Theo thông tin từ TAND TP.Hà Nội, cơ quan này quyết định dời ngày xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sang một ngày gần nhất.

Tiếp tục dời ngày xét xử phúc thẩm vụ án Đồng Tâm

Thu Anh | 27/11/2017, 11:43

Theo thông tin từ TAND TP.Hà Nội, cơ quan này quyết định dời ngày xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sang một ngày gần nhất.

Theo dự định, phiên tòa xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra ngày 27.11 do 2 bị cáo bị ốm. Trong số 10 bị cáo kháng cáo, có tới 9 bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, có duy nhất bị cáo Phạm Hữu Sách (SN 1965 - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức) kháng cáo đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm và cho rằng bị cáo không phạm tội như kết luận của bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 8 -9.8.2017, TAND huyện Mỹ Đức đã kết luận: Bị cáo Phạm Hữu Sách không kiểm tra, đôn đốc, không thẩm định lại hồ sơ đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ký tờ trình để trình UBND huyện Mỹ Đức ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 12 hộ, tổng diện tích đất là 1.837m2 trái quy định, gây thiệt hại hơn 1,2 tỉ đồng.

Bị cáo Phạm Hữu Sách bị HĐXX sơ thẩm xác định là thiếu trách nhiệm, không lường trước hậu quả có thể xảy ra...và bị Tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 24 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cũng trong phiên xét xử sơ thẩm, 14 bị cáo bị xét xử về 2 tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2002 đến năm 2013, các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân.

Bản án sơ thẩm cũng xác định 4 cựu cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất, dẫn đến ký xác nhận hồ sơ đất đai khi chưa đủ căn cứ pháp luật.

Với hành vi trên, 14 bị cáo liên quan đến sai phạm về đất đai ở xã Đồng Tâm đã bị TAND huyện Mỹ Đức tuyên từ 18 tháng đến 6 năm 6 tháng tù về các tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong 14 cựu cán bộ xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức nêu trên có 4 người không kháng cáo là Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Văn Sơn, Trần Trung Tấn, Nguyễn Văn Bột.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
38 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục dời ngày xét xử phúc thẩm vụ án Đồng Tâm