Tờ Deadline mới đây đã tung ra danh sách những bom xịt nặng nề nhất của Hollywood trong năm 2019 sau khi khấu trừ mọi kinh phí. Trong đó có 2 phim của Disney thông qua 20th Century Fox.

5 phim bom tấn Hollywood thua lỗ nhiều nhất năm 2019

30/04/2020, 18:07

Tờ Deadline mới đây đã tung ra danh sách những bom xịt nặng nề nhất của Hollywood trong năm 2019 sau khi khấu trừ mọi kinh phí. Trong đó có 2 phim của Disney thông qua 20th Century Fox.

Ảnh: Universal

X-Men: Dark Phoenix

20th Century Studios/Disney

Lỗ: 133 triệu USD

Simon Kinberg từng đảm nhận vai trò biên kịch, sản xuất cho những phim X-Men trước đó nhưng Dark Phoenix là phim đầu tiên do ông đích thân đạo diễn. Đáng tiếc, ngay từ khi còn trong quá trình ghi hình, đây đã là một bom tấn rắc rối khi 20th Century Fox đang trong giai đoạn thương lượng bán cho Disney. Ngày công chiếu bị dời liên tục từ cuối năm 2018 sang tận tháng 6 năm 2019. Tuy nhiên, nó chưa bao giờ được định hình là phim chiếu hè mà đơn thuần là bước đệm cho Captain Marvel.

Khán giả quay lưng còn giới phê bình thì chê bai thậm tệ. Với kinh phí sản xuất 200 triệu USD nhưng chỉ đạt 252 triệu USD tiền vé, khoản lỗ của Dark Phoenix gây ra cho Disney là 133 triệu USD – một con số khổng lồ.

Terminator: Dark Fate

Paramount/Skydance/20th Century/Tencent

Lỗ: 122,6 triệu USD

Terminator 1 và 2 đã đạt thành công lớn khi chúng ra mắt vào thập niên 1980 và đưa tên tuổi của Arnold Schwarzenegger lên tầm cao mới. Các phần sau không còn do James Cameron đạo diễn và gần như thất bại ở mọi phương diện. Skydance mua bản quyền Terminator từ tay Megan Ellison với giá 20 triệu USD và thành công thuyết phục Cameron quay trở lại làm nhà sản xuất. Tim Miller (Deadpool) được giao vai trò đạo diễn.

Việc lôi kéo được 2 diễn viên cũ Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger cộng thêm có 3 nhân vật chính là nữ, Terminator: Dark Fate tưởng chừng quá phù hợp trong bối cảnh phong trào #MeToo đang lan tỏa mạnh mẽ. Mặc dù vậy, ý tưởng về một con robot thông minh du hành thời gian đã không còn thu hút khán giả như cách đây 30 năm nữa.

Terminator: Dark Fate được giới phê bình khen ngợi (70% độ tươi trên Rotten Tomatoes) nhưng là một bom xịt ngoài mong đợi cho Paramount và Skydance. Nó thậm chí không thể chiếm vị trí đầu bảng phòng vé Bắc Mỹ. Doanh thu tuần đầu được dự đoán là 40 triệu USD nhưng kết quả chỉ đạt 29 triệu USD.

Khoản lỗ 122,6 triệu USD được chia đều cho Paramount, Skydance và công ty Tencent của Trung Quốc.

Cats

Universal/Working Title/Amblin

Lỗ: 113,6 triệu USD

Rất khó để tin Cats thất bại tại rạp. Nó dựa trên vở kịch cùng tên lừng danh sân khấu Broadway, do đạo diễn từng thắng giải Oscar Tom Hooper thực hiện và sở hữu dàn cast hạng A (James Corden, Judi Dench, Jason Derulo, Idris Elba, Jennifer Hudson, Ian McKellen, Taylor Swift, Rebel Wilson…). Thế nhưng, khi công chiếu, người xem đã hoàn toàn bất ngờ vì… quá dở. Họ không thể tin được những diễn viên trên màn ảnh có thể đồng ý tham gia một kịch bản tệ như vậy. Nó làm mất sạch vẻ duyên dáng của vở kịch gốc và được giới phê bình nhận xét là “thảm họa”.

Universal bỏ ra gần 100 triệu USD để sản xuất Cats nhưng chỉ thu về 75 triệu USD tiền vé đồng nghĩa 113,6 triệu USD đã hoàn toàn bốc hơi.

Gemini Man

Paramount/Skydance

Lỗ: 111,1 triệu USD

Dự án Gemini Man đã có từ năm 1997 và chưa từng được bất kỳ studio nào chọn đầu tư dù khi ấy đính kèm với các ngôi sao như Harrison Ford, Clint Eastwood, Sean Connery và Mel Gibson. Cuối cùng, đạo diễn Lý An đã quyết định đưa nó lên màn ảnh rộng cùng Will Smith.

Có kinh phí 138 triệu USD nhưng dường như kỹ xảo của Gemini Man không hề tương xứng. Ý tưởng hai nhân vật giống hệt nhau chiến đấu trong cùng khung ảnh có thể mới mẻ vào năm 1997 nhưng hiện nay đã trở thành hoàn toàn bình thường. Kỹ thuật lão hóa nhân vật của The Irishman thậm chí còn tốt hơn.

Trong tuần đầu, Gemini Man thu về 20,6 triệu USD, thua cả Joker ở tuần thứ 2 (56 triệu USD). An ủi cho Will Smith là 2 phim khác của anh ra mắt năm 2019 đã thành công lớn: AladdinBad Boys for Life.

Missing Link

UAR/Annapurna/Laika

Lỗ: 101,3 triệu USD

Khi các lễ trao giải Golden Globe và Oscar đưa Missing Links vào danh sách đề cử hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”, nhiều người đã ngạc nhiên không biết phim này công chiếu khi nào và tại sao được xếp ngang với các bom tấn như Toy Story 4 và Frozen 2.

Hãng Laika nổi tiếng với những phim hoạt hình kỳ quặc và đặc biệt như Kubo and the Two Strings (2016). Đáng tiếc, Missing Links không được lòng khán giả nhỏ tuổi và chỉ đứng hạng 9 tại phòng vé trong tuần đầu công chiếu mặc dù có mặt tại 3.150 rạp – không hề thua kém những phim ra mắt cùng thời điểm.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phim bom tấn Hollywood thua lỗ nhiều nhất năm 2019