Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ rằng họ đã trừng phạt 627.000 quan chức vào năm ngoái vì "vi phạm kỷ luật và pháp luật của CPC ".

Đẩy mạnh chống tham nhũng, Trung Quốc kỷ luật 627.000 quan chức trong năm 2021

A.T | 24/01/2022, 16:07

Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ rằng họ đã trừng phạt 627.000 quan chức vào năm ngoái vì "vi phạm kỷ luật và pháp luật của CPC ".

Theo thống kê do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương CPC và Ủy ban Giám sát Quốc gia công bố tuần trước, CPC đã kỷ luật khoảng 414.000 cán bộ cấp dưới làm việc trong các doanh nghiệp cấp nông trường và nông nghiệp vào năm 2021.

Theo báo cáo, chỉ có 36 cán bộ cấp cao thuộc tỉnh và chính phủ liên quan đến các vụ việc sai phạm. Số lượng cán bộ CPC bị kỷ luật năm 2021 tăng nhẹ so với con số 604.000 so với năm 2020.

Các đảng viên CPC bị nghi ngờ có liên quan đến tham nhũng và vi phạm sẽ được chuyển đến Ủy ban kiểm tra kỷ luật. Các cơ quan xử lý nội bộ của CPC đưa ra hàng loạt hình phạt kỷ luật, từ cảnh cáo, phạt tiền đến khai trừ khỏi Đảng.

Một số trường hợp đáng chú ý của hành động kỷ luật được thực hiện vào năm ngoái bao gồm các hình phạt dành cho 47 quan chức trên khắp Trương Gia Giới và Nam Kinh vì họ không kiểm soát được sự bùng phát của ổ dịch COVID-19. Các quan chức ở Tây An cũng đang phải đối mặt với án kỷ luật vì "không làm tốt công việc" kiểm soát đợt bùng phát COVID-19 hồi cuối năm ngoái, khiến 13 triệu cư dân của thành phố phải chịu cảnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần.

Dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đã ban hành các biện pháp kỷ luật rộng rãi các quan chức theo chiến lược loại bỏ tận gốc tham nhũng trong chính phủ. Năm 2016, chính phủ Trung Quốc thông báo rằng họ đã trừng phạt hơn một triệu quan chức kể từ năm 2013.

Tháng 8 năm ngoái, Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc, cơ quan lập pháp hàng đầu của quận, đã thông qua luật trao quyền nhiều hơn cho các thanh tra địa phương xem xét các trường hợp hành vi sai trái. Luật này cho phép thanh tra đệ trình các khiếu nại pháp lý chống lại bất kỳ ai có thể tìm cách cản trở cuộc điều tra của họ.

Tuần trước, cơ quan kỷ luật hàng đầu của CPC cũng ra thông cáo chung khẳng định nỗ lực chống tham nhũng của họ sẽ "không khoan nhượng" với những người "cố gắng xây dựng các phe phái chính trị" và các “nhóm lợi ích".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh chống tham nhũng, Trung Quốc kỷ luật 627.000 quan chức trong năm 2021