Trong thư xin lỗi khách hàng, TGĐ VNG cho biết: “Hệ thống điện dự phòng của VinaData đã gặp sự cố trong thời điểm bảo trì định kỳ của tổng công ty điện lực TP.HCM. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất của VinaData kể từ khi dịch vụ này chính thức hoạt động.”
Dù có thông báo trước của chi nhánh điện lực An Phú Đông thực hiện cắt điện để thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T.8-9 và T.12-13, nhưng vì chủ quan, nhân viên phụ trách không kiểm tra hệ thống điện dự phòng, trong đó có máy phát điện có hoạt động hay không.
Do vậy, khi hệ thống điện lưới bị cắt, hệ thống điện dự phòng của VinaData không hoạt động, dẫn đến hàng loạt dịch vụ của trung tâm này tê liệt từ 9 – 16 giờ ngày 22/9/2018.
Đại diện VNG cho biết, hiện ban giám đốc VNG đang tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình hoạt động của trung tâm này. “
Sau khi có kết luận, chúng tôi sẽ có văn bản gửi đến khách hàng để minh bạch sự cố trên”, đại diện VNG cho biết.
Trong khi chờ kết luận cuối cùng, hôm qua, 23/9/2018, Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh đã có thư xin lỗi khách hàng.
Trong thư này, ông Minh có viết: “Hệ thống điện dự phòng của VinaData đã gặp sự cố trong thời điểm bảo trì định kỳ của tổng công ty điện lực TP.HCM. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất của VinaData kể từ khi dịch vụ này chính thức hoạt động.VNG cam kết sẽ xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng”.
Trong khi đó, chia sẻ với chúng tôi, nhiều khách hàng nói rằng, VNG phải sớm công bố nguyên nhân và những bên liên quan để họ quyết định rút hay không dịch vụ đăng ký tại đây.
Trọng Hiền