Sau khi bị tố cáo vòi vĩnh tiền của đương sự và bằng chứng là những tin nhắn, 1 thẩm phán ở Cà Mau đã bị cho thôi việc.

Thẩm phán nhắn tin 'xin tiền' đương sự bị buộc thôi việc

Duy Khang | 27/11/2017, 11:44

Sau khi bị tố cáo vòi vĩnh tiền của đương sự và bằng chứng là những tin nhắn, 1 thẩm phán ở Cà Mau đã bị cho thôi việc.

Trước đó, vợ ông Nguyễn Văn Đức ở TT.Sông Đốc (H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bỏ nhà đi và mất liên lạc nhiều năm. Khoảng 1 năm trước, ông Đức gửi đơn đến TAND H.Trần Văn Thời, yêu cầu ly hôn với vợđể giải quyết chuyện tài sản.

Ngày 14.7, thẩm phán Trần Thanh Toàn (TAND H.Trần Văn Thời) đưa vụ án ra xét xử, chấp nhận cho ông Đức ly hôn vợ. Theo ông Đức kể, ông đã gửi bồi dưỡng 1 triệu đồng cho ông Toàn.

Bất ngờ là 1 ngày sau, ông Đức qua đời vì bệnh gan quá nặng. Mẹ ông Đức sau đó đi làm giấy xác nhận mồ côi cho cho 2 cháu nội (con ông Đức), để các em được hưởng chế độ trợ cấp, thì UBND TT.Sông Đốc hướng dẫn bà đến TAND H.Trần Văn Thời xác nhận đăng báo trường hợp mất tích của vợ ông Đức.

Sau đó, em gái ông Đức liên hệ thẩm phán Toàn nhưng vụ việc không được thuận lợi. Đến một hôm, ông Toàn nhắn tin vào điện thoại em của ông Đức với nội dung: "Con anh bệnh, chuẩn bị đi Sài Gòn. Xem như giúp nhau đi, anh cũng khó lắm. Chuyển anh 2 triệu nhé!".

Bị người nhận tin nhắn tố cáo vòi tiền, ông Toàn bao biện rằng chỉ muốn "thử" em gái ông Đức, xem cô này phản ứng thế nào. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Và sáng 27.11, ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau, cho biết đã có quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Toàn. Ông Toàn trước đây được biệt phái về TAND H.Trần Văn Thời làm việc.

Do ông Toàn vẫn đang sinh hoạt Đảng tại TAND H.Năm Căn nên TAND tỉnh Cà Mau gửi thông báo đến Huyện ủy Năm Căn để nơi đây xem xét kỷ luật cán bộ này về mặt Đảng.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thẩm phán nhắn tin 'xin tiền' đương sự bị buộc thôi việc