Lớp trang điểm chỉ giúp cải thiện vẻ bề ngoài chứ không giúp cải thiện sức khoẻ da. Thường xuyên trang điểm có thể khiến tăng nếp nhăn trên da, khiến da mẫn cảm hơn.

Đây là lý do bạn nên để mặt mộc thường xuyên hơn

La Hường | 05/09/2017, 06:42

Lớp trang điểm chỉ giúp cải thiện vẻ bề ngoài chứ không giúp cải thiện sức khoẻ da. Thường xuyên trang điểm có thể khiến tăng nếp nhăn trên da, khiến da mẫn cảm hơn.

Dưới đây là những lý do bạn nên để mặt mộc:

Hạn chế mụn

Từng lớp kem lót, kem nền, phấn phủ có thể mang đến cho bạn một "làn da thứ hai" mịn màng, hoàn hảo nhưng cũng có thể để lại nhiều vấn đề cho làn da nguyên bản như mụn, lỗ chân lông to.

Cho da được thở

Các lớp phấn trang điểm liên tục được bôi lên da khiến da bạn không có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Các lỗ chân lông trên da mặt bị bít kín gây ra tình trạng da dầu và mụn trứng cá, khiến da mặt ngày càng xấu và tồi tệ hơn.

Tăng cường tổng hợp vitamin D

Ánh sáng mặt trời sẽ giúp làn da chuyển đổi tiền thân của vitamin D thành các chất có ích cho xương. Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe xương cũng như làn da. Lớp trang điểm thực sự làm giảm lượng ánh sáng mặt trời hấp thụ vào da. Hãy để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với da để xương chắc khỏe hơn, chỉ cần lưu ý thoa kem chống nắng đầy đủ.

Giảm nguy cơ dị ứng

Hoá chất trong mỹ phẩm có thể gây viêm với những làn da mẫn cảm.Ngay cả với những người không có phản ứng rõ ràng với lớp trang điểm, hóa chất vẫn có thể làm tăng mức độ viêm trong cơ thể. Trong một số trường hợp, phản ứng có thể phát triển theo thời gian, sau nhiều năm tiếp xúc. Để tránh phản ứng dị ứng, hãy hạn chế trang điểm.

Vẻ đẹp tự nhiên

Không thể phủ nhận rằng mỹ phẩm có thể khiến bạn đẹp lên rất nhiều, tuy nhiên, vẻ đẹp tự nhiên vẫn được ưa chuộng hơn cả. Chỉ cần rửa mặt sạch sẽ và với một nụ cười thật tươi là bạn có thể chiếm được cảm tình của người đối diện rồi đấy.

Tiết kiệm thời gian

Nhiều cô nàng mất tới cả giờ đồng hồ để trang điểm trước khi ra ngoài. Khi không còn bị ràng buộc bởi những kem che khuyết điểm, kem nền, phấn tạo khối, bạn có thể ngay lập tức ra khỏi nhà bất cứ khi nào có hẹn.

Tiết kiệm tiền bạc

Ước tính trung bình mỗi năm phụ nữ phải chi trả tới 300USD (khoảng hơn 6 triệu đồng) cho các loại mỹ phẩm. Nếu không trang điểm, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Làn da nhạy cảm

Nếu như bạn sở hữu một làn da nhạy cảm thì thực sự việc không trang điểm là rất tốt cho làn da của bạn. Làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng với các loại hóa mỹ phẩm, và việc trang điểm khiến da bạn phản ứng mạnh, càng trở nên tệ hại hơn. Vì lẽ này, hãy cẩn thận trong việc trang điểm nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm.

Tóm lại, việc trang điểm không xấu nhưng chúng ta không nên lạm dụng nó quá đà. Bạn có thể sử dụng một chút son cho đôi môi tươi tắn khi ra ngoài, nhưng đừng nên lúc nào cũng trát hàng tấn mỹ phẩm lên mặt khiến da không có thời gian để nghỉ ngơi.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đây là lý do bạn nên để mặt mộc thường xuyên hơn