãy đổ dầu lên khăn và lau lại thớt.
Làm sạch lò vi sóng
Pha 1 chén nước sạch với một muỗng canh giấm trắng trong tô, quay lò vi sóng trong 5 phút để hơi nước làm bong các vết bẩn. Sau đó, bạn dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau sạch bên trong lò là xong.
Rửa máy xay sinh tố
Đổ chút nước lã và một giọt nước rửa bát loại đậm đặc vào và bật công tắc xay như xay sinh tố bình thường. Sau đó tráng lại bằng nước lã.
Làm sạch ống cắm dao bằng máy hút bụi hoặc máy sấy tóc
Cách hiệu quả nhất để làm sạch ống cắm dao là dùng một cái máy hút bụi. Hoặc bạn cũng có thể lấy một sợi dây thép nhỏ lausạch các khe lỗ, sau đó dùng máy sấy tóc ở chế độ gió mạnh nhất để thổi bay các bụi bẩn này đi. Nên thực hiện việc này trong chậu rửa để đỡ phải dọn rác bụi sau đó.
Làm sạch chảo gang
Dùng muối là cách tốt nhất để làm sạch một chiếc chảo gang. Muối hấp thụ dầu, giúp loại bỏ các mẩu thức ăn bị cháy còn dính trên chảo trước đó. Để muối trong chảo một thời gian ngắn, rửa và chà khô.
Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách
Bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.
Làm sạch tủ bếp
Tủ bếp thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại chất bẩn nên sớm ngả màu. Hãy làm sạch chúng bằng hỗn hợp tẩy rửa tự chế. Pha một phần dầu thực vật với hai phần bột baking soda, bôi lên vết bẩn. Sau đó dùng miếng bọt biển hay bàn chải chà sạch. Mọi thứ trông lại như mới.
Khử mùi hôi từ gian bếp
Để cả gian bếptỏa hương thơm ngào ngạt, bạn có thể thử cách sau đây. Bắc một nồi nước lên bếp, để lửa nhỏ. Cho vào nồi các hương liệu bạn yêu thích như hoa hồi, quế, chiết xuất vani và vài lát chanh vàng thái lát. Bạn cứ để nồi sôi liu riu trên bếp, thêm nước khi cần để mùi thơm tỏa khắp nhà, 1 nồi nước có thể sử dụng được đến 2 ngày.
Hương Phạm (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp cực đơn giản