Mỗi khi ho, hắt hơi, khối bướu thành bụng của bệnh nhân phọt ra dịch lầy nhầy như phân và máu cá, mô hoại tử hôi thối kinh khủng, ai gặp cũng phải xa lánh.

Đắp lá cây trị ung thư, một phụ nữ bị khối u phun ra thành phân, bốc mùi hôi thối

Hồ Quang | 10/04/2021, 18:33

Mỗi khi ho, hắt hơi, khối bướu thành bụng của bệnh nhân phọt ra dịch lầy nhầy như phân và máu cá, mô hoại tử hôi thối kinh khủng, ai gặp cũng phải xa lánh.

Chiều 10.4, BS.CK2 Nguyễn Văn Tiến – Trưởng khoa ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho hay ông và ê kíp vừa phẫu thuật thành công một khối bướu lở loét, hôi thối do bệnh nhân sử dụng lá cây để điều trị bệnh ung thư.

“Khối bướu này khiến cho bệnh nhân mỗi khi ho, hắt hơi thành bụng phọt ra dịch lầy nhầy như phân và máu cá, mô hoại tử hôi thối kinh khủng dù đã được bác sĩ điều trị nội khoa nhưng bất thành”, bác sĩ Tiến nói.

dp-la-cay-tri-ung-thu-nguoi-phu-nu-bi-khoi-u-phun-ra-thanh-han-boc-mui-hoi-thoi-hinh-anh(1).png
Khối bướu thành bụng của bệnh nhân phọt ra dịch lầy nhầy như phân và máu cá, mô hoại tử hôi thối kinh khủng - Ảnh: V.T

Theo bác sĩ Tiến, bệnh nhân rơi vào hoàn cảnh trên là một phụ nữ 66 tuổi. Trước đó, nữ bệnh nhân này được phát hiện ung thư buồng trứng và đã trải qua 4 lần phẫu thuật.

Lần đầu tiên, vào 2016, bệnh nhân mổ tại một bệnh viện sản phụ khoa lớn với chẩn đoán ung thư buồng trứng sau khi cắt một buồng trứng. Sau đó, bệnh nhân được chuyển qua Khoa ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu mổ lại lần 2 cắt toàn bộ tử cung và đại võng.

Sau 6 lần hóa trị, bệnh nhân bị tái phát, các bác sĩ tiếp tục mổ lại lần thứ 3 vào tháng 4.2019.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân không đi tái khám mặc dù thấy bụng to , đau thành bụng bắt đầu nhô cao và lở loét ra da. Lúc này, bệnh nhân đi mua thuốc không rõ nguồn gốc bên ngoài và đắp lá cây. Bất ngờ khối u thành bụng to nhanh và bắt đầu lở loét ra da. Mỗi lần bệnh nhân ho, hắt hơi khối bướu thành bụng phọt ra dịch lầy nhầy như phân và máu cá, mô hoại tử hôi thối kinh khủng.

Lúc này, bệnh nhân quay trở lại Bệnh viện Ung Bướu. Tại đây, các bác sĩ cho bệnh nhân điều trị nội khoa vì đánh giá không phẫu thuật được.

“Sau 3 đợt hóa trị, các bác sĩ khoa nội đánh giá khối bướu càng phát triển trơ với hóa trị. Hội chẩn xạ trị cũng lắc đầu ngao ngán. Cuối cùng phải cầu cứu ngoại khoa xem có vớt vát gì không, nếu không đành bó tay. Không đành nhìn bệnh nhân mang khối bướu lở loét hôi thối, đi tới đâu mọi người đều phải bịt mũi miệng mà né tránh nên đành nhận về khoa chăm sóc”, bác sĩ Tiến cho biết.

Sau đó, các bác sĩ cho bệnh nhân chụp MRI thì phát hiện khối bướu xâm lấn các quai ruột và xâm lấn bàng quang thành một khối dính vào thành bụng, phân và nước tiểu cùng dò ra da như một “hầm cầu chứa phân và nước tiểu” hôi thối kinh khủng.

“Chúng tôi nhận định chỉ có mổ mới có cơ hội cứu sống bệnh nhân và “cứu” các đồng nghiệp nếu nhận những bệnh nhân này. Sau 5 giờ phẫu thuật với hàng loạt kỹ thuật điêu luyện, ê kíp đã bứng khỏi bụng một khối bướu gồm nhiều quai ruột non, ruột già và toàn bộ bàng quang. Hiện bệnh nhân đã cải thiện chất lượng sống, không còn hôi thối khiến mọi người xa lánh, nhưng phải đi tiểu suốt đời trên thành bụng”, bác sĩ Tiến chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắp lá cây trị ung thư, một phụ nữ bị khối u phun ra thành phân, bốc mùi hôi thối