Sau lễ hội âm nhạc điện tử ở Công viên nước hồ Tây (Hà Nội) tối 16.9, 7 thanh niên tử vong nghi do sốc khi dùng thuốc kích thích, một số trường hợp đang cấp cứu.

7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Nghi do sốc thuốc

Hải Yến | 17/09/2018, 14:53

Sau lễ hội âm nhạc điện tử ở Công viên nước hồ Tây (Hà Nội) tối 16.9, 7 thanh niên tử vong nghi do sốc khi dùng thuốc kích thích, một số trường hợp đang cấp cứu.

Vụ việc xảy ra ở lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tại Công viên nước hồ Tây (thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) mang tên "Du hành tới mặt trăng". Chương trình bắt đầu từ chiều 16.9 với hàng nghìn người tham dự.

Trong khi đang tham dự, đám thanh niên có sử dụng thuốc kích thích và lên cơn sốc thuốc ngay lập tức, khi mọi người đưa đi cấp cứu thì5 bệnh nhân đãtử vong tại Bệnh viện E, 2 người khác được chuyển xác từ Bệnh viện Tim Hà Nội sang lưu ở nhà đại thể Bệnh viện E…

Chia sẻ với phóng viên ngay đầu giờ chiều ngày 17.9, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã ký công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai chỉ đạo tập trung nguồn lực để cấp cứu, điều trị các bệnh nhân nghi sốc ma túy sau khi dự đêm nhạc hội mùa thu tại Công viên nước Hồ Tây (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Theo ông Khuê, trước đó Bệnh viện E đã có báo cáo nhanh qua điện thoại, thông tin về việc đêm 16.9, Bệnh viện này tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn sau khi tham dự Đêm nhạc hội mùa thu diễn ra tại công viên nước Hồ Tây.

Trao đổi với báo chí, GS-TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E cho biết, trong số 8 bệnh nhân được đưa vào bệnh viện này cấp cứu có 5 người đã tử vong. Cùng đó, Bệnh viện E đã tiếp nhận 2 xác nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể. Các bệnh nhân này khi xét nghiệm đều dương tính với ma tuý."Bệnh viện có cấp cứu cho một số bệnh nhân. Vụ việc công an đang điều tra nên chưa thể thông tin gì thêm" - ông Thành cho hay.

Trong khi đó, tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai hiện cũng đang điều trị cho 2 nạn nhân sau khi dự đêm nhạc hội mùa thu ở Công viên nước Hồ Tây. Các bệnh nhân vào viện trong tình trạng rối loạn nhận thức, thiếu máu cơ tim, suy thận... Theo các bác sĩ bệnh viện này, 2 bệnh nhân có tình trạng ngộ độc cấp nên diễn biến rất nhanh. Dù vậy, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã cơ bản kiểm soát được.

Lễ hội âm nhạc điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) được quảng bá là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp. Vé tham dự có giá dao động 500.000 - 600.000 đồng/vé, được bán cách đây 2 tháng. Sự kiện tổ chức trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác...

Số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu (đơn vị tổ chức) đăng ký, được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức, là khoảng 5.000. Đại diện Công viên nước hồ Tây cho hay đơn vị này chỉ cho thuê mặt bằng để tổ chức sự kiện, họ đang phối hợp với cơ quan điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, lực lượng công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số vật nghi là ma túy. Theo nhận định khả năng những thanh niên này đã sử dụng một loại ma túy không phải nguyên bản mà cho thêm các chất khác vào để tăng ảo giác.

Các chất này kết hợp với loại ma túy nguyên bản gây ngộ độc dẫn đến tử vong.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Nghi do sốc thuốc