Giữa tâm dịch, dù trời mưa tầm tã, buổi phát gạo từ thiện ngày đầu tiên của chương trình thiện nguyện “Túi gạo tình thương” vẫn khai mạc lúc 8 giờ sáng 8.6.

Dẫu trời mưa gió, 'Túi gạo tình thương' vẫn đến tay người nghèo ở TP.HCM

Tú Viên | 08/06/2021, 17:02

Giữa tâm dịch, dù trời mưa tầm tã, buổi phát gạo từ thiện ngày đầu tiên của chương trình thiện nguyện “Túi gạo tình thương” vẫn khai mạc lúc 8 giờ sáng 8.6.

Khi cả nước phòng chống dịch COVID-19, những người nghèo, lao động tự do như bán vé số, lượm ve chai… gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tại TP.HCM có nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện tự bỏ tiền túi cũng như vận động cộng đồng dành những suất cơm, ký gạo miễn phí tặng cho người nghèo trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

01.jpeg
Ban tổ chức chương trình "Túi gạo tình thương" - Ảnh: Tú Viên

Hành động lan tỏa “ATM gạo” dành cho người nghèo dường như là thiết thực nhất và có rất nhiều tổ chức cũng như cá nhân chọn phương thức này để giúp đỡ phần nào cho những người kém may mắn.

Chương trình thiện nguyện “Túi gạo tình thương” do nhóm từ thiện Trung tâm Minh Tâm phối hợp cùng Nhóm bạn hữu Pétrus Ký – Lê Hồng Phong và cựu sinh viên Trường Đại học Bách Khoa tổ chức.

Bên cạnh đó còn có giảng viên, sinh viên, nhân viên Đại học Quốc Tế Hồng Bàng, Đại học Quốc gia TP.HCM, nhóm dược sĩ khóa 85, khóa 83 Đại học Y dược TP.HCM cùng rất nhiều nhà hảo tâm đã chung tay, người góp công, người góp của, để việc từ thiện diễn ra thành công.

03(1).jpeg
Những bao gạo tình thương - Ảnh: Tú Viên

Chương trình có sự tham gia của thầy Hồ Thanh Phong (từng là hiệu trưởng một trường đại học). Thầy Phong đã lắp đặt cây ATM gạo tại khu Tân Tạo, quận Bình Tân để phân phát gạo miễn phí cho các gia đình nghèo, người bán vé số, công nhân bị thất nghiệp không có thu nhập… trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang căng thẳng.

Tại đây có hàng chục người nghèo đeo khẩu trang xếp hàng ngay ngắn theo ô vạch sẵn trên vỉa hè với khoảng cách giữa mỗi người là 2m nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Trên tấm biển gắn tường và bồn lấy gạo có in những dòng chữ “Điểm tặng gạo”, “Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn”.

04.jpeg
Đến nhận gạo, bà con được nhắc nhở phải tuân thủ 5K phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Tú Viên

Ban tổ chức cho biết mỗi gia đình được phát 5kg gạo ngon hỗ trợ trong những ngày khó khăn. Đến nhận gạo, bà con được nhắc nhở phải tuân thủ 5K phòng chống COVID-19.

Khi nhận phần quà từ Ban tổ chức trao tặng, chị Trần Thị Hoa tâm sự: “Tôi hiện không có việc làm do dịch bệnh nên đành phải gửi hai đứa con về quê, còn mẹ già ở quê bệnh không thể về chăm sóc. Vì vậy, việc hỗ trợ phát gạo miễn phí giúp cho tôi có bữa ăn qua ngày”.

Như vậy, chương trình thiện nguyện đã diễn ra nhanh chóng, kịp thời, công khai minh bạch và đầy lòng nhân ái đến với những gia cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh tại điểm tặng gạo tình thương:

05.jpeg
06.jpeg
02.jpeg
Bài liên quan
Nhiều cửa hàng ở TP.HCM bán vàng, trang sức không rõ nguồn gốc
Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tăng cường giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dẫu trời mưa gió, 'Túi gạo tình thương' vẫn đến tay người nghèo ở TP.HCM