Cơn mưa nặng hạt kéo dài khoảng 30 phút ở rải rác các tỉnh ĐBSCL từ trưa đến chiều 22.02 giúp không khí ở khu vực này dịu mát sau những ngày dài nắng nóng.

ĐBSCL đón mưa trái mùa, dự kiến còn kéo dài ở một số nơi

Nguyên Việt | 22/02/2022, 17:17

Cơn mưa nặng hạt kéo dài khoảng 30 phút ở rải rác các tỉnh ĐBSCL từ trưa đến chiều 22.02 giúp không khí ở khu vực này dịu mát sau những ngày dài nắng nóng.

Tại TP.Cần Thơ, gần 3 giờ chiều, trời chuyển mây đen và chẳng bao lâu sau, mưa bắt đầu. Cơn mưa trái mùa bất ngờ kéo đến khiến người đi đường không kịp trở tay, nhanh chóng tìm chỗ trú mưa.

Chị Đỗ Thị Thúy Vy trên đường từ Hậu Giang về Cần Thơ cho biết do không lường trước được cơn mưa bất ngờ, chị không chuẩn bị áo mưa, phải tìm chỗ trú. Dù gặp chút bất tiện, nhưng chị vui vẻ cho biết nhờ cơn mưa này mà không khí dịu hẳn ra sau một thời gian dài nắng nóng.

mua-trai-mua-2.jpg
Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL đón cơn mưa trái mùa giúp giải nhiệt đầu mùa khô - Ảnh: Nguyên Việt

Trước khi mưa bắt đầu ở Cần Thơ khoảng hơn 1 tiếng thì một số tỉnh khác như Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng cũng đón cơn mưa trái mùa. Lượng mưa ở các nơi tuy không cao nhưng đủ để làm không khí dịu mát hơn.

duong-pho-can-tho-diu-mat.jpg
Đường phố Cần Thơ dịu mát sau cơn mưa - Ảnh: Nguyên Việt

Đài khí tượng thủy văn TP.Cần Thơ cho hay, đây là mưa trái mùa. Nguyên nhân xuất phát từ các nhiễu động trong đới gió đông trên cao phát triển mạnh. Trên cao áp cận nhiệt đới suy yếu và rút nhẹ ra phía đông. Do là mưa trái mùa nên mang tính cục bộ, không kéo dài và dự báo cho khu vực TP.Cần Thơ có khả năng mưa trái mùa xuất hiện tiếp từ 23-24.2,  sau đó giảm mưa và trời sẽ nắng trở lại.

Cơ quan này cũng dự báo người dân đề phòng trong mưa dông sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBSCL đón mưa trái mùa, dự kiến còn kéo dài ở một số nơi