Họa sĩ minh họa, đạo diễn Gene Deitch, người từng giành giải Oscar đã qua đời tại căn hộ của ông ở Prague, Séc ở tuổi 95.

Đạo diễn phim 'Tom và Jerry' qua đời

20/04/2020, 07:43

Họa sĩ minh họa, đạo diễn Gene Deitch, người từng giành giải Oscar đã qua đời tại căn hộ của ông ở Prague, Séc ở tuổi 95.

Theo người đại diễn và cũng là nhà xuất bản Petr Himmel thì Gene Deitch qua đời đột ngột đêm 16.4 ở nhà riêng và không cho biết nguyên nhân cái chết của đạo diễn phim hoạt hình kỳ cựu.

Đạo diễn Gene có tên đầy đủ là Eugene Merrill Deitch, sinh ngày 8.8.1924 ở Chicago, sau đó đến sống ở Los Angeles (Mỹ). Ban đầu ông được đào tạo thành phi công nhưng thất bại do sưc khoẻ. Sau đó, ông bắt đầu sự nghiệp như họa sĩ bản vẽ máy bay rời chuyên tâm vào ngành hoạt họa, đạo diễn, trở thành giám đốc sáng tạo hãng hoạt hình Terrytoons.

Gene Deitch thành lập hãng phim riêng có tên Gene Deitch Associates, Inc ở New York. Ông đã đạo diễn 13 tập phim của bộ phim hoạt hình được vô vàn thiếu nhi yêu thích là Tom và Jerry cho hãng MGM từ năm 1961 đến 1962.

Trước đó, năm 1959, hoạt hình ngắn Sidney s Family Tree do ông đạo diễn được đề cử Oscar. Ngoài ra, nghệ sĩ được nhớ đến khi phát triển các series hoạt hình Munro, Tom Terrific, Nudnik, đạo diễn một số tập Popeye.

Bộ phim Munro của ông đã giành giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất năm 1960. Ông cũng đã được đề cử cho giải thưởng này hai lần vào năm 1964 cho tác phẩm Here’s Nudnik và How to Avoid Friendship. Cũng trong năm 1964 Gene Deitch yêu cưới và nhà sản xuất Zdenka Najmanová. Sau đó ông ở lại Séc cho đến khi qua đời.

XVK

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn phim 'Tom và Jerry' qua đời