Trung vệ người Brazil đã chỉ trích quyết định của trọng tài Anthony Taylor khi ông vua áo đen này cho Liverpool được hưởng quả phạt đền ở phút 49.

David Luiz chỉ trích trọng tài sau tình huống kéo áo Mohamed Salah

Quế Trân | 25/08/2019, 11:23

Trung vệ người Brazil đã chỉ trích quyết định của trọng tài Anthony Taylor khi ông vua áo đen này cho Liverpool được hưởng quả phạt đền ở phút 49.

Arsenal đã phải trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Anfield khi bị đánh bại với tỷ số 3-1.Joel Matip ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở phút 41.

Mohamed Salah lập cú đúp, giúp đội bóng chủ nhà dẫn trước 3 bàn ở phút 58 và phải đến phút 85 Lucas Torreira mới có thể ghi bàn thắng danh dự cho Pháo thủ.

Trong khi người quản lý Arsenal, Unai Emery than vãn về quyết định xử phạt "rất mềm dẻo" của trọng tài chính thì David Luiz chỉ trích ông vua áo đen đã quá nặng tay trong tình huống này.

Cựu trung vệ Chelsea, người vừa chuyển đến CLB phía bắc thành London vào ngày cuối cùng của phiên chợ hè với bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng đã kéo áo Salah trong vòng cấm đội nhà khi Arsenal đang bị dẫn trước 1-0.

Nỗ lực cản trở đồng đội cũ ghi bàn của Luiz đã phải trả giá bằng việc trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi “tham khảo ý kiến của VAR”.

Chân sút người Ai Cập sau đó đã không mắc sai lầm nào trong cú sút 11m để nhân đôi cách biệt cho Liverpool ở phút 49.

Tuy nhiên, trong một động thái đầy bất ngờ ở cuộc họp báo sau trận đấu, Emery đã không đổ lỗi cho học trò. Ông bảo vệ hành động của người Brazil.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố pha bóng này chưa đủ mạnh để cấu thành hành động phạm lỗi khiến đội bóng của ông phải hứng chịu quả phạt đền.

“Nếu điều đó được coi là hành động nắm giữ đối phương thì tôi không nghĩ thế là đủ. Thật đáng thất vọng khi để thủng lưới thêm một bàn vào thời điểm đó trong trận đấu bởi vì chúng tôi đã làm khá tốt trong hiệp một.

Arsenal đã tạo ra hai hoặc ba cơ hội để ghi bàn và David Luiz đã cản phá rất tốt những đợt tấn công của Liverpool.

Nghĩ về tương lai, chúng tôi có thể lạc quan bởi Joe Willock và Nicolas Pépé đã chơi rất tốt. Các cầu thủ Arsenal muốn giữ bóng nhiều hơn nhưng phải thừa nhận Liverpool rất mạnh”, Unai nói.

Sau khi bị trọng tài trừng phạt vì phạm lỗi trong phòng thủ, Luiz đã tìm cách giải thích hành động của mình và tiết lộ người đồng đội cũ ở Chelsea, Salah nói rằng anh ấy không cảm thấy mình bị cản phá trái phép.

Thậm chí chân sút người Ai Cập sau đó cũng bất ngờ với quyết định mang lại lợi thế cho đội nhà từ người điều hành trận đấu.

“Tôi nghĩ bàn thắng thứ hai, quả phạt đền đã giết chết trận đấu. Nó mở ra một chiến thắng như dành sẵn cho chủ nhà Liverpool”, cầu thủ người Brazil nói với Sky Sports sau trận đấu.

Giải thích về pha bóng phạm lỗi đó, Luiz cho biết: “Đó gần như là một bản năng của bất kỳ cầu thủ nào và tôi nghĩ rằng bạn không thể loại bỏ nó trong đời sống bóng đá.

Không những vậy, đó không phải là pha bóng phạm lỗi bởi lực kéo không mạnh mà chỉ là một phản xạ tự nhiên.

Nếu tôi kéo của anh ấy với tất cả sức mạnh của mình thì vấn đề đã hoàn toàn khác. Thế nhưng trong tình huống này, VAR và trọng tài đã không nhìn thấy được lực kéo.

Khi tôi nói chuyện với Momo, anh ấy bảo rằng không cảm thấy tôi chạm tay vào người và đó là lý do tại sao Salah không bị té ngã”,Luiz nói.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
David Luiz chỉ trích trọng tài sau tình huống kéo áo Mohamed Salah