Dự án bệnh viện Nhật Bản tại Đà Nẵng dự kiến chia làm hai giai đoạn với 200 giường bệnh. Bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh gồm các chuyên khoa: Nội, Tiêu hóa, Nhi, Phụ sản, Tim mạch, Thần kinh, Kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Đầu tư xây dựng bệnh viện Nhật Bản tại Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 28/11/2017, 09:40

Dự án bệnh viện Nhật Bản tại Đà Nẵng dự kiến chia làm hai giai đoạn với 200 giường bệnh. Bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh gồm các chuyên khoa: Nội, Tiêu hóa, Nhi, Phụ sản, Tim mạch, Thần kinh, Kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Ngày 27.11, tại buổi tiếp đại diện Tập đoàn JGC, Tập đoàn Saiseikai và Tập đoàn Y tế Kishokai về việc đầu tư dự án Bệnh viện Nhật Bản tại Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh khẳng định chủ trương của thành phố trong kêu gọi đầu tư dưới hình thức đầu tư 100% vốn nước ngoài đối với các dự án trong lĩnh vực dịch vụ y tế chất lượng cao.

Đồng thời, ông Minh mong muốn các chủ đầu tư xúc tiến đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nghiên cứu khả thi và quyết định chủ trương đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Tập đoàn JGC đã thực hiện 6 chuyến khảo sát đến Đà Nẵng để tìm hiểu việc đầu tư dự án bệnh viện quốc tế, đồng thời xác định đối tác cung cấp dịch vụ y tế từ Nhật Bản là Tập đoàn Saiseikai và Tập đoàn Y tế Kishokai.

Tập đoàn JGC được thành lập năm 1928, là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề tập trung vào công nghiệp nặng, dược phẩm, xây dựng cầu dường, đầu tư và vận hành bệnh viện.

Trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế, Tập đoàn JGC đã đầu tư và vận hành thành công 18 bệnh viện tại Nhật Bản tại nhiều thành phố lớn như Tokyo, Osaka... Ngoài ra, Tập đoàn này vừa mới hoàn thành xây dựng và sắp đưa vào vận hành một dự án bệnh viện chuyên khoa giải phẫu thần kinh với quy mô 50 giường và vốn đầu tư 40 triệu USD tại Phnom Penh (Campuchia).

Còn Tập đoàn Saiseika là một tổ chức phúc lợi lớn ở Nhật Bản, được thành lập năm 1911. Trong hơn 100 năm hoạt động, Saiseikai tập trung phát triển và cải thiện chất lượng các dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội. Tập đoàn Saiseikai có trụ sở chính đặt ở Tokyo và hơn 40 văn phòng đại diện ở 47 tỉnh thành ở Nhật Bản, với gần 58 ngàn nhân viên và gần 400 cơ sở bệnh viện, phòng khám và trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Tập đoàn Y tế Kishokai được thành lập vào năm 2007, đến nay đã thành lập 23 bệnh viện và cơ sở y tế sản khoa tại Nhật Bản. Các cơ sở y tế liên kết chặt chẽ với nhau trong mạng lưới "Bell - net". Trong 10 năm hoạt động, Tập đoàn đã cung cấp dịch vụ cho hơn 52 ngàn sản phụ Nhật Bản và đã có 52.469 em bé đã được sinh ra tại đây.

Dự án bệnh viện Nhật Bản tại Đà Nẵng dự kiến chia làm hai giai đoạn; giai đoạn 1 xây dựng 50 giường bệnh, giai đoạn 2 xây dựng thêm 150 giường, nâng tổng số lên 200 giường. Bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh gồm các chuyên khoa: Khoa Nội, Khoa Tiêu hóa, Khoa Nhi, Khoa phụ sản, Khoa tim mạch, Khoa Thần kinh, Kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Phó chủ tịch Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư là đầu mối xúc tiến dự án, cung cấp thông tin và hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình khảo sát địa điểm tại thành phố.

Đồng thời, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư hướng dẫn các thủ tục đầu tư và thủ tục thành lập bệnh viện có liên quan.

Trong trường hợp nhà đầu tư có nguyện vọng muốn được hợp tác chuyên môn với các bệnh viện địa phương (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản Nhi...), Sở Y tế sẽ là đầu mối phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn thành phố để xúc tiến việc hợp tác hiệu quả.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư xây dựng bệnh viện Nhật Bản tại Đà Nẵng