Nam thanh niên tìm đến bệnh viện trong tình trạng bí tiểu, da thân dương vật lở loét và đau đớn, các bác sĩ bất ngờ phát hiện một sợi dây cước câu cá khá dài nằm bên trong niệu đạo của bệnh nhân này. Đây chính là thủ phạm gây ra tình trạng trên.

Dây cước 6cm nằm bên trong niệu đạo 11 năm

Hồ Quang | 20/09/2018, 17:07

Nam thanh niên tìm đến bệnh viện trong tình trạng bí tiểu, da thân dương vật lở loét và đau đớn, các bác sĩ bất ngờ phát hiện một sợi dây cước câu cá khá dài nằm bên trong niệu đạo của bệnh nhân này. Đây chính là thủ phạm gây ra tình trạng trên.

Ngày 20.9, Bệnh viện Bình Dân ( TP.HCM) cho hay các bác sĩ ở đây vừa phẫu thuật lấy ra một cuộndây cước câu cá dàikhoảng 6cm nằm bên trong niệu đạo của một nam thanh niêm 25 tuổi gây ra tình trạng khó tiểu và lở loét dương vật nghiêm trọng. Nam thanh niên bị một dị vật “đặc biệt” này nằm ở niệu đạo là anh T.H.N. (25 tuổi, ở Đồng Nai).

Theo anh N., cách đây khoảng 11 năm, khi ấy H. mới 14 tuổi trong lúc ở nhà một mình đã “nghịch dại” tự nhét cuộn cước làm dây câu cá vào niệu đạo vì có cảm giác... “thích thích”. Do sơ sẩy, người bệnh đã để lọt cuộncước chui sâu vào bên trong niệu đạo, không thể lấy ra được. Sau đó, vì ngại ngần chia sẻ sự việc với người thân nên nên N. chỉ biết chịu đựng trong lặng thầm.

Thời gian đầu, N. thường đi tiểu đau, cảm giác gắt buốt và nước tiểu đục, có lúc tiểu mủ. Vài tháng gần đây, tình trạng đau ngày càng tồi tệ hơn, bệnh nhân bí tiểu, da thân dương vật lở loét và đau đớn nên đã tìm đến khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM).

Bác sĩ Trà Anh Duy- người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân N. cho hay để giải quyết tình trạng bí tiểu và viêm nhiễm vùng sinh dục, các bác sĩ đã tiến hành mở bàng quang ra da nhằmchuyển lưu nước tiểu và điều trị kháng sinh để tình trạng nhiễm trùng được kiểm soát. Sau đó tiến hành phẫu thuật thám sát và tái tạo đường tiểu mới cho người bệnh.

Trong quá trình phẫu thuật thám sát đường tiểu, ê kíp phẫu thuật phát hiện một vật lạ đã ăn sâu xuyên qua thành niệu đạo đến sát vách thể hang của dương vật.

Cuộn dây cước câu cá nằm trong niệu đạo của bệnh nhân được các bác sĩ lấy ra ngoài - Ảnh: P.V

“Dị vật được phẫu thuật lấy ra khỏi niệu đạo là một đoạn dây cước đã đóng sỏi xung quanh thành khối có kích thước 2,5cm x 6cm”- bác sĩ Duy nói và cho biết do sợi dây cước câu cá trên nằm đến 11 năm trong niệu đạo đã ăn xuyên vào niệu đạo, gây viêm các mô lân cận tạo thành các xơ dính.

Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp hẹp niệu đạo phức tạp vì đoạn tổn thương đã hư hỏng nặng kết hợp với dịtật lỗ tiểu đóng thấp bẩm sinh, ê kíp phẫu thuật đã cẩn trọng tiến hành cắt lọc đoạn niệu đạo bị hỏng, mở niệu đạo ra da. Bác sĩ cũng đã chuyển vạt da bao quy đầu để chuẩn bị sau 3 tháng nữa người bệnh sẽ được tạo hình lại dương vật và tái tạo lại niệu đạo bằng mảnh ghép niêm mạc miệng.

Theo bác sĩ Duy, việc nhét cước hay bất cứ dị vật nào lỗ tiểu ở nam giới sẽ dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm ngược dòng, chảy máu niệu đạo, chít hẹp niệu đạo... có thể gây nhiễm trùng hệ thống, suy thận và thậm chí vô sinh.

“Một khi không may xảy ra “tai nạn bất đắc dĩ” như trên, người bệnh cần bình tĩnh, không tự ý cố lấy dị vật một cách thô bạo gây tổn thương cơ thể và hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế có kinh nghiệm điều trịđể được cứu chữa kịp thời”- bác sĩ Duy khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dây cước 6cm nằm bên trong niệu đạo 11 năm