Một cuộc “khẩu chiến” khá căng thẳng nhưng rất thú vị giữa đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Lan Phương vừa diễn ra trên Đường sách TP.HCM sáng nay.

Đạo diễn Lê Hoàng ‘khẩu chiến’ với Lan Phương về Donald Trump

Tiểu Vũ | 28/10/2017, 20:51

Một cuộc “khẩu chiến” khá căng thẳng nhưng rất thú vị giữa đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Lan Phương vừa diễn ra trên Đường sách TP.HCM sáng nay.

Sáng ngày 28.10, đạo diễn Lê Hoàng - tác giả của đầu sách đang gây tranh cãi vì anh đã hư cấu chuyện Tổng thống Mỹ Donald Trump sang Sài Gòn, Việt Nam và tình cờ gặp gỡ cô bé Phạm Ngọc Lưu Ly 17 tuổi đang học lớp 12, xinh xắn và thông minh. Thích tính tình hồn nhiên và sự thông minh của Lưu Ly, Trump đề nghị được kết bạn với cô. Trong vai một người Ấn Độ, Tổng thống Trump đã cùng cô gái Sài Gòn Ly Cún trải qua nhiều hành trình ly kỳ từ việc tham quan Sài Gòn.

Đạo diễn Lê Hoàng

Lê Hoàng cũng đã dùng sự tưởng tượng phong phú của mình để kể về hành trình của Donald Trump với những tình tiết bất ngờ như như Donald Trump quyết định bán bắp xào ngay trước cổng ngôi trường. Rồi Donald Trump làm giám khảo cho một cuộc thi nữ sinh thanh lịch…

Đạo diễn Lê Hoàng hân hoan giới thiệu sách đến với độc giả

Theo Lê Hoàng, anh chọn lối hư cấu là vì không cần thiết vấn đề sáng tác phải thật. Điện ảnh Mỹ đứng đầu thế giới vì đa số phim bom tấn của nó là phim viễn tưởng. Trường hợp của Chiến chiến tranh giữa các vì sao là ví dụ. “Văn học không cần miêu tả cái có thật, văn học chỉ cần miêu tả ước mơ có thật. Những người muốn làm tổng thống và nếu như họ nghĩ rằng gặp tổng thống, mình vẫn có giá trị riêng sẽ mua sách của tôi”, Lê Hoàng tự tin nói vậy.

Diễn viên Lan Phương xuất hiện và cuộc "khẩu chiến" bắt đầu

Trong buổi ra mắt sách, đối thoại với Lê Hoàng có diễn viên Lan Phương, người thủ vai Mai Lan trong trong bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí. Lan Phương dự buổi ra mắt sách mới của đạo diễn Lê Hoàng với tư các là một MC, khách mời đồng thời cũng là người đối thoại tranh luận với Lê Hoàng về những điều mà cô cho là “rất phi lý” trong cuốn sách.

Lan Phương "chê" tác phẩm của Lê Hoàng là đọc "nhức đầu"

Thay vì dùng những lời khen cho tác phẩm của Lê Hoàng, Lan Phương đã không ngần ngại “đấu khẩu” quyết liệt với chủ nhân tác phẩm. Cuộc đối thoại đã tạo nên điểm nhấn thú vị trong buổi ra mắt sách.

Lan Phương khá thẳng thắn khi "phê bình" tác phẩm của Lê Hoàng và quên mình đang ở vai trò MC cho buổi ra mắt sách

Lan Phương thẳng thắn đến mức độ là chê sách của Lê Hoàng là “đọc thấy khá nhức đầu”.

Video Lan Phương nhận xét về tác phẩm của đạo diễn Lê Hoàng:

Nghe Lan Phương nhận xét, Lê Hoàng cười rất vui vẻ

“Phương đã đọc xong cuốn Donald trump và cô bé Sài Gòn của anh Lê Hoàng,Phương nghĩ dù rất quý Lê Hoàng nhưng Phương không phải độc giả mà anh ấy muốn đâu. Như Phương đã nói 2 cuốn của anh Phương chưa bao giờ đọc hết, 2 cuốn sau thì Phương đọc hết vì đã hứa với anh ấy. Phương thích những cuốn sách dù hư cấu một cách phi lí thế nào nhưng vẫn phải có sức thuyết phục ở cách xây dựng tính cách, cảm xúc và các hành động của nhân vật. Ví như cuốn Hoàng tử bé chẳng hạn, một câu chuyện chẳng thể nào có thật nhưng vẫn khiến Phương rung động và tin vào tất cả những gì nhà văn viết. Còn cuốn sách này của anh cũng nhưcuốn trước, anh luôn trung thành với trí tưởng tưởng, hư cấu phi lí, cường điệu của mình và khiến Phương càng khó cảm nhận nhân vật để đọc cho hết cuốn sách mộtcách dễ dàng” – Diễn Phương Lan Phương nhận xét.

Đạo diễn Lê Hoàng bắt đầu "phản công" lại Lan Phương

Cuộc đấu khẩu giữa một đạo diễn, một diễn viên, cả hai đã có những tranh luận sôi nổi về sự phi lý trong văn học. Kẻ tám lạng, người nửa cân, câu chuyện của hai nhân vật đã góp phần mang đến độc giả những thông tin thú vị về văn, về đời. Những thông tin hậu trường như vì sao Lê Hoàng mạnh dạn đưa Donald Trump về Việt Nam bán bắp xào cũng được hé lộ.

Lan Phương vẫn giữ vững "lập trường" của mình về tác phẩm của Lê Hoàng

Donald trump và cô bé Sài Gòn được Lê Hoàng viết với một tốc độ khá nhanh. Anh bắt đầu viết từ 18.6 đến 15.7.2017 thì hoàn thành. Đây có lẽ là đạo diễn Lê Hoàng lấy cảm hứng từthông tin về Tổng thống Trump sắp sang Việt Nam. Thêm nữa, Lê Hoàng đặt tên nhân vật là Ly Cún rất trùng hợp với năm 2018 sắp tới là năm con chó.

Dù "khẩu chiến" khá căng thẳng nhưng khi cuộc giao lưu kết thúc cả hai rất vui vẻ
Đạo diễn Lê Hoàng lưu lại tấm hình với "đối thủ"

Ở góc độ của người đọc nếu nhận xét một cách công bằng thì tác phẩm của đạo diễn Lê Hoàng kháhấp dẫn, lôi cuốn, được viết bằng văn phong tự nhiên hài hước, sâu cay theo kiểu của Lê Hoàng khi viết báo. Câu chuyện được tưởng tượng một cách thái quá, sai thực tế, thậm xưng quá mức nhưng vẫn khiến độc giả chấp nhận và thậm chí sẽ kinh ngạc vì nhiều tình tiết kỳ lạ. Lê Hoàng mang đến một không gian, thời gian hiện đại, đậm chất thành thị và thời sự. Anh cũng cho thấy kiến thức hiện đại về những vấn đề như Facebook, thời sự chính trị của các quốc gia liên quan đến Hoa Kỳ, chuyện khủng bố, tính cách và cuộc sống của Donal Trump...

MC Phan Anh xuất hiện chớp nhoáng trong buổi ra mắt sách
Đông đảo bạn đọc đến dự và thú vị với màn khẩu chiến giữa đạo diễn Lê Hoàng và Lan Phương

Đọc tác phẩm của Lê Hoàng, độc giả có thể hoặc không chấp nhận được lối tưởng tượng, hư cấu của đao diễn Lê Hoàng nhưng chắc chắn không thể nào phủ nhận sự duyên dáng, hài hước lẫn sâu cay đặc trưng của bút danhLê Thị Liên Hoan mà Lê Hoàng thường kýtrên báo chí.

Tác phẩm khiến phần nào liên tưởng đến tiểu thuyết nổi tiếng Ông trăm tuổi leo qua cửa sổ và biến mất của Jonas Johanson. Dù không hoàn toàn tương đồng và cách viết của Lê Hoàng cũng nhẹ nhàng hơn, nhưng đây sẽ là tiểu thuyết dành cho những độc giả thích loại sách fiction, giàu tưởng tưởng và chấp nhận hư cấu tuyệt đối.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Lê Hoàng ‘khẩu chiến’ với Lan Phương về Donald Trump