Các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài như: Meta: 34,5 triệu euro; Google: 28,8 triệu USD; Apple: 174 tỉ đồng...

Đầu năm, Facebook, Google, Apple... nộp thuế gần 1.800 tỉ đồng

Tuyết Nhung | 29/01/2023, 17:39

Các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài như: Meta: 34,5 triệu euro; Google: 28,8 triệu USD; Apple: 174 tỉ đồng...

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm mới Quý Mão 27.1, Tổng cục Thuế quyết liệt triển khai các giải pháp. Theo đó, các nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện kê khai, nộp thuế đạt 1.800 tỉ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023; quản lý chặt chẽ các nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng và khai thác hiệu quả dư địa thu ngân sách nhà nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính, ngay ngày làm việc đầu tiên, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục Thuế thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Quản lý thuế doanh nghiệp lớn tập trung triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-TTg.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm mới Quý Mão 27.1, Tổng cục Thuế đã quyết liệt triển khai các giải pháp. Theo đó, các nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện kê khai, nộp thuế đạt 1.800 tỉ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Trong đó, các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài như: Meta: 34,5 triệu EURO; Google: 28,8 triệu USD; Apple: 174 tỉ đồng...

"Đây là một tín hiệu hết sức đáng mừng trong công tác phối hợp kê khai và thu thuế giữa cơ quan thuế Việt Nam và các nhà cung cấp nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm mới. Điều này thể hiện sự tin cậy, uy tín và nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế của các nhà cung cấp nước ngoài đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số trên lãnh thổ Việt Nam", đại diện Tổng cục Thuế nhấn mạnh.

Theo Tổng cục Thuế, năm 2022, với việc triển khai thành công Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài đã đánh dấu một bước tiến đối với ngành Thuế Việt Nam trong quản lý thuế theo xu hướng quốc tế. Sau hơn 8 tháng triển khai (từ 21.3.2022), hiện đã có 45 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài từ nhiều quốc gia như Hoa kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong, Ireland, Lithuania, Thụy Sỹ, Úc...

Cũng theo Tổng cục Thuế, 6 nhà cung cấp nước ngoài lớn gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.

Ngành Thuế cho biết sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả, hiệu lực thu thuế đối với nhà cung cấp nước ngoài, đảm bảo mục tiêu trên nguyên tắc công bằng, thống nhất, đồng bộ, thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trên nền tảng số.

Cùng với đó, hiện nay, Tổng cục Thuế đã và đang tiếp tục phối hợp các cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai các giải pháp để tăng cường công tác quản lý thuế đối với dịch vụ kỹ thuật số của nhà cung cấp nước ngoài.

Theo Tổng cục Thuế, Việt Nam là 1 trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai áp dụng thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài thông qua cổng thông tin điện tử trực tuyến. Đây là bước chuyển quan trọng khẳng định chủ quyền thu thuế của Việt Nam đối với các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số.

Bài liên quan
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022
Chính phủ quyết định gia hạn thời hạn nộp tiền thuê đất đối với 50% số tiền thuê đất phát sinh phải nộp năm 2022 của doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu năm, Facebook, Google, Apple... nộp thuế gần 1.800 tỉ đồng