Người yêu nhạc toàn thế giới vừa mất thêm một tài năng vì COVID-19: danh ca người Pháp Christophe, người nổi tiếng với những bản hit Aline, Les Amoureux qui Passent, Mal.

Danh ca Christophe qua đời ở tuổi 74

17/04/2020, 12:00

Người yêu nhạc toàn thế giới vừa mất thêm một tài năng vì COVID-19: danh ca người Pháp Christophe, người nổi tiếng với những bản hit Aline, Les Amoureux qui Passent, Mal.

Danh ca Christophe - Ảnh: Internet

Véronique Bevilacqua - vợ ca sĩ - cho biết trên AFP ông qua đời vì khí phế thũng (bệnh ở đường hô hấp dưới gây khó thở). Hôm 16.4, ông được con gái Lucie đưa tới bệnh viện tại Brest (tỉnh Finistère). Trước đó, hôm 26.3, ông nhập viện ở Paris vì suy hô hấp, sau đó chuyển tới Brittany.

Bất chấp sự chăm sóc không ngừng nghỉ của các đội ngũ y tế, gia đình, danh ca Christophe vẫn không vượt qua được căn bệnh. Tuy nhiên, bà Véronique Bevilacqua không xác nhận với báo giới Christophe chết do COVID-19 dù dư luận nghi ngờ có triệu chứng của dịch bệnh này.

Christophe tên thật là Daniel Bevilacqua, sinh ngày 13.10.1945 ở Juvisy-sur-Orge, ngoại ô Paris. Lên 8 tuổi, ông đã bộc lộ niềm say mê âm nhạc và chịu ảnh hưởng của trào lưu rock n roll. Năm 1961, ông thành lập ban nhạc Danny Baby et les Hooligans, đảm nhận vị trí ca sĩ chính kiêm chơi guitar. Ban nhạc cover những bài rock n roll kinh điển và trình diễn tại các vũ trường địa phương.

Chân dung danh ca Christophe - Ảnh: Internet

Năm 1965, ông phát hành bản ballad Aline với nghệ danh Christophe và gặt hái nhiều thành công. Nhà sản xuất là hãng đĩa Disc Az bán ra được hơn 1 triệu bản. Sau đó, Christophe gây tiếng vang với loạt ca khúc như Marionnettes, J ai entendu la mer, Excusez-moi Monsieur le professeur. Năm 1995, Christophe chuyển từ hãng đĩa Motors sang Epic và phát hành album Bevilacqua 1 năm sau đó. Các bài hát trong album mang dấu ấn của nhạc điện tử, khác với âm nhạc của ông trước đó. Năm 2000, ông ra album Comm si la terre penchait.

Năm 2013, Christophe từng đến TP.HCM tham dự đêm nhạc từ thiện Christophe live concert, kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Ca sĩ kín tiếng về đời tư. Ông có sở thích sưu tập và lái các loại xe thể thao. Christophe được đặt theo tên một vị thánh hộ mệnh của dân đua xe.

Danh ca trong một lần sang thăm Việt Nam - Ảnh: Internet

Christophe được biết đến nhiều tại Việt Nam từ những năm 1965 khi tác phẩm Aline được nhạc sĩ Phạm Duy đặt lời Việt với tên Gọi tên người yêu - được Thanh Lan, Ngọc Lan, Elvis Phương... thể hiện. Ngoài ra, loạt bài hát được nhiều khán giả yêu mến như: Les amoureux qui passent (Một thời để yêu - Nam Lộc), Je Suis Parti (Biệt khúc - Vũ Xuân Hùng), Oh! Mon Amour (Ôi tình yêu - Nhật Ngân), Main dans la main (Tay trong tay - Phạm Duy), Mal (Cơn đau tình ái - Phạm Duy)...

Aline - Christophe

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Christophe qua đời ở tuổi 74