Nhà làm phim người Canada Jean-Marc Vallée đã đột ngột qua đời vào ngày 27.12, hưởng thọ 58 tuổi.

Đạo diễn phim 'Dallas Buyers Club' đột ngột qua đời ở tuổi 58

Nhật Hạ | 27/12/2021, 14:30

Nhà làm phim người Canada Jean-Marc Vallée đã đột ngột qua đời vào ngày 27.12, hưởng thọ 58 tuổi.

Nguyên nhân cái chết chưa được công bố. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, đạo diễn Vallée tử vong trong căn nhà gỗ của mình tại ngoại ô thành phố Quebec, Canada. Thông tin cái chết của đạo diễn 58 tuổi khiến gia đình và bạn bè thân thiết của đạo diễn không khỏi sốc và bàng hoàng.

Đối tác sản xuất của anh, Nathan Ross, cho biết trong một tuyên bố, “Jean-Marc đại diện cho sự sáng tạo, tính xác thực và thử mọi thứ theo cách khác biệt. Anh ấy là một nghệ sĩ thực thụ và là một chàng trai hào phóng, giàu lòng yêu thương“.

Trước sự ra đi của Vallée, HBO cũng chia sẻ rằng: “Jean-Marc Vallée là một nhà làm phim xuất sắc, tận tâm quyết liệt, một tài năng thực sự phi thường, người đã truyền cho mọi cảnh quay một sự chân thật sâu sắc về nội tâm và cảm xúc,”. Anh ấy cũng là một người đàn ông cực kỳ quan tâm và đầu tư toàn bộ bản thân bên cạnh mọi diễn viên mà anh ấy đạo diễn. Chúng tôi rất sốc khi biết tin về cái chết đột ngột của ông và gửi lời cảm thông chân thành tới các con trai của ông ấy, Alex và Émile, đại gia đình của anh ấy, và đối tác sản xuất lâu năm của ông ấy, Nathan Ross”, theo Variety.

giamdoc.jpg
Nhà làm phim người Canada Jean-Marc Vallée

Jean-Marc Vallée sinh ra tại Montreal và theo học ngành điện ảnh tại Đại học Québec.

Sự nghiệp làm phim của Vallée bắt đầu từ năm 1985 với vai trò đạo diễn hàng loạt video ca nhạc và phim ngắn. Ông từng giành 31 chiến thắng và 35 đề cử tại các giải thưởng điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ. Trong đó, đáng chú ý là bộ phim Big Little Lies được đề cử giải Emmy và DGA.

Với Dallas Buyers Club – một tác phẩm nhận được nhiều tán tụng của giới chuyên môn. Bộ phim nhận được 6 đề cử tại Oscar 2014 - gồm Phim của năm, nam chính, nam phụ, kịch bản gốc, dựng phim và giải dành cho hóa trang, làm tóc. Bộ phim sau đó chiến thắng ở 3 hạng mục, bao gồm Nam chính và nam phụ xuất sắc; riêng Vallée đã giành được một đề cử Oscar cho phần dựng phim hay nhất.

Dallas Buyers Club dựa trên câu chuyện có thật về Ron Woodroof, một kỹ sư điện vùng Texas nhiễm AIDS và chỉ còn sống được một tháng. Anh đã buôn lậu những loại thuốc trị AIDS bị cấm vào Mỹ để giúp mình và người cùng cảnh ngộ chống lại bạo bệnh.

Năm tiếp theo, anh đạo diễn phim Wild, với sự tham gia của Reese Witherspoon và dựa trên cuốn hồi ký bán chạy nhất về một người từng nghiện ma túy đã đi bộ đường mòn Pacific Crest để tìm lại chính mình.

Ngoài ra, bộ phim C.R.A.Z.Y giành được các giải Genie gồm Phim xuất sắc, Kịch bản xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc tại quê nhà Canada.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn phim 'Dallas Buyers Club' đột ngột qua đời ở tuổi 58