Đó là nhận định của ông Christopher Lewis Malone - Giám đốc điều hành của Tập đoàn BCG tại Việt Nam trong buổi ký kết hợp tác tư vấn chiến lược và triển khai dự án “Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu”.

'ĐBSCL có thể là 1 viên đá quý của du lịch Việt Nam'

Nguyên Việt | 27/03/2018, 17:28

Đó là nhận định của ông Christopher Lewis Malone - Giám đốc điều hành của Tập đoàn BCG tại Việt Nam trong buổi ký kết hợp tác tư vấn chiến lược và triển khai dự án “Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu”.

Ngày 27.3.2018 tại TP.Cần Thơ, UBND TP.Cần Thơ, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Tư vấn BCG (The Boston Consulting Group), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) đã ký kết hợp tác tư vấn chiến lược và triển khai dự án “Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu”.Buổi ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương...

Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, trong đó TP.Cần Thơ đóng vai trò trung tâm.

ĐBSCL hiện là một trong những khu vực đang chịu tác động lớn nhất từ hiện tượng biến đổi khí hậu tại Việt Nam.Thực tế này, đòi hỏi khu vực phải có tầm nhìn mới, có các giải pháp toàn diện, đồng bộ, huy động tối đa các nguồn lực và sự tham gia của các thành phần kinh tế để tạo sự khác biệt phát triển bền vững.

Ngày 17.11.2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH. Nghị quyết nàylà cơ sở để triển khai nhiều chương trình, hoạt động của Chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển bền vững vùng ĐBSCL.

Dự án Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu được ký kết là động lực để Cần Thơ và ĐBSCL phát triển theo quan điểm “đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Tại buổi ký kết, Thủ tướng chỉ đạo TP.Cần Thơ, các ban ngành hỗ trợ, thúc đẩy các quy trình, thủ tục kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để dự án sớm triển khai và phát huy hiệu quả kinh tế.

Dự án “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu được ký kết dự tính sẽ có thể tạo thêm 300.000 việc làm trong ngành du lịch vào năm 2025, đem lại sự đa dạng hóa quan trọng cho nền kinh tế và sinh kế bền vững cho người dân ĐBSCL.

Việc ký kết hợp tác giữa UBND TP.Cần Thơ, Tập đoàn Novaland, BCG vàMB Bank sẽ kết nối và quy tụ thêm các tổ chức quốc tế tài trợ cho việc thích ứng BĐKH như World Bank, IFC, ADB, DEG,… kỳ vọng mang lại hàng tỉ USD đầu tư vào khu vực ĐBSCL.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'ĐBSCL có thể là 1 viên đá quý của du lịch Việt Nam'