Samsung lập kỷ lục tốc độ tải xuống mới với công nghệ kết nối kép 5G - 4G LTE.

Đạt tốc độ tải xuống phim Full HD 4GB trong 6 giây, Samsung lập kỷ lục thế giới

Nhân Hoàng | 04/03/2021, 08:46

Samsung lập kỷ lục tốc độ tải xuống mới với công nghệ kết nối kép 5G - 4G LTE.

Hôm 4.3, công ty điện tử Samsung cho biết đã đạt được tốc độ tải xuống nhanh nhất trong ngành nhờ công nghệ viễn thông tiên tiến sử dụng cả hai trạm gốc 5G và 4G LTE.

Trong cuộc trình diễn được thực hiện ở thành phố Suwon, phía nam Seoul, Hàn Quốc, Samsung đã đạt được tốc độ dữ liệu 5,23 gigabit/giây (Gbps), đủ để tải xuống một bộ phim Full HD 4GB chỉ trong 6 giây xuống smartphone Galaxy S20+ của mình, bằng cách sử dụng công nghệ kết nối vô tuyến kép E-UTRAN (EN-DC) mới.

Công nghệ EN-DC cho phép các nhà khai thác di động tăng cường tốc độ và phạm vi phủ sóng 5G bằng cách tận dụng mạng 4G.

Samsung cho biết họ có thể kết hợp 40MHz của tần số 4G và 800MHz của tần số 5G trong mmWave.

mmWave là những tần số có bước sóng trong khoảng milimet, đại diện cho phổ vô tuyến giữa 24 và 300 GHz. Phổ này có bước sóng cực kỳ ngắn, đồng nghĩa là tốc độ dữ liệu cao hơn nhiều so với phổ mạng di động truyền thống.

Thành tích mới nhất vượt qua tốc độ 4,25 gigabit/giây được ghi nhận trong cuộc trình diễn năm ngoái bằng cách sử dụng công nghệ MU-MIMO (đa đầu vào, đa đầu ra cho nhiều người dùng).

dat-toc-do-tai-xuong-phim-full-hd-4g-trong-6-giay(1).jpg
Samsung lập kỷ lục khi đạt được tốc độ tải xuống dữ liệu 5,23 gigabit/giây

Samsung cho hay: “Nó cũng tận dụng tính năng tổng hợp sóng mang, kết hợp nhiều kênh phổ để đạt được hiệu quả cao hơn và tăng tốc độ dữ liệu qua mạng không dây. Cuộc trình diễn thành công mang đến kế hoạch chi tiết để cung cấp một đường dẫn nhanh chóng, ổn định và hiệu quả cho dịch vụ 5G".

Tổng hợp sóng mang là kỹ thuật trong đó một nhà khai thác di động kết hợp nhiều khối tần số của phổ tần (được gọi là sóng mang thành phần) và gán chúng cho cùng một người dùng như cách để tăng tốc độ dữ liệu.

Tổng hợp sóng mang là tính năng chính của LTE -Advanced và các nhà khai thác bắt đầu triển khai nó vào năm 2014
, 2015 như cách để cung cấp thêm băng thông cho người dùng. Tập hợp sóng mang được coi là cách tốt để quản lý tài nguyên phổ tần và cũng tăng dung lượng mạng, cung cấp tốc độ dữ liệu cao hơn và cải thiện cân bằng tải trên mạng vô tuyến.

Samsung đã và đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình trong việc cung cấp các giải pháp đầu cuối cho 5G, bao gồm cả chipset và radio. Công ty Hàn Quốc đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị mạng 5G với các nhà mạng di động ở các quốc gia như Mỹ, Canada và New Zealand.

Bài liên quan
Người thừa kế Samsung lãnh án 2 năm 6 tháng tù vì hối lộ, lần thứ 2 xộ khám
Một tòa án ở Seoul (Hàn Quốc) hôm 18.1 đã kết án người thừa kế Samsung, Lee Jae-yong 2 năm rưỡi tù giam trong phiên xử lại vụ án hối lộ liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạt tốc độ tải xuống phim Full HD 4GB trong 6 giây, Samsung lập kỷ lục thế giới