Sau khi bị nhiều người đả kích, gây phẫn nộ vì một đoạn phỏng vấn chia sẻ cảnh cưỡng hiếp trong phim Last Tango in Paris cách đẩy 3 năm được tung ra, đạo diễn Bernardo Bertoclucci buộc phải lên tiếng đính chính.

Đạo diễn 'Last Tango in Paris' đính chính về cảnh cưỡng hiếp gây phẫn nộ

maihuong | 07/12/2016, 10:05

Sau khi bị nhiều người đả kích, gây phẫn nộ vì một đoạn phỏng vấn chia sẻ cảnh cưỡng hiếp trong phim Last Tango in Paris cách đẩy 3 năm được tung ra, đạo diễn Bernardo Bertoclucci buộc phải lên tiếng đính chính.

>>Hollywood phẫn nộ khi cảnh cưỡng hiếp trong 'The Last Tango in Paris' bị tiết lộ

Theo đạo diễn người Ý, ông chẳng hiểu lý do gì và từ đâu mà đoạn clip phỏng vấn ông năm 2013 đột nhiên bị tung lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Nhất là khi nội dung cho rằng ông và nam diễn viên chính của phimMarlon Brando (khi đó 48 tuổi) đã "thông đồng" một ý nghĩ bệnh hoạn cho cảnh quay cưỡng hiếp và nữ diễn viên chínhMaria Schneider (19 tuổi) không hề biết cảnh này.

Cảnh quay gây tranh cãi

Sau khi phim công chiếu, nữ diễn viên trẻ này cho biết cô cảm thấy căm phẫn vì bịđối xử thô bạo và xúc phạm. "Lẽ ratôi nên gọi người đại diện và luật sư vì cảnh quaykhông có trong kịch bản. Nhưng lúc đó, tôi không biết điều đó", cố diễn viên Maria Schneider trả lời phỏng vấn trước khi qua đời.

Trước những làn sóng phản đối, đạo diễn người Ý đã lên tiếng khẳng định Maria biết trước cảnh quay sẽ bị cưỡng hiếp vì nó có trong kịch bản. Điều duy nhất ngoài kich bản là ông cùng Marlon Brando thêm một miếng bơ trộn để Marlon quan hệ phía sau với Maria trong cảnh cưỡng hiếp này.

"Hôm đó tôi và Marlon ăn sáng với bánh mì và bơ. Chúng tôi vừa ăn vừa bàn về phân đoạn kế tiếp. Ngaykhi thấy thanh bơ cả hai chúng tôi đều nhìn nhau như ngầmhiểu cho cảnh quay sắp tới. Sự thật là chúng tôi không nói cho cô ấy biết chúng tôi sẽ dùng bơ "làm đạo cụ" nhưng về cảnh cưỡng hiếp là có trong kịch bản", nhà làm phim nổi tiếng lên tiếng.

Đạo diễn Bernardo Bertoclucci cùng hai diễn viên Marlon Brando và Maria Schneider trao đổi trên phim trường last Tango in Paris

Đạo diễn 76 tuổi cho biết, tuy sau đó ông bị Maria Schneidercăm ghét và nhiều người chỉ trích nhưng ông không hối hận vì cho rằng, khi làm nghệ thuật đôi khi bạn phải vượt qua giới hạn."Khi quay xong cảnh quay này, tôi thấy Maria khóc và tôi cảm thấy tội lỗi nhưng không hối hận. Đôi khi bạn phải biết vượt qua những ranh giới để đạt được điều gì đó trong điện ảnh. Khi ấy, tôi không nói với Maria trước vì tôi muốn cô ấy diễn như không diễn. Cô ấy phải là một cô gái rơi vào tình huống đó chứ không phải diễn viên đóng cảnh ấy. Cảnh quay hoàn toàn cho thấy cô gái bị xúc phạm vàtủi nhục. Rõ ràng, cảnh quay này chỉquay 1 lần duy nhất", đạo diễn từng đoạt giải Oscar nói thêm.

Last Tango in Pariscủa đạo diễn Bernardo Bertolucci ra mắt năm 1972 và là một trong những bộ phim gây nhiều tranh cãi.Nội dung phim xoay quanh nhân vật Paul (Marlon Brando đóng), người vừa dính vào một mối quan hệ đầy đam mê và nhục dụcvới cô gái trẻ xinh đẹp Jeanne (Maria Schneider đóng) sau khi vợ của anh tự vẫn. Trong đó, chi tiết đãkhiến cho nhiều khán giả cảm thấy sốcchính là cảnh "ân ái"giữa Paul và Jeanne sử dụng bơ như chất bôi trơn để "quan hệ cửa sau". Chính cảnh quay này đã khiến cho nữ diễn viênMaria Schneider bị trêu chọc và xấu hổ. Cô đã tìm đến rượu,ma túy để quên đi bộ phim này và qua đời năm 2011 vì ung thư.

Thảo Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn 'Last Tango in Paris' đính chính về cảnh cưỡng hiếp gây phẫn nộ